RoV รีวิว ฮีโร่ใหม่ Riktor อัศวินนักล่าปีศาจ ผู้รักษาเกียรติยิ่งชีพ

RoV รีวิว ฮีโร่ใหม่ Riktor อัศวินนักล่าปีศาจ ผู้รักษาเกียรติยิ่งชีพ

RoV รีวิว ฮีโร่ใหม่ Riktor อัศวินนักล่าปีศาจ ผู้รักษาเกียรติยิ่งชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับเหล่าบรรดานักอ่านทุกท่าน วันนี้กระผมนาย benz 90’s ผู้หลงไหล คลั่งไคล้ ในการเล่นเกม RoV : Arena of Valor จะขอนำเสนอตัวละครใหม่ล่าสุดของเกม ที่ต้องบอกว่ารูปลักษณ์ก็เท่ ความสามารถก็เจ๋ง ตัวละครตัวนั้นคือ Riktor ฮีโร่สายไฟต์เตอร์

เนื้อเรื่อง Riktor

ในอดีต Riktor เป็นนักล่าปีศาจ ผ่านการต่อกรกับปีศาจร้ายมานับไม่ถ้วน โดยกลุ่มของ Riktor  คือสุดยอดนักล่าปีศาจผู้ถูกดัดแปลงเสริมพลัง Abyssal Essence ทำให้พบวกเขามีความแข็งแกร่งเกินมนุษย์ ในยุคหนึ่งนั้นถือเป็นยุงรุ่งเรืองของเหล่าบรรดานักล่าปีศาจ อย่างไรก็ตามเมื่อ “สงครามแห่งการชำระล้าง” ได้เกิดขึ้น  ทำให้ชื่อเสียงและความเคารพนับถือในตัวพวกเขานั้นหายไป

และในที่สุดพวกเหล่านักล่าปีศาจก็ถูกเกณฑ์ให้ไปรบ โดยเป็นกองกำลังแนวหน้า ในการเผชิญหน้ากับเหล่ากองกำลังแห่งอเวจี ซึ่งนักล่าปีศาจที่เหลือรอดมาจากสงครามครั้งนั้นเพียงหยิบมือ (Riktor คือ1ในนั้น) หลังสงครามเขาได้รับเหรียญกล้าหาญมากมายจากสมรภูมิที่เขาได้ผ่านมา และการเสียสละของเหล่าสหายจะไม่เสียปล่า

ปัจจุบัน Riktor ได้สมัครเข้าร่วมเป็น 1 ในกองคาราวานขนของข้ามเมือง ซึ่งกำลังจะถูกเหล่าปีศาจคุกคาม Riktor เลยอาศาปกป้องเหล่านักเดินทางในยามค่ำคื่น แม้ก่อนหน้านั้นเขาจะไม่ค่อยเป็นที่ยอมรับสักเท่าไร แต่Riktor ก็ยังยืนหยัดที่จะปกป้องเหล่านักเดินทางอย่างสุดความสามารถ และทุกคนต้องตกใจเมื่อในคืนหนึ่งทุกคนตื่นมาพบ Riktor กำลังร่ายรำดาบใส่เหล่าสัตว์ปีศาจอสูรร้าย

และเขาได้ประกาศว่า “ถึงแม้ว่าชื่อของ Demon Hunter จะไม่มีอีกต่อไปแล้ว แต่ข้าไม่เคยลืมความรับผิดชอบของข้าในฐานะ นักล่าปีศาจ และข้าจะรอสู้กับพวกมัน ในทุกที่ ที่พวกมันปรากฏกายออกมา”

ค่าสถานะ

สกิลต่างๆ ของ Riktor

สกิลติดตัว Battle instinct

Riktor สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม โดยเขาจะได้รับบัฟสถานะเมื่อยืนอยู่ในพื้นที่ต่างๆ เป็นเวลา 1.5วินาที

พุ่มไม้ : เพิ่มความเร็วโจมตี 15%

แม่น้ำ : เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ 15%

พื้นทั่วไป : ลดความเสียหายที่ได้รับลดลง 10%

นอกจากนี้เขาจะวิ่งเร็วขึ้นเล็กน้อยขณะที่กำลังเปลี่ยนสถานะบัฟ

 

สกิล 1 Jungle Strike

คูลดาวน์ 9 วินาที

ใช้มานา 0

Riktor พุ่งไปด้านหน้า สร้างความเสียหายกายภาพ 60(+40%AD) และใช้ดาบฟันสร้างความเสียหายกายภาพ 150(+80%AD) จากนั้นการโจมตีต่อไปจะเป็นการพุ่งโจมตีสร้างโบนัส ความเสียหายเวท 0

ซึ่งหากโจมตีโดน จะรีคูลดาวน์ทันที (ใช้ได้ทุก 4 วินาที) หากมีบัฟพุ่มไม้จะทำให้ศัตรูลอยขึ้น ละบัฟน้ำจะเพิ่มระยะการพุ่งโจมตี

จุดดีจุดเด่นของสกิล – เป็นสกิลที่สามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีที่ทำให้ศัตรูนั้นลอย ขึ้นฟ้า หรือการโจมตีแบบพุ่งใส่อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญหากผู้เล่นบริหารการใช้สกลิ1 ดีๆ จะทให้สกิลนี้ไม่มีคูลดาวน์เลย

 

สกิลที่ 2 Retaliate

คูลดาวน์ 3วินาที

ใช้มานา 0

Riktor ยกดาบขึ้นป้องกัน ระหว่างนั้นจะไม่โดนความเสียหาย หรือสถานะเป็นเวลา 0.75 วินาที จากนั้นจะโจมตีสวนกลับด้วย ความเสียหายกายภาพ 200 (+120% AD)

โดยสกิลนี้สามารถเก็บสะสมการใช้ได้ 2 ครั้ง (หากเขาป้องกันสถานะด้วยสกิลนี้ การโจมตีสวนกลับจะสตั๊นศัตรู 1วินาที)

จุดดีจุดเด่นของสกิล – พูดง่ายๆให้ได้ใจความ มันคือสกิลทำให้เราเป็นอมตะ ไม่รับพลังโจมตี หรือสถานะใดๆ จากศัตรู  ที่สำคัญสามารถสะสมการใช้สกิลนี้ได้ถึง2ครั้ง อมตะซ้อนอมตะ

 

สกิลที่ 3 Mark of the Hunter

คูลดาวน์ 40 วินาที

ใช้มานา 0

Riktor ระเบิดวงเวทพร้อมกับติดสัญลักษณ์ใส่ศัตรู ระหว่างนั้นศัตรูที่อยู่ในวงเวทจะได้รับ ความเสียหายจริง 36 (+10% AD) ทุก0.5วินาที และวิ่งช้าลงเป็นเวลา 5วินาที และหากศัตรูที่มีสัญลักษณ์ถูกโจมตีครบ 5ครั้ง สัญลักษณ์จะระเบิดสร้างโบนัส ความเสียหายจริง 300(+100%AD )

จุดดีจุดเด่นของสกิล – เป็นสกิลที่ดูไม่มีอะไร แต่หากเหล่าศัตรูเผลอไผล ก็ตายในระยะเวลาอันสั้น จากคมดาบของเขา

 

ทิปจาก RoV ถึงผู้เล่น

จากใจผู้เขียน – Riktor ผู้เขียนถือว่าอยู่ในโหมดโกง เหล่าบรรดาผู้เล่นที่ชอบเล่นสายยืนเลนด้านข้าง ควรซื้อมาเล่นโดยไว เพราะหลังจากนี้น่าจะโดนปรับลดความสามารถลงมาบ้าง เพราะจากการแข่งขันทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ก็แถบจะไม่ได้เห็นเหล่าบรรดาโปรเพลเยอร์นำมาเล่นกันแล้ว (เพราะโดนแบบเป็นลำดับต้นๆ)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook