รีวิว Assassin’s Creed Rebellion ภาคีนักฆ่าตัวจิ๋ว แต่ยังโหดอยู่นะเออ

รีวิว Assassin’s Creed Rebellion ภาคีนักฆ่าตัวจิ๋ว แต่ยังโหดอยู่นะเออ

รีวิว Assassin’s Creed Rebellion ภาคีนักฆ่าตัวจิ๋ว แต่ยังโหดอยู่นะเออ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับเกมเมอร์แล้วคำว่า นักฆ่า หรือ Assassin ถือเป็นอาชีพหรือตัวละครที่มีเสน่ห์น่าค้นหา และเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเกมเมอร์ชายจำนวนมาก ไม่ว่าเกมออนไลน์หรือเกมโทรศัพท์มือถือประเภทใดถ้ามีคำว่า นักฆ่า หรือ Assassin อยู่ด้วยเมื่อไหร่จะได้รับความสนใจพิเศษด้วยความเท่ ของตัวละครและสไตล์ลักษณะต่างๆ เป็นที่ชื่นชอบนั่นเอง ดังนั้นถ้าเราจะพูดถึงเกมซีรี่ส์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากนักฆ่า ก็คงหนีไม่พ้นสุดยอดซีรี่ส์เกมอย่าง Assassin’s Creed แน่นอนเป็นเกมจากค่าย Ubisoft ถือว่าเป็นเกมเรือธงที่ไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จักแน่นอน แล้วล่าสุดตัวซีรี่ส์เกมนี้ได้เปิดตัวเกมมือถือที่ใช่ชื่อว่า Assassin’s Creed Rebellion

โดยเกม Assassin’s Creed Rebellion ได้นำเสนอเกมในรูปแบบ RPG ที่นำตัวละครต่างๆ ภายในซีรี่ส์เกม Assassin’s Creed จับมาทำเป็นตัวละคร SD น่ารักซึ่งตัวเกมมีอะไรที่น่าสนใจเยอะมาก รวมระบบต่างๆ ของเกมที่ได้นำเสนอในมุมมองที่แปลกใหม่ไม่เหมือนกับเกม RPG ทั่วๆ ไปดังนั้นผมบอกเลยว่าถ้าคุณเป็นแฟนเกมซีรี่ส์นี้ไม่ควรพลาดเลยทีเดียวเพราะคุณจะได้สัมผัสการเล่นแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

ตัวเกม Assassin’s Creed Rebellion เป็นถึงเกมจากค่าย Ubisoft ดังนั้นการนำเสนอภาพจึงทำออกมาแบบไม่ธรรมดาซึ่งผู้เล่นจะเห็นถึงรายละเอียดต่างๆ ที่มีกลิ่นอายของความเป็นเกมจากซีรี่ส์ Assassin's Creed ไม่ว่าจะเป็นฉากตัวศัตรูหรือพวกสิ่งก่อสร้างต่างๆ ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าแฟนซีรี่ส์ต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน แต่จะนำเสนอในมุมมองด้านข้างแบบ Side-scrolling งานภาพกราฟิกทำออกมาได้อย่างสวยงามเหมาะสมกับรูปแบบของเกม และเรื่องของงานรายละเอียดของตัวละคร จัดว่าทำออกมาได้ดีทั้งรายละเอียดและเอกลักษณ์ของตัวละครแต่ละตัวจากภาคต่างๆ ก็ถือว่าทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมดังนั้นแฟนๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ได้เลย

ต่อมาระบบ Gameplay ที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้กัน สำหรับเกม Assassin’s Creed Rebellion ที่ได้นำเสนอรูปแบบการเล่นที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน โดยตัวเกมเมื่อเราเข้าสู่ ภารกิจหรือ Mission ตัวเกมจะให้เล่นแบบเป็นห้องๆ หรือจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือจะเป็นการเล่นแบบตัวต่อที่จะเล่นต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงห้องสุดท้ายหรือห้องที่เป็นตัวสิ้่นสุดภารกิจ โดยการเล่นจะมีให้เลือกไปหลายเส้นทาง จะให้อิสระผู้เล่นในการเลือกพอสมควร แล้วประเด็นก็คือตัวเกมมันมีเนื้อหา Content ที่หลากหลายในการเล่นไม่ใช่ว่าจะเป็นเพียงการผ่านด่านตีๆ ไปธรรมดา

ตัวเกมจะเป็นการออกคำสั่งจะไม่ใช่การที่ผู้เล่นบังคับไปฟันๆ ฆ่าๆ เหมือนกับเกมภาคปกติ ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะมีสกิลที่ถนัดแตกต่างกันออกไป ดังนั้นความเหมาะสมในการเลือกตัวละครเข้าไปในฉากต่างๆ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการเล่น เพราะตัวเกมในแต่ละฉากแต่ละห้องจะมีอุปสรรคคอยขัดขวางเหล่ามือสังหารของเราอยู่ ดังนั้นการเลือกตัวละครไปตะลุยในฉากถือเป็นสิ่งสำคัญ  ฉากบางฉากจะมีกับดักอยู่ดังนั้นเราต้องใช่ตัวละครที่สามารถปลดกับดักหรือหลบหลีกได้ หรือบางห้องจะมีพวกทหารอยู่เราก็ต้องใช่มือสังหารในการลอบสังหารเพราะมันจะมีเปอร์เซ็นในการฆ่าสำเร็จเยอะกว่ารวมถึงมีสกิลที่เหมาะสมสำหรับการลอบสังหารอีกด้วยดังนั้นการเลือกตัวละครให้เหมาะสมถือเป็นปัจจัยหลักในการเล่นเกม Assassin’s Creed Rebellion

การจัดตัวละครภายในทีม ตัวเกมจะแบ่งตัวละครออกเป็นหลายๆ ความสามารถทั้งการฆ่า เท้าเบา ตัวแทงค์ ตัวทำลายกับดัก หรือ ตัวไว้ย่องเบาก็แบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ ดังนั้นการจัดตัวละครให้เข้ากับภารกิจที่ได้รับมาแค่นั้นยังไม่พอยังต้อง ดูด้วยว่าภายในภารกิจนั้นมีห้องประเภทไหนบ้างกับดักเยอะไหมถ้าเยอะก็ต้องเอาตัวกำจัดกับดักไปจะช่วยให้ผ่านภารกิจได้ง่าย

โดยการหาตัวละครก็ไม่มีอะไรมากเพียงแค่เปิดกาชาเท่านั้นเอง โดยจะแบ่งออกเป็นระดับต่างๆ ยิ่งตัวที่มีระดับสูงความสามารถเฉพาะตัวและจำนวนของการใช้สกิลก็เพิ่มมากขึ้นซึ่งตัวเกมจะแบ่งออกเป็นแบบสะสมชิ้นส่วนร่วมถึงออกเป็นตัวมาเลยก็ขึ้นอยู่กับดวงของผู้เล่นละทีนี้

โหมดการเล่นก็จะแบ่งออกเป็น 4 แบบใหญ่ๆ ซึ่งหลักๆ ก็จะเป็นการผจญภัยรับภารกิจแบบปกติ แล้วก็ออกเป็นอีก 3 แบบย่อยไว้สำหรับ หาของไว้เพิ่มความสามารถของตัวละคร หาวัตถุดิบชิ้นส่วนตัวละคร และหาวัตถุดิบไว้สำหรับคราฟห้องต่างๆ นั่นเองดังนั้นถ้าใครเป็นแฟนเกมซีรี่ส์ Assassin’s Creed น่าจะชื่นชอบไม่น้อย

 

ดาวน์โหลดเกม Assassin’s Creed Rebellion

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook