Resident Evil 2 remake มีโหมดง่ายให้เล่น ถึงเป็นไก่ก็ไม่ต้องกลัว

Resident Evil 2 remake มีโหมดง่ายให้เล่น ถึงเป็นไก่ก็ไม่ต้องกลัว

Resident Evil 2 remake มีโหมดง่ายให้เล่น ถึงเป็นไก่ก็ไม่ต้องกลัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Resident Evil 2 remake ใกล้จะวางจำหน่ายให้หลอนกันในอีก 2 วันนี้แล้ว ก่อนเกมจะออกทาง Capcom ก็มีข้อมูลใหม่ๆเผยออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดนอกเหนือจาก DLC The Ghost Survivors เป็นโหมดใหม่ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ว ก็ยังมีข้อมูลของระดับความยากของเกม ที่จะมีให้เลือกเล่น 3 ระดับด้วยกัน คือ ยาก ปานกลาง และ ง่าย

  • Assisted difficulty mode (Easy)
  • Standard difficulty mode (Normal)
  • Hardcore difficulty mode (Hard)

รายละเอียดของแต่ละโหมดคือ Standard จะเป็นโหมดธรรมดาหรือโหมดความยากปานกลาง ซึ่งเป็นการเล่นแบบปรกติที่สุด ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเป็นพิเศษ ทั้งจำนวนอาวุธกระสุนตามฉาก จำนวนยาสมุนไพร และศัตรูก็มีความอึดและตบแรงปานกลาง

ด้านโหมด Assisted หรือโหมดง่ายนั้น จะมีฟีเจอร์ช่วยเหลือผู้เล่นหลายๆอย่าง เหมาะสำหรับผู้ที่เล่นครั้งแรก หรือยังไม่เคยเล่นเกมตระกูล Resident Evil มาก่อน โหมดนี้ศัตรูจะเลือดน้อยทำให้ฆ่าได้ง่าย มีระบบล็อคเป้าหมายอัตโนมัติ และยังฟื้นเลือดได้เองแค่ยืนอยู่เฉยๆ ไม่จำเป็นต้องใช้ยาฟื้นฟู

ปิดท้ายกันที่โหมด Hardcore หรือโหมดยากสมชื่อ เหมาะกับคนที่เล่นเกม Resident Evil อย่างชำนาญแล้ว โหมดนี้ศัตรูจะอึดมากตายยาก แถมยังตบแรงสุดๆ อาจโดนตบตายได้เพียงแค่ 1-2 ที นอกจากนี้ยังจำกัดจำนวนอาวุธและไอเทมต่างๆ รวมไปถึงจำกัดจำนวนการเซฟด้วย เพราะจะเซฟได้จากการใช้ Ink Ribbon เท่านั้น ไม่มีการ Auto Save ให้ และ Ink Ribbon ก็มีให้น้อยมากด้วย ในขณะที่สองระดับด้านบนจะมีให้เซฟทั้งแบบ Ink Ribbon และแบบ Auto Save

ทว่ามีข่าวแว่วๆมาว่านอกเหนือจากระดับความยากเบื้องต้น 3 ระดับนี้แล้ว ยังมีระดับความยากลับซ่อนอยู่อีกหนึ่ง ซึ่งอาจเป็นระดับแบบยากสุดๆ เอาไว้ให้เหล่าเกมเมอร์ระดับโปรได้ลองท้าทายกันด้วย รอดูเกมออกมาก่อนว่าจะยากแค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook