5 วิธีป้องกันแมวตัวร้าย จ้องทำลายสายไฟเครื่องเกม

5 วิธีป้องกันแมวตัวร้าย จ้องทำลายสายไฟเครื่องเกม

5 วิธีป้องกันแมวตัวร้าย จ้องทำลายสายไฟเครื่องเกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าเพื่อนๆเกมเมอร์หลายคนอาจจะเป็นคนที่เลี้ยงแมว แล้วเจ้าแมวเหมียวที่เลี้ยงไว้ก็สร้างปัญหาให้ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการก่อกวนในขณะที่เราเล่นเกม เรียกร้องความสนใจ แต่ที่หนักสุดก็คือพวกมันอาจจะแทะสายไฟของจอยคอนโทรลเลอร์หรือเครื่องเกมก็เป็นได้ จนเกิดความเสียหายจนเล่นเกมต่อไม่ได้ วันนี้เราจึงมีวิธีแก้ปัญหามาให้สำหรับเกมเมอร์ทาสแมวทั้งหลาย

https://www.care2.com/greenliving/quick-cat-quiz-for-cat-lovers.html/kitten-with-green-yarn-ball-2

1. พยายามหาของเล่นอื่นๆให้แมว - การที่แมวกัดสายไฟนั้นแปลว่าแมวมีอาการเบื่อ ทำให้ต้องหาอะไรทำแก้เบื่อ วิธีแก้คืออาจจะหาของเล่นมาให้แมวเล่น ทำคอนโดแมว หากล่องมาวาง หรือหาพวกกระดูกปลอมเหมือนของหมาแต่ขนาดเล็กๆหน่อยมาให้แมวแทะแทน แต่ถ้าวิธีนี้หยุดแมวไม่ได้ บางทีแมวอาจมีปัญหาเรื่องสุขภาพฟันหรือเรื่องนิสัย พามันไปหาหมออาจช่วยได้

http://www.d-line.pl/index.php/d-line-peszle

2. ใช้ที่ยึดสายไฟ อีกสาเหตุที่แมวแทะสายไฟเพราะมันคิดว่าเป็นของเล่น จากการที่ปล่อยสายไฟระโยงระยาง พอแมวเห็นมันห้อยไปห้อยมาแกว่งไปแกว่งมาก็เลยเข้าไปแทะ ซึ่งหากเราหาตัวยึดมายึดสายไฟให้แน่นกับพื้น แมวก็จะแทะสายไฟยากขึ้น

https://www.petco.com/shop/en/petcostore/product/grannicks-bitter-apple

3. หาสเปรย์ขมๆหรือเผ็ดๆ มาทาที่สายไฟ ที่เมืองนอกจะมีสเปรย์ขมสำหรับป้องกันสัตว์เลี้ยงกัดสายไฟโดยเฉพาะ ชื่อว่า Bitter apple spray แต่ถ้าในไทยก็ลองหาพวกบอระเพ็ดมาทาแทนดู เพราะพวกสัตว์จะไม่ชอบอะไรที่ขมๆ หรือไม่ก็ใช้พวกน้ำส้มสายชูก็ได้ เพราะสัตว์เลี้ยงไม่ชอบของกลิ่นฉุนๆเช่นกัน ไม่ก็พวกโลชั่นต่างๆ และวิธีสุดท้ายคือหาเทปสองหน้ามาพันสายไฟซะเลย

https://www.aliexpress.com/item/Free-shipping-pet-cat-fishing-pole-cat-playing-toys-cat-fishing-sticks-rods-two-colors-mixed/32791163092.html

4. ให้เวลากับแมวมากขึ้น ลองหาเวลาเล่นกับแมวให้มากขึ้นหน่อย ให้แมวออกแรง แล้วแมวก็จะง่วงหลับไป ทีนี้เจ้าเหมียวก็จะไม่มาก่อกวนเราตอนเล่นเกมแล้ว วิธีนี้ใช้ได้ผลเช่นเดียวกับปัญหาแมวคึกเวลากลางคืน ก็เล่นกับมันให้มันหมดแรง จะได้ไม่มากวนตอนเรานอน แต่ใครจะหมดแรงก่อนกันก็อีกเรื่อง

https://rumble.com/v5mrd0-cat-hates-closed-doors.html

5. แยกแมวออกจากห้องเล่นเกม เปลี่ยนจากการนั่งเล่นเกมในห้องโถงหรือห้องรวมที่แมวเดินผ่านไปมาได้ตลอด มาเป็นสร้างห้องปิดสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ แล้วอย่าให้แมวเข้าไปในห้อง แต่วิธีนี้สำหรับทาสแมวใจแข็งเท่านั้น เพราะเจ้าเหมียวของคุณอาจส่งเสียงเรียกร้องความสนใจที่หน้าห้องมากขึ้น

 

ก็จบแล้วสำหรับ 5 วิธีป้องกันไม่ให้เจ้าแมวตัวแสบมาทำความเสียหายให้สายไฟหรือเครื่องเกมของเพื่อนๆ หากใครมีวิธีดีๆแบบอื่นก็สามารถแชร์กันได้นะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook