รีวิว Monster Farm ฉีกกฎทุกการทำฟาร์ม กับเกมฟาร์มแนวผีๆ

รีวิว Monster Farm ฉีกกฎทุกการทำฟาร์ม กับเกมฟาร์มแนวผีๆ

รีวิว Monster Farm ฉีกกฎทุกการทำฟาร์ม กับเกมฟาร์มแนวผีๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาเอาใจเกมเมอร์สายฟาร์มกันบ้างฟาร์มที่นี้ไม่ใช้เกม MOBA หรือ เกมเก็บเลเวลที่ต้องฟาร์ม แต่เป็นเกมที่ต้องทำฟาร์มกันจริงๆ โดยเกมแนวนี้ก็มีอยู่หลายเกมที่ขึ้นชื่อทั้ง Hayday ของมือถือ หรือ Stardew Valley จากฝั่งพีซีแต่ Stardew Valley ตอนนี้ก็กำลังทำลงมือถือเหมือนกันเพราะเกมแนวปลูกผักทำฟารม์ทำสวนมันสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกเพศทุกวัย แล้วเป็นเกมที่เล่นง่ายเพลินๆ ผมว่าผู้อ่านหลายๆ คนก็คงเคยเล่นกันมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย แต่สำหรับเกมปลูกผักทำฟาร์มในวันนี้จะแตกต่างจากที่พวกท่านเคยเล่นมาอย่างแน่นอนนั่นก็คือเกม Monster Farm เป็นเกมมือถือทำฟาร์มแต่นำเสนอในรูปแบบใหม่ที่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

ตัวเกม Monster Farm หรือขื่อเต็มๆ ว่า Monster Farm: Happy Halloween Game & Ghost Village เป็นเกมมือถือที่เผยแพร่โดย Foranj ธีมของตัวเกมจะเป็นแนว Halloween ผีๆ ทุกอย่างในเกมทุกสิ่งก่อสร้าง สัตว์เลี้ยง คน หรือแม้กระทั่งพวกผักผลไม้ ก็จะใช้ธีมฮาโลวีนทั้งสิ้น ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่ดี สำหรับเกมมือถือแนวทำสวน ทำฟาร์มแบบนี้ ดังนั้นแล้วเราจะพาเพื่อนๆ ไปชมกันว่าฟาร์มสไตล์ผีๆ จะเป็นอย่างไรงานนี้จะน่ากลัวมากน้อยแค่ไหนไปดูกันเลย

ของเริ่มกันที่งานภาพกก่อนเลย ตัวเกม Monster Farm ถึงจะเป็นธีมแนวผีก็เถอะ แต่สไตล์ภาพนำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูนเพื่อให้เหมาะกับตัวเกม ซึ่งมันก็ไม่ได้น่ากลัวจะออกแนวน่ารักด้วยซ้ำ ดังนั้นแล้วใครที่คาดหวังว่าจะเห็นแบบฉากหลอนๆ บ้านเก่าๆ มีใยแมงมุมเยอะ บอกเลยว่าไม่มี ให้เห็นแน่นอน แต่เรื่องการออกแบบตัวละคร ทั้งคน ผี และสัตว์ต่างๆ ก็ถือทำออกมาไม่หลุดกรอบมากจัดว่าดีงาม

ระบบ Gameplay ของเกมก็ไม่ทิ้งเกมสไตล์นี้ไปเท่าไหร่ก็คือผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นคนดูแลฟาร์มที่เป็นแม่มดเคยหาสิ่งของไปขายแลกเป็นดาวเพื่ออัพเกรดฟาร์มและเงินไว้สำหรับซื้อพวกสิ่งก่อสร้างใหม่ๆ เพื่อให้ฟาร์มของเรามีสินค้าที่หลากหลายสามารถจัดส่ง ตามเควสที่ขอมาหรือผู้คนที่เดินเข้ามาต้องการซื้อไอเทมที่ฟาร์ม แล้วถ้าเรามีสินค้าตามที่พวกเขาต้องการก็จะได้รับเป็นของรางวัลไว้สำหรับอัพเกรดนั่นเอง ซึ่งถ้ายิ่งฟาร์มเราใหญ่ขึ้นมากแค่ไหน ผลผลิตก็ต้องเยอะ มาต่อเนื่องมากแค่นั้น แต่ตัวเกมในช่วงแรกๆ การผลิตอาจจะใช้เวลาน้อยไม่เยอะ แต่ในช่วงกลางเกมหรือหลังๆ ที่มีสิ่งก่อสร้างเยอะๆ และจำนวนไอเทมที่ต้องผลิตมากขึ้นบอกเลยว่า บริหารฟาร์มกันปวดหัวแน่นอน แต่มันก็สนุกนะ

อย่างที่บอกไปว่าตัวเกมทำธีมแนว Halloween ดังนั้นพวกผลผลิต สิ่งก่อสร้าง สัตว์เลี้ยง และ ตัวละคร รวมถึงฉากต่างๆ ก็เป็นรูปแบบเกมที่นำเสนอในรูปแบบใหม่ที่ค่อยเห็นบ่อยนัก ปกติเกมฟาร์มก็จะปลูกข้าวโพด ผัก ผลไม้ประเภทต่างๆ ขึ้นอยู่กับแนวทางของเกมนั้น แต่อันนี้นำเสนอในธีมแบบนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยสำหรับแฟนเกมที่ชื่นเกมแนวปลูกผักทำฟาร์ม

สุดท้ายคือตัวเกม Monster Farm มีระบบที่จะเพิ่มโอกาสให้กับเหล่าผู้เล่นได้มีเพชรใช้ฟรีจำนวนมาก โดยไม่ต้องเสียเงินสักบาทซึ่งผู้เล่นจะต้องเข้าไปทำตามเงื่อนไขที่แต่ละหัวข้อกำหนดไว้ แล้วจะได้รับเพชน ตามจำนวนที่บอกเมื่อทำภารกิจนั้นๆ เสร็จนั่นเองยิ่งผลตอบแทนเยอะก็ต้องทำเยอะหน่อยเป็นเรื่องปกตินะ

 

ดาวน์โหลดเกม Monster Farm

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook