Review: Angry Birds Dream Blast เมื่อเหล่านกหัวร้อนรับจ็อบใหม่ เรียงฟองสบู่

Review: Angry Birds Dream Blast เมื่อเหล่านกหัวร้อนรับจ็อบใหม่ เรียงฟองสบู่

Review: Angry Birds Dream Blast เมื่อเหล่านกหัวร้อนรับจ็อบใหม่ เรียงฟองสบู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกลับมาอีกครั้งของเกมซีรี่ส์รุ่นเดอะ ที่นักเล่นเกมแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือหลายๆ คนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะถือว่าเป็นเกมรุ่นแรกๆ บนสมาร์ทโฟนเลยก็ว่าสำหรับเกม Angry Birds นกสายโหดโกรธเสมอ เป็นที่โด่งดังเป็นอย่างมาก จนทำให้ถูกจับมาทำเป็นการ์ตูน Animation มาแล้วและล่าสุดได้มีผู้ให้บริการเกมอย่าง Rovio Entertainment Corporation ได้ออกมาเปิดตัวเกมมือถือภาคใหม่ในชื่อ Angry Birds Dream Blast ที่ตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว เดียวเราก็จะพาเพื่อนๆ ชมอีกเช่นเคยว่าเกมนี้มันระบบเกมนำเสนอในรูปแบบไหน

ข้อมูลเบื้องต้นของตัวเกม Angry Birds Dream Blast สำหรับมือถือตัวนี้จัดว่าเป็นเกมแนว Puzzle ที่รูปแบบสไตล์เกมอาเขตที่ผู้เล่นเกมสายมือถือน่าจะเข้าใจระบบตัวเกมไม่ยากเพราะมันจะคล้ายๆ กับเกมเรียงเพชรที่รู้จักกันแต่อันนี้มีรูปแบบที่แตกต่างไปนิดหน่อยเดียวเราจะอธิบายกันอีกที ตัวเกมก็ยังคงธีมนำตัวละครนกสุดกวนขี้โมโหมาเป็น Main หลักในการพัฒนา ซึ่งน่าจะถูกใจเหล่าแฟนเกม Angry Birds แน่นอนด้วยความน่ารักของพวกมันที่จะดึงความแบ๊วในตัวคุณออกมา

ระบบ Gameplay ภายใน Angry Birds Dream Blast จะให้ผู้เล่นทำลายเป้าหมายที่ทางเกมกำหนดไว้ (Objective) ว่าในแต่ละด่าน (Stage) มีภารกิจอะไรให้นั่นเอง เมื่อเรารู้แล้วว่าด่านนี้เราต้องอะไรถึงจะสามารถเคลียร์ด่านได้ก็ทำตามเงื่อนไขที่กำหนดมา โดยบางอย่างจะต้องทำลายตามแบบที่ตัวเกมกำหนดยกตัวอย่าง ก้อนน้ำแข็งที่ผู้เล่นต้องเอาระเบิดมากดใกล้ๆ ถึงจะสามารถทำลายน้ำแข็งได้เป็นต้น

โดยภายในเกมก็จะมีวิธีผ่านด่านหลากหลายรูปแบบ และปัญหาอยู่ที่ตัวเกมมันจะกำหนดจำนวนครั้งในการ กด หรือ Moves ในแต่ละด่านก็จะมีค่า Moves ที่แตกต่างกันออกไปดังนั้นผู้เล่นก็ต้อง วิเคราะห์ดูแล้วก็วางแผนทำยังไงให้ผ่านด่านก่อนที่จำนวน Moves จะหมด ทำให้เกมนี้เหมาะมากสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ หรือเล่นได้ทุกเพศทุกวัยนั่นเอง

งานภาพก็จะออกแนวตัวการ์ตูนน่ารัก เป็นแนวตั้งมีแอบแทรกตัวละครจาก Angry Birds มาให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงธีมภาพและฉากต่างๆ ที่ทำมาออกสันสันสดใส ทำออกมาได้เข้ากับธีมของตัวเกมดูน่ารักสดใสเด็กเล่นได้ผู้ใหญ่เล่นข้ามเวลาได้ บอกเลยว่าเล่นเพลินเลยทีเดียว

Angry Birds Dream Blast จัดว่าเป็นเกมมือถือแนวอาเขต Puzzle ที่สามารถดาวน์โหลดติดโทรศัพท์มือถือไว้เล่นแก้เบื่อ ยามว่างหรือไว้ให้สำหรับเด็กๆ ที่ชอบเล่นเกม อย่างน้อยตัวเกมก็ช่วยฝึกทักษะพื้นฐาน และ พัฒนาของเด็กๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นทักษะทางความคิด วิเคราะห์หาทางออกเพื่อแก้ไขโจทย์ปัญหาที่ตัวเกมให้มาได้ หรือผู้ใหญ่ไว้เล่นข้ามเวลาได้ในทุกๆ สถานการณ์ ตัวเกมก็มีขนาดที่เล็กไม่กินทรัพยากรในเครื่องแน่นอน

ดาวน์โหลดเกม Angry Birds Dream Blast

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook