รีวิว Record of Grancrest War: Quartet Conflict อนิเมะสงครามแกรนเชสสู่เกมมือถือ

รีวิว Record of Grancrest War: Quartet Conflict อนิเมะสงครามแกรนเชสสู่เกมมือถือ

รีวิว Record of Grancrest War: Quartet Conflict อนิเมะสงครามแกรนเชสสู่เกมมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเมอร์สายเกมญี่ปุ่นไม่ควรพลาดเลยสำหรับเกมที่เราจะมาแนะนำในวันนี้เป็นเกมแนว RPG ที่ได้นำสุดยอดนวนิยาย Light Novel สุดโด่งจับมาทำเป็นเกมมือถือที่ตอนนี้เปิดให้เล่นในเวอร์ชั่น ENG เรียบร้อยแล้วบอกเลยว่าเด็ดมาก แน่นอนเกมมือถือที่ทำจากการ์ตูนแบบนี้จะเป็นใครอื่นอีกไม่ได้นอกจาก Bandai Namco นั่นเอง ซึ่งตอนนี้เปิดให้บริการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS โดยเกมนี้มีชื่อว่า Record of Grancrest War: Quartet Conflict

เหมือนเดิมเรามาทำความรู้จักตัวซีรี่ส์เกมนี้กันก่อนโดยตัวซีรี่ส์ Grancrest Senki ต้นตำรับมาจากนิยายของประเทศญี่ปุ่นที่เรียกกันว่า Light Novel และประสบความสําเร็จอย่างมากเป็นที่ชื่นชอบของแฟนนักอ่านทั่วโลกจึงทำให้ตัวซีรี่ส์ถูกจับไปทำลงเกมหรือสื่อบันเทิงการๆ มากมายทั้ง การ์ตูนรูปแบบอนิเมะ การ์ตูนมังงะ เกมทั้งในรูปแบบแพลตฟอร์ม คอนโซล และ เกมมือถือ แค่นี้ก็บ่งบอกได้แล้วว่าซีรี่ส์นี้มันปังขนาดไหน และล่าสุด Record of Grancrest War: Quartet Conflict ได้มีการเปิดตัวในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแล้ว จากค่าย Bandai Namco เป็นเกมแนว ARPG ที่จะให้ผู้เล่นผจญภัยในโหมดเนื้อเรื่อง ที่นำตัวละครภายในเกมรวมถึงรายละเอียดต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรี่ส์มาอัดแน่นภายในเกมนี้แน่นอน สำหรับแฟนซีรี่ส์นี้แล้วไม่ควรพลาดเลย

ตัวงานภาพของเกม Record of Grancrest War จึงจะนำเสนอในรูปแบบการ์ตูนเมะๆ หน่อยตัวละครในรูปแบบ Chibi ไม่ได้ส่งงามภาพส่งจริงอลังการเหมือนอย่างในเวอร์ชั่นคอนโซลบนเครื่อง PS4 แต่ถึงอย่างนั้น ในเวอร์ชั่นมือถือโดยรวมเรื่องของงานภาพและองค์ประกอบต่างๆ ก็ออกมาได้ดีแต่สิ่งหนึ่งที่ส่วนตัวรู้สึกไม่ถูกใจก็คือเส้นขอบที่ดำไปนิดหนึ่งเท่านั้นอันนี้เป็นความชอบส่วนบุคคลนะ แต่โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีแล้วด้วยข้อจำกัดบนมือถือหลายๆ อย่างทำออกมาได้ขนาดนี้ก็ถือว่าเยี่ยมแล้ว

ระบบ Gameplay ตัวเกมมือถือตัวนี้นำเสนอในรูปแบบ Action RPG ที่มีกลิ่นอายของความเป็นเกมแนว Musou อยู่ด้วยเพราะตัวเกมเวลาที่เราผจญภัยจะไปพบกับฝูงศัตรูขนาดไหนยิ่งด่านหลังๆ ยิ่งเยอะบางตาเกือบร้อยตัวก็มีทำให้เวลาเล่นจะไม่รู้สึกเบื่อ สนุกท้าทายอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้จัดทีม 3 คน จะเป็นตัวละครที่อยู่ภายในซีรี่ส์เกมเรื่องนี้มีให้สะสมกันมากกว่า 20 ตัว โดยหาได้จากระบบกาชา มาต่อกันเรื่องระบบเกมเพลย์ ซึ่งการเล่นก็จะเป็นการต่อสู้ที่ผู้เล่นจะควบคุมเองหรือ Auto ก็ได้ โดยที่เสน่ห์ของเกมนี้อีกหนึ่งอย่างก็คือการคอมโบระหว่างตัวละคร ดังนั้นถ้าควบคุมเองก็จะสนุกไปอีกแบบ

ซึ่งตัวเกมนี้ก็ได้นำเสนอในรูปแบบ RPG ที่ผู้เล่นจะต้องหาไอเทม พัฒนาตัวละครเพิ่มความสามารถอะไรแบบนั้นซึ่งเป็นพิมพ์นิยมที่พบเจอกันบ่อยอยู่แล้วแต่ สำหรับเกม Record of Grancrest War: Quartet Conflict บันไดต้องทำให้แตกต่างก็คือรายละเอียดในการพัฒนาตัวละครเยอะมากกกก ทั้งการใส่อุปกรณ์อาวุธ การ Awaken สเตตัสต่างๆ ที่ระบบนี้จะไม่ค่อยได้เห็นนักปกติจะเป็นการ Awaken ของตัวละครไปเลยแต่นี้จะเป็นเฉพาะสเตตัสเท่านั้นรวมถึงการหา พวก Stones ต่างๆ มาอัพเกรดดาวของตัวละครอีกด้วย

ต่อมาโหมดการเล่นไม่ต้องเดาให้ยากก็มีแบบพิมพ์นิยมเลย ก็คือพวก มีเรด มีบอส ระบบกิลด์ แต่ประเด็นสำคัญคืออยู่ที่โหมดเนื้อเรื่องนี้แหละ ที่รู้สึกว่า  Bandai Namco จะใส่ใจเป็นพิเศษเลยทั้งความยาวของตัวเนื้อเรื่องรายละเอียด Text ต่างๆ น่าจะนำมาจากต้นฉบับทั้งหมดดังนั้นผู้เล่นที่ไม่เคยสัมผัสหรือดูและอ่านซีรี่ส์เรื่องนี้มาก่อนบอกเลยว่าสามารถรับชมได้จากการเล่นโหมดเนื้อเรื่องของ Story Mode ภายในเกมได้เลย

 

 ดาวน์โหลดเกม Record of Grancrest War: Quartet Conflict

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook