บัลลังก์ PUBG สั่นอีกครั้งกับการมาของเกมฟอร์มยักษ์ Apex Legends

บัลลังก์ PUBG สั่นอีกครั้งกับการมาของเกมฟอร์มยักษ์ Apex Legends

บัลลังก์ PUBG สั่นอีกครั้งกับการมาของเกมฟอร์มยักษ์ Apex Legends
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ท้าชิงบัลลังก์ทองเกมใหม่ของเกมแนว Battle Royale ถ้าเราจะพูดถึงเกมแนวที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกก็คงหนีไม่พ้น PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG จากผู้พัฒนา PUBG Corp. อย่างแน่นอน เพราะถือว่าเป็นเกมรุ่นแรกที่มาสร้างความประทับใจให้กับเกมเมอร์มาแล้วทั่วโลก และแน่นอนว่าเมื่อเกมแนวนี้ได้รับความนิยมอย่างมากก็เป็นเรื่องปกติที่จะมีผู้พัฒนาเจ้าอื่นๆ มาสร้างเกมแนวดังกล่าว เพื่อหวังตีตลาดและดึงคนมาเป็นของตนเอง

โดยก่อนหน้านี้เกมจากค่ายยักษ์ใหญ่สุดฮิตที่เปิดตัวมาในโหมด Battle Royale อย่าง Call of Duty: Black Ops 4 จาก Activision นั่นเองที่ช่วงนั้นตอนเกมเปิดใหม่ๆ บอกเลยว่าประชากรจากเกม PUBG หายไปแบบเป็นครึ่งเซิร์ฟ เนื่องด้วยหลายเหตุผลไม่ว่าตัวเกมมีการพัฒนาอัพเดทที่ช้า หรือ บั๊กเยอะ โปรเยอะ อะไรประมาณนั้นจากเหตุผลร้อยแปดพันเก้าจากเหล่าแฟนเกม ก็ย้ายกระเป๋าไปเล่นเกม Call of Duty กันเยอะในช่วงหนึ่ง แต่ด้วยราคาอาจจะแพงเกินไปที่ฐานแฟนของ PUBG อยากจะลงทุนจึงกับเกมราคาตั้งเกือบ 2000 ดังนั้นคนที่เคยดู PUBG เป็นหลักก็หันมาสนใจทางตัวเกมใหม่อยู่ช่วงหนึ่งแต่อย่างว่า แปบเดียวกระแสก็จางหายไปเหมือนลมในอากาศ ตอนนี้แฟนๆ ก็เริ่มกลับมาอยู่ใน PUBG เช่นเดิมแล้ว แต่เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Respawn Entertainment ได้ยกเกมใหม่มาท้าชิงบัลลังก์เกมแนว Battle Royale ในชื่อว่า Apex Legends

ตัวเกม Apex Legends พึ่งมีการเปิดให้เล่นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจากผู้สร้างเกมซีรี่ส์ระดับเทพอย่าง Titanfall 2 เกมยิงสุดล้ำยุคที่มีแฟนๆ ชื่นชอบมากมายคือบริษัท Respawn Entertainment และเปิดให้บริการโดยค่ายยักษ์ใหญ่ระดับโลก EA ที่การันตีด้วยคุณภาพการให้บริการโดยข่าวที่สามารถหาดูได้ตามอินเตอร์เน็ต แต่สำหรับเกมนี้มันเปิดฟรีจึงเป็นที่รักของแฟนเกมเลยทันที

หลังจากที่เปิดให้เล่นมาในช่วงนี้บอกเลยว่าได้รับความนิยมอย่างมาก ในหลายๆ ประเทศรวมถึงสตรีมเมอร์ชื่อดังต่างๆ ก็หันมาทดสอบเล่นเกมนี้กัน อย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็น Shroud, ninja หรือคนอื่นๆ อีกเพียบรวมถึงประเทศไทยอีกด้วย ถ้าใครเคยเข้าไปเล่นเกมอย่าง Apex Legends จะมีความรู้สึกว่าตัวเกมนี้มีความคล้ายกับเกมดังอย่าง Overwatch และ Call of Duty ผสมเข้าด้วยกันทำให้ได้รับความรู้สึกที่แปลกใหม่โดย ตัวละครจะมีสกิลและทักษะพิเศษซึ่่งมันสามารถนำไปใช่ Combo ร่วมกับสกิลตัวอื่นๆ ภายในทีมได้อีกด้วย ดังนั้นมันก็ไม่แปลกอะไรที่ ณ ตอนนี้จะได้รับความนิยมจากแฟนๆ เกมเมอร์ทั่วโลก

แต่มีหนึ่งข้อที่เกมอื่นๆ แนว Battel Royale สู้ไม่ได้อย่างแน่นอน ก็คือระบบ Mark ตำแหน่งต่างๆ หรือบอกสั่งตำแหน่งศัตรู ออกคำสั่งต่างๆ ทางตัวเกม Apex Legends ทำออกมาได้อย่างกินขาดเกมอื่นๆ แบบไม่เห็นฝุ่นเลยในเรื่องการให้ความสำคัญกับการบอกหรือการเล่นในรูปแบบทีม เพราะเกมนี้ ณ ตอนนี้ยังมีเพียงเล่นในรูปแบบ 3 คนเท่านั้นยังไม่มีแบบ Solo หรือ Duo เหมือนเกมอื่นๆ เขาแต่บอกเลยว่าตอนนี้ บัลลังก์ทอง ของ PUBG อาจจะต้องสั่นอีกครั้งกับการมาของเกมรุ่นใหม่ตัวแรงแบบนี้เพียงแค่เปิดไม่กี่วันยอดผู้เล่นทะลุ 2 ล้านคนเรียบร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook