รีวิว Fortress M สงครามรถถังกลับมาใหม่ เพิ่มพลังยิ่งกว่าเก่า

รีวิว Fortress M สงครามรถถังกลับมาใหม่ เพิ่มพลังยิ่งกว่าเก่า

รีวิว Fortress M สงครามรถถังกลับมาใหม่ เพิ่มพลังยิ่งกว่าเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงเกมยุคก่อน ที่คำว่า "เกม" ยังไม่ได้แพร่หลายอย่างในปัจจุบันเพราะในช่วงเริ่มแรกของพวกเกมออนไลน์ส่วนใหญ่จะเล่นอยู่บน คอมพิวเตอร์พีซี ดังนั้นการเข้าถึงก็ลำบากไม่ง่ายอย่างทุกวันนี้ ที่อินเตอร์เน็ตสามารถเข้าถึงได้ทุกบ้านทุกที่ทุกเวลา แต่สำหรับเกมเมอร์สมัยก่อนนั้น เกมก็จะไม่ได้มีให้เลือกเล่นมากมายเท่ากับเกมในปัจจุบัน ซึ่งเกมที่เล่นก็จะดูจากกลุ่มเพื่อน สมาชิกในร้านเกมว่าเล่นเกมอะไรกัน แล้วอีกหนึ่งเกมที่สร้างเสียงหัวเราะแล้วสนุกมากก็คือเกมอย่าง Gunbound เป็นเกมแนวรถถังยิงกันที่สมัยก่อนจัดว่าโด่งดังอีกหนึ่งเกม แล้ววันนี้ เราจะมาพูดถึงเกมที่มีรูปแบบคล้ายกับเกมที่กล่าวไป โดยเป็นเกมจากประเทศเกาหลีที่มีชื่อว่า Fortress M

Fortress M เป็นเกมมือถือมีรูปแบบการเล่นคล้ายกับเกม Gunbound ที่ตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 2 ทีมแต่ละทีมก็จะสลับกันโจมตี โดยใช้รถถังประเภทต่างๆ ที่มีลักษณะและคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป โจมตีใส่กันซึ่งระหว่างที่เล่นจะก็มีอุปสรรคสำคัญก็คือแรงลมที่จะคอยเป็นปัญหาสำหรับเหล่านักเล่น แล้วเกม Fortress ก็เช่นกันแต่ตัวเกมนี้ก็มีความแตกต่างจากเกม Gunbound ในหลายๆ เรื่องดังนั้นเกมเมอร์คนไหนคาดหวังที่จะได้สัมผัสแบบคลาสสิกดั้งเดิมต้องแสดงความเสียใจด้วยเพราะมันไม่เหมือน เพียงแค่มีกลิ่นอายใกล้เคียงกัน แต่ก็เพิ่มลูกเล่นของสมัยใหม่เข้าไปนั่นเอง

เรื่องของงานภาพอันนี้ผมบอกเลยว่าดูดีเลยทีเดียวสำหรับรูปแบบนี้ โดยที่ฉากต่างๆ ก็มีหลากหลายรูปแบบแล้วแต่เราจะสุ่มเจอทำให้ตอนเล่นรู้สึกเหมือนเดิมเกม Worm หนอนสุดกวนอยู่นิดหน่อยเหมือนกันแต่งานกราฟิก Effect ของสกิลก็ถือว่าทำออกมาได้ดูดีเหมาะสมกับธีมเกม ไม่เวอร์วังมากถ้าใครเคยเล่นเกมแนวนี้มาจะเข้าใจ

ต่อมาระบบ Gameplay อย่างที่กล่าวไปว่าตัวเกมมันใกล้เคียงกับ Gunbound ก็คือผู้เล่นจะบังคับหุ่นยนต์คู่ใจหนึ่งตัวโดยหุ่นแต่ละตัวก็จะมีเอกลักษณ์และลักษณะเด่นทักษะการโจมตีที่แตกต่างกันออกไป โดยปกติแล้วการเล่นเกมแนวนี้จะเป็นการสลับกันโจมตีแล้ว วัดกันที่ความแม่นในการยิงและวัดแรงลมแต่สำหรับเกมนี้จะเป็นการต่อสู้แบบ Real Time คือทั้ง 2 ทีมสามารถเดิมไปยิงไปได้ หรือพูดให้เห็นภาพก็แบบเริ่มเกมมาไม่ต้องรออะไร เราสามารถเดิน หลบกระสุนทีมตรงข้ามได้ หรือจะยิงโจมตีเลยก็ได้แล้วแต่ ว่าอยากจะทำแบบไหน จะไม่มีการสลับกันยิง หรือ รอฝั่งโน้นยิงก่อนแล้วยิงกลับ และนี้คือความสนุกของเกมนี้

ซึ่งระหว่างเล่นเราไม่จำเป็นต้องทำดาเมจหรือเดินหลบตลอดเวลาแต่ยังสามารถ ช่วยฮีลให้กับเพื่อนๆ รวมถึงวางปืนไว้ป้องกันกระสุนได้ด้วย(อันนี้ขึ้นกับรถถังด้วยว่ามีความสามารถในการวางป้อมกันกระสุนหรือไม่) โดยที่ระบบเหล่านี้ทำให้เกมมันมีเอกลักษณ์ของตนเองและแตกต่างจากเกมอื่นๆ ในตลาด เพราะการที่ตัวเกมให้อิสระในการเล่น แบบนี้จะช่วยให้รูปแบบของตัวเกมหลากหลายไม่จำเจ

แล้วโหมดการเล่น ณ ตอนนี้มีเปิดให้เล่นอยู่ 2 โหมดก่อนก็คือ 2Vs2 กับแบบ 4Vs4 ซึ่งถ้าเราเลือกเล่นแบบ 2 ต่อ 2 มันก็ยังไม่ค่อยมั่วหลอก เดินยิงกันสนุกสนานปกติ ซึ่งส่วนผมรู้สึกเฉยๆ แต่ถ้าไปเล่น 4Vs4 เมื่อไหร่บอกเลยความนัวจะเกิดทันทีเพราะอย่างที่กล่าวไปว่าตัวเกมมันให้อิสระแก่ผู้เล่นดังนั้นตอนเล่นแบบ 4 คนมันจะยิงกันนัว ตูมตามกันแล้วบางแผนที่จะสามารถทำให้ศัตรูตกไปด้านล่างได้ด้วย จริงๆ แล้วตัวเกมมันมีไมโครโฟนไว้สำหรับสื่อสารกันด้วยนะ ดูแล้วเกมนี้ใช้ทีมเวิร์คสูงเอาเรื่องเหมือนกัน แล้วการเล่นจะมีการจัดอันดับด้วยซึ่งถ้าเรามี อันดับที่สูงขึ้นก็จะไปพบกับคนที่เก่งขึ้นตามไปเรื่อยๆ เป็นเงาตามตัวนั่นเอง

ความสนุกอีกอย่างของเกม Fortress M ก็คือการพัฒนาตัวละครหุ่นยนต์ที่เราชอบไปเรื่อยๆ โดยจะเป็นการอัพดาวยิ่งมีดาวเยอะเท่าไหร่ก็ รูปร่างและความสามารถก็จะเยอะขึ้น ใหญ่ขึ้น ซึ่งมีสูงสุดอยู่ที่ 5 ดาวนั่นเอง

 

ดาวน์โหลดเกม Fortress M

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook