รีวิว Disney Heroes: Battle Mode เกมมือถือรวมพลังฮีโร่ดังจากค่ายดิสนี่ย์

รีวิว Disney Heroes: Battle Mode เกมมือถือรวมพลังฮีโร่ดังจากค่ายดิสนี่ย์

รีวิว Disney Heroes: Battle Mode เกมมือถือรวมพลังฮีโร่ดังจากค่ายดิสนี่ย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ตลาดของเกมโทรศัพท์มือถือเริ่มเปิดกว้างขึ้นเรื่อยๆ เมื่อก่อนการที่เกมเมอร์จะเห็นเกมมือถือใหม่ๆ แต่ละรอบส่วนมาก จะมาจากค่ายผู้พัฒนาเกม Developer โดยตรงที่เป็นบริษัทสำหรับการพัฒนาเกมมาจำหน่ายโดยเฉพาะหรือเป็นบริษัทภายในเครือ แต่เดียวนี้ตลาดที่เปิดกว้างความนิยมที่มากขึ้นทำให้พัฒนายักษ์ใหญ่อื่นๆ เริ่มมาจับตลาดเกมมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ Disney และ Pixar 2ชื่อนี้ผมว่าใครหลายๆ ต้องคุ้นเคยกันบ้าง ใช่แล้วนั่นคือบริษัทผลิตการ์ตูนอนิเมชั่นชื่อดังระดับโลกที่ได้มาเปิดตัวเกมมือถืองานใหม่ที่มีชื่อว่า Disney Heroes: Battle Mode

Disney Heroes: Battle Mode เป็นเกมแนว RPG จาก Disney และ Pixar ที่จับตัวละครภายในเครือของพวกเขามาแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่ให้อยู่ในรูปแบบเกมมือถือ แล้วต้องบอกเลยว่าเขาเอาตัวการ์ตูนดังๆ ตั้งแต่อดีตจนมาถึงปัจจุบันแทบทั้งหมดมายำรวมอยู่ในเกมนี้ยกตัวอย่างเช่น The Incredibles, Wreck-It Ralph, Toy Story, Zootopia, Vanellope von Schweetz, Judy Hopps และ Nick Wilde เป็นต้น นี้เป็นแค่ส่วนเดียวนะ ดังนั้นแล้วเกมเมอร์คนไหนชื่นชอบตัวการ์ตูนอะไรสามารถหาได้ภายในเกมแน่นอน แต่เตือนไว้ก่อนว่าตัวเกมจะมีรูปแบบ สะสมเป็นชิ้นส่วนกับเปิดกล่องหาเป็นตัว

ตัวเกม Disney Heroes: Battle Mode จำเล่าเรื่องของโลกดิจิตอลที่มีชื่อว่า Digital City ที่อารมณ์เหมือนการ์ตูนเรื่อง ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ ที่เมื่อร้านปิดเหล่าตัวละครภายในเกมก็จะรวมกันที่ห้องกลางที่เป็นสาย RAN อะไรประมาณนั้นแต่นี้เป็นโลกแห่งดิจิตอลนั่นเอง เรื่องราวความสนุกได้เริ่มขึ้นเมื่อเมืองถูกไวรัสเจาะเข้ามาทำให้ ผู้เล่นถูกรับมอบหมายให้รวมเหล่าทีมฮีโร่เพื่อหยุดการบุกรุกของไว่รัสให้ได้ นี้คือเนื้อเรื่องของเกมที่บอกเลยว่าน่าสนใจไม่ใช้น้อยเหมือนเรากำลังดูการ์ตูนอีกหนึ่งเรื่องเลย

ระบบ Gameplay ภายในเกม Disney Heroes ก็ถือว่าเป็นระบบพื้นฐานของเกมแนว RPG ก็ว่าได้ผู้เล่นมีหน้าที่เพียงอย่างเดียวก็คือคอยกดสกิลพิเศษของตัวละครแต่ละตัวเท่านั้น ที่เหลือก็แค่นั่งดูเท่านั้นซึ่งมันก็เป็นแนวพิมพ์นิยมอยู่แล้วแค่ปรับเปลี่ยนเรื่องของธีมในการพัฒนา แล้วผมขอบอกเลยว่าตัวเกมของ Disney จัดว่าโหดเหมือนกันเพราะไม่สามารถ Auto Play ได้เพราะทุกครั้งที่จบเวฟเราต้องกดข้ามเวฟเอาไม่มีระบบออโต้ให้ หรือแม้กระทั่ง เพิ่มความเร็วในการเล่นก็ต้องเป็น VIP 3 หรือไม่ก็เลเวล 30 ก่อนบอกเลยว่าพี่เขาเอาเรื่อง

อีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจก็คือระบบ Badges เป็นระบบที่จะให้ผู้เล่นได้ใส่พวก สัญลักษณ์ เหรียญตรา หรืออะไรก็ได้ที่จะเรียกซึ่งระบบนี้จัดว่าเป็นระบบที่สำคัญมากในการเพิ่มประสิทธิภาพของตัวละคร เพราะถ้าเป็นตัวละครเพียวๆ ไม่มีการติด Badges สมมุติว่าถ้าไม่ติดให้คะแนนความแข็งแกร่ง 2 แต่ถ้าติด Badges ครบความแข็งแกร่งของตัวละครนั้นๆ จะเพิ่มเป็น 10 ทันทีเลยประมาณนั้น ดังนั้นระบบนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เด็ดขาด และของที่ใช้ในการติดก็หาได้จากการตะลุยด่านปกตินั่นเอง

มาต่อเรื่องการหาตัวละครของเกมนี้กัน แน่นอนว่าเป็นระบบ Gacha ถ้าคุณเป็นคนที่เติมเงินก็จะสามารถหาตัวละครได้ง่ายกว่าสายฟรี โดยที่สายฟรีจะมีกล่องให้เปิดวันละ 5 ครั้งฟรีๆ (แต่เป็นกล่องระดับต่ำสุด) แต่ถ้าขยับมาอีกขั้นก็ต้องใช้ค่าเงินเพชรในการเปิดแล้ว โดยตัวเกมจะให้สะสมเป็นชิ้นส่วนในการได้รับตัวละครด้วยนะ งานนี้นาเกลือมาเต็ม

สรุปตัวเกมนี้ก็เป็นการรวมเหล่าดาราจาก  Disney และ Pixar ตัวการ์ตูนดังต่างๆ มายำรวมกันนำเสนอในรูปแบบ RPG ที่หวังว่าจะมีแฟนบอยติดตามมาเล่นกัน ระบบต่างๆ ภายในเกมก็คุ้นเคยกันดีไม่มีอะไรแจ่มแมวมากมาย มีเพียงระบบ Badges ที่ดูแล้วพาดูดี แต่ถ้าเป็นแฟนคลับก็เล่นสนุกไม่มีปัญหาอะไร

 

ดาวน์โหลดเกม Disney Heroes: Battle Mode

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook