คนเยอะจนปีศาจยังร้อง! คนแห่ลองเล่น Devil May Cry V ในงาน Capcom Demo Day

คนเยอะจนปีศาจยังร้อง! คนแห่ลองเล่น Devil May Cry V ในงาน Capcom Demo Day

คนเยอะจนปีศาจยังร้อง! คนแห่ลองเล่น Devil May Cry V ในงาน Capcom Demo Day
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sicom จัด Capcom Demo Day เปิดให้ผู้เล่นทดลอง เล่นตัวเดโมของ 2 เกมฟอร์มยักษ์ Devil May Cry 5 (DMC5) และ Resident Evil 2 Remake (RES2) ณ ลาน Artrium ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิลด์ พลาซา ระหว่างวันที่ 22 – 23 ธันวาคม โดยกิจกรรมต่าง ๆ ของงานในวันแรก (22 ธันวาคม) นั้นเป็นส่วนของเกม DMC 5 โดยมีการเปิดให้ผู้เล่นทั่วไปลงทะเบียนเพื่อรับพวงกุญแจ DMC 5 Limited Edition จำนวน 500 ชิ้น และกิจกรรมเล่นเกมเพื่อชิงเสื้อ DMC 5 จำนวน 20 ตัว นอกจากนี้ยังมีการสัมภาษณ์กับทางกูรูเกม DMC โดยมีการเล่าถึงตัวเกมในภาคใหม่ ที่กำลังจะออกในช่วงเดือนมีนาคมนี้อีกด้วย

มากี และ อาเจ๊นัท ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม Unknown Creators ซึ่งทั้งสองเป็นกูรูเกม DMC ที่ได้มาพูดคุยภายในงาน Demo Day เปิดเผยถึงตัวเกมว่า Devil May Cry 5 เป็นเนื้อเรื่องที่ต่อเนื่องมาจากในภาคที่ 4 โดยระบบเกมยังคงเป็นรูปแบบ Action Hack and Slash เช่นเดิม โดยตัวเกมสามารถเลือกเล่นได้ทั้งหมด 3 ตัวละคร ได้แก่ เนโร, ดันเต้ และ วี ซึ่งแต่ละตัวนั้นจะมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกัน เช่น เนโร ซึ่งเป็นตัวหลักของภาคนี้ มีแขนกลซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับต่อสู้ ซึ่งการต่อคอมโบนั้นนอกจากจะต้องใช้อาวุธ ดาบ และปืนแล้ว จะต้องใช้แขนกลเพื่อให้เกิดคอมโบใหม่ ในการเพิ่มความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะสร้างความแปลกใหม่ในการเล่น ซึ่งหากผู้เล่นต้องการใช้แขนกลชนิดอื่น ๆ ก็จำเป็นที่จะต้องระเบิดแขนกลชนิดนั้น ๆ ออกไปด้วย แต่กลับกันการเล่นในภาคนี้จากที่เห็นในตัวเดโมนั้นการกดคอมโบจะมีความช้าลงจากภาคก่อนอย่างเห็นได้ชัด

ในส่วนของดันเต้นั้นการเล่นจะไม่มีความแตกต่างจากภาค 3 และภาค 4 มากนัก แต่ได้มีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ ๆ รวมไปถึงระบบแอคชั่นที่รวดเร็วกว่าเดิม รวมไปถึงอาวุธใหม่ ๆ ที่ตื่นตาตื่นใจมากขึ้นอีกด้วย และวี ตัวละครใหม่ล่าสุดที่เต็มไปด้วยปริศนา แต่สังเกตจากในตัวอย่าง Trailer ว่าวีเป็นตัวละครที่มีปฏิกิริยาด้านลบกับดันเต้พอสมควร โดยจะมีไม้เท้าเป็นอาวุธหลัก รวมไปถึงการใช้เวทย์มนตร์จากหนังสือเวทย์ในการอัญเชิญอสูรต่าง ๆ ออกมาเพื่อช่วยในการต่อสู้ได้อีกด้วย

ระบบอื่น ๆ นั้นในภาค 5 จะมีระบบช่วยเล่นเพื่อต่อคอมโบ โดยกดเพียงไม่กี่ปุ่มก็สามารถต่อคอมโบได้ ทั้งยังเป็นส่วนให้ผู้เล่นสามารถที่จะสามารถศึกษาจังหวะคอมโบต่าง ๆ เพื่อที่จะช่วยในการสร้างคอมโบด้วยตัวเองได้ แต่กลับกันหากใช้ระบบนี้ในการช่วยเล่น คะแนนก็จะได้น้อยกว่าการกดคอมโบปกติ นอกจากนี้ยังมีโหมดต่าง ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น โหมดฝึกซ้อมคอมโบ, โหมดท้าทายการต่อสู้ ที่ผู้เล่นจะต้องปะทะกับมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ หากเอาชนะได้มากเท่าไหร่ ก็จะมีโอกาสได้รับรางวัลที่ดีมากขึ้นเท่านั้น, และที่พลาดไม่ได้คือโหมดออนไลน์แบบ co-op (Cameo System) ที่สามารถออนไลน์ได้สูงสุดถึง 3 คน

และจุดเด่นอีกอย่างที่พลาดไม่ได้คือการพัฒนาตัวเกมด้วย IE engine ซึ่งเป็นตัวเดียวที่ใช้พัฒนา RES 7 และ RES 2 ซึ่งจะให้รายละเอียดและโมเดลตัวละครที่สมจริง รวมไปถึงการทำให้ฉากต่าง ๆ นั้นดูมีมิติ และรายละเอียดที่ชัดเจนและสวยงามมากยิ่งขึ้น โดยผู้เล่นจะสามารถรับรายละเอียดภาพในรูปแบบ 4K และ 60 FPS ได้อีกด้วย
DMC5 Trailer

สำหรับงานในวันที่ 23 ธันวาคม เป็นกิจกรรมของเกม Resident Evil 2 Remake โดยจะมี มิ้นท์ จากวง Sweat 16 และ แนตตี้ เสือร้องไห้ มาเป็นแขกรับเชิญเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเล่น RES2 และ การเปลี่ยนแปลงของเกมในภาคนี้ พร้อมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ คนเยอะจนปีศาจยังร้อง! คนแห่ลองเล่น Devil May Cry V ในงาน Capcom Demo Day

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook