ข้อมูลเบื้องต้นที่มือใหม่ต้องรู้ภายในเกม Apex Legends

ข้อมูลเบื้องต้นที่มือใหม่ต้องรู้ภายในเกม Apex Legends

ข้อมูลเบื้องต้นที่มือใหม่ต้องรู้ภายในเกม Apex Legends
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apex Legends สุดยอดเกมแนว Battle Royale ที่มาแรงแซงทุกทางโค้งแน่นอนในชั่วโมงนี้ ไม่มีใครที่เล่นเกมแนวเอาชีวิตรอดไม่รู้จักแน่นอน ตัวเกมพึ่งมีการเปิดตัวไปได้ไม่นาน แต่กลับได้เสียงตอบรับแฟนเกมเมอร์อย่างมากถึงขนาดมียอดผู้เล่นทะลุ 2.5 ล้านคนไปที่เรียบร้อยแล้ว ยอดคนดูใน Twitch ก็พุ่งขึ้นอันดับหนึ่งอย่างรวดเร็วๆ ดังนั้นใครหลายๆ คนอาจจะเกิดคำถามว่ามันสนุกขนาดไหนเลยหรือ ต้องบอกเลยว่าไม่ลองไม่รู้ ดังนั้นก่อนที่จะเจาะลึกกันเรามาดูวิธีการเล่นเบื้องต้นของเกมนี้ก่อนว่า มีจุดไหนที่แตกต่างจากเกมเอาชีวิตรอดอื่นๆบ้าง

อย่างแรกที่ผู้เล่นใหม่ต้องรู้ก่อนเลยก็คือตัวเกม Apex Legends จะไม่ใช่เกมที่จะให้เลือก Lock ตัวละครหรือเป็น Avatar ของตนเองที่จะสามารถตกแต่งปรับแต่งหรือใส่ชุดแฟชั่นสวยๆ ตามสไตล์ของตนเอง แต่จะเป็นตัวละครแบบ Fix character ที่จะไม่สามารถปรับแต่งรายละเอียดลักษณะของตัวละครได้ซึ่งภายในเกมจะถูกเรียกว่า Legends หรือพูดภาษาชาวบ้านก็คือ ฮีโร่นั่นแหละ

ดังนั้นเวลาเล่นก็ต้องเลือกฮีโร่ที่ตัวเองอยากเล่นในการลงสนาม และที่สำคัญตัวละครฮีโร่แต่ละตัวจะมีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ที่แตกต่างกันออกไป แบบนี้แล้วจงหาตัวละครที่ตัวเองชื่นชอบไว้สัก 2 ตัวอย่างน้อยเพราะเกม Apex Legends จะมีระบบ Draft ตัวละครก่อนหลังนั่นเองเผื่อสำรองไว้ในโอกาสที่โดนแย้งตัวโปรดไป สำหรับคนที่ได้เลือกเป็นคนสุดท้ายจะได้รับสิทธิ์ในการเป็นหัวหน้ากระโดดนำทีมนั่นเอง

ตัวเกมภายในแผนที่จะประกอบไปด้วย สิ่งต่างๆ มากมายหลายอย่างโดยพื้นฐาน ก็จะมีพวกปืน ยา เกราะ หมวก แล้วอุปกรณ์ระเบิดพวกนี้เป็นสิ่งที่เกมเมอร์ทุกคนรู้จักกันอยู่แล้ว แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือจุด object ที่มีมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น Pespawn Beacon คือระบบสุดเจ๋งที่หาไม่ได้จากเกมอีกแล้วสำหรับทีมไหนที่เล่นพลาด แล้วเพื่อนร่วมทีมตายระหว่างการปะทะแล้วสามารถ เก็บ IP Card ของเพื่อนจากกล่องศพมาได้ก็สามารถไปชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมได้ที่จุด สีเขียวตามแผนที่

ส่วนทางด้าน Supply Ship เป็นเรือบินที่ภายในนั้นจะมีของจำนวนมากอยู่ดังนั้นบางครั้งต้นเกมผู้เล่นก็กระโดดเข้าเครื่องบินเพื่อยิงกันเลย ส่วนทางด้าน Hot Zone จะเป็นพื้นที่พิเศษที่ภายในเมืองนั้นจะมีไอเทมดรอปเยอะกว่าปกติทำให้บางครั้งถือว่าเป็นจุดเดือดอันดับต้นๆ ของแผนที่ ถ้าใครอยากปะทะไวๆ ส่วนสุดท้ายคือตำแหน่งของ Supply Drop หรือเรียกภาษาเกมแนว Battle Royale ก็คือ Air Drop นั่นเอง ภายในนั้นก็จะมีไอเทมพิเศษต่างๆ จำนวน 3 ชิ้นที่บางอันเป็นสีทองเลย

ไอเทมภายในเกมนี้ก็จะแบ่งออกเป็นระดับต่างๆ เริ่มต้นสี ขาว น้ำเงิน ม่วง และ สีทอง ความดีก็จะเพิ่มตามลำดับไปเรื่อยๆ และความหายากง่ายด้วยเช่นกัน แล้วเกม Apex Legends จัดว่าเป็นเกมที่หาไอเทมหรือปืนต่างๆ อยู่ในระดับจัดว่าหายากพอสมควร ต้องใช่เวลาและดวงจำนวนมากในการหาไอเทมตกแต่งปืนเหล่านี้

และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเล่นเป็นทีมถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในเกม Apex Legends เพราะเกมนี้ไม่ใช่เกมแนว FPS ยิงเข้าหัวทีเดียวตายเหมือนเกมอื่นๆ แต่มันจะมีเกราะหรือระบบช่วยเหลือที่หลากหลายทำให้การเข้าปะทะมีหลายรูปแบบแปลกใหม่ และน่าตื่นเต้น ดังนั้นการเล่นกับเพื่อนฝูงถือว่าเป็นสิ่งที่สร้างความบันเทิงเป็นอย่างมาก ไม่ใช่เรื่องชวนเพื่อนๆ มาเล่นให้ครบตี้ แล้วคุณจะติดจนเก็บไปฝันกันเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook