รวม 5 ฟีเจอร์เด็ดของ Apex Legends ที่หาไม่ได้จากเกม Battle Royale เกมอื่นๆ

รวม 5 ฟีเจอร์เด็ดของ Apex Legends ที่หาไม่ได้จากเกม Battle Royale เกมอื่นๆ

รวม 5 ฟีเจอร์เด็ดของ Apex Legends ที่หาไม่ได้จากเกม Battle Royale เกมอื่นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปังขนาดนี้แล้วจะหยุดได้ยังไง สำหรับเกมแนว Battle Royale ตัวใหม่ที่กระแสดีจนเกินหน้าเกินตาเกมธีมเดียวกัน Apex Legends เกมออนไลน์น้องใหม่ไฟแรงเวอร์ ที่ตอนนี้ไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จักแน่นอน โดยตัวเกมนี้ได้ทีมพัฒนาฝีมือดีอย่าง Respawn Entertainment เจ้าของผลงานอย่าง TitanFall นั่นเอง ซึ่งตัวเกมเปิดให้บริการแล้วทั้ง PS4 Xbox One และ PC ผ่านตัว Origin หลายๆ คนอาจจะมีคำถามว่าตัวเกมนี้มีความแตกต่างจากเกม Battle Royale อื่นๆ อย่างไรเราจึงจะนำเสนอ 5 ฟีเจอร์เด็ดที่เกม Battle Royale เกมอื่นไม่มี

Skill

อย่างแรกไม่ต้องไปไหนไกล ก็คือความสามารถของตัวละครที่ภายในเกมจะเรียกว่า Legends ทุกๆ ตัวจะมีความสามารถพิเศษของตนเองโดยจะแบ่งออกเป็น 3 สกิลก็คือ Passive เป็นสกิลติดตัว Tactical สกิลกดใช้ที่สามารถกดได้บ่อยตามคูลดาวน์ของสกิล ส่วนสุดท้าย Ultimate หรือที่เรียกว่าไม้ตาย โดยสกิลสุดท้ายจะใช้เวลานานในการเก็บเกจ ดังนั้นการใช้แต่ละครั้งก็ต้องคิดกันนิดหน่อยแต่  Ultimate ของแต่ละตัวจะมีคูลดาวน์ที่ไม่เท่ากันอันนี้บอกไว้ก่อนถ้าตัวไหน ความสามารถดีๆ ก็จะนานพิเศษ

บอลลูนสลิง

อีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คภายในเกมที่บางครั้งก็ถือว่าเป็นจุดสำคัญเพราะมันจะช่วยเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ในหลายๆ กรณีบางครั้งไว้ปีนขึ้นไปเพื่อบิน จะสามารถพุ่งไปได้อย่างรวด ไว้หนี Play Zone ได้หรือเอาไว้สำหรับพุ่งไปหาศัตรูก็ได้เช่นกัน โดยสิ่งนี้ในเกมอื่นๆ ไม่มีถ้าวิ่งไม่ทันก็โดนวงกินไปเท่านั้นเอง แต่ตัวบอลลูนสลิงจะใช้เวลาพอสมควรก่อนจะถึงจุดสูงสุด

Finishers

อันนี้ถือว่าล้ำมากไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนสำหรับเกมแนว Battle Royale ก็คือฟังก์ชั่น Finishers ที่จะเป็นฉากการสังหารศัตรูแบบพิเศษ นอกเหนือจากการยิงซ้ำ โดยฟังก์ชั่นนี้ข้อดีคือจะฆ่าศัตรูโดยไม่เปลืองกระสุนแล้ว เกราะล้มก็จะไม่ช่วยอะไร แต่ข้อเสียคือระหว่างที่ใช้ Finishers อยู่จะไม่สามารถขับหรือยกเลิกได้ ดังนั้นระหว่างใช้อาจจะโดนเพื่อนศัตรูยิงได้

Respawn

ระบบ Respawn อันนี้ถือว่าทีเด็ดที่สุดเลยก็ว่าได้ที่ทำให้เกม Apex Legends กลายเป็นเกมที่ดูดีอย่างมากในสายตาเกมเมอร์เพราะเป็นระบบชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมไว้สำหรับให้โอกาสแก้ตัวสำหรับทีมที่ต่อสู้ปะทะกันแล้วมีเพื่อนตาย โดยระบบนี้ผู้เล่นจะสามารถชุบเพื่อนได้ต่อเมื่อเพื่อนตัวเองเสียชีวิตแล้วเราไปเก็บ IP Card จากศพในเวลา 1.30 นาที แล้วนำไปกดที่เครื่อง Respawn จุดเขียวตามแผนที่ต่างๆ เพื่อนก็จะกลับมาแต่ของหายหมดนะ

ธงเกียรติยศ

อันนี้จะเป็นการสุ่มแชมป์เปี้ยนของทีมต่างๆ ของเกมที่ผ่านมาได้แชมเปี้ยนมา โดยตัวเกมจะนำทีม Squads ทั้งทีมขึ้นธง(Banner) ทั้งแผนที่ ตามจุดต่างๆ ดังนั้นบางครั้งเราอาจจะเห็นชื่อเราปรากฏเพื่อเป็นเกียรติและเป็นเป้าหมายของศัตรูนั่นเองเพราะการฆ่าแชมเปี้ยนจะได้รับ EXP พิเศษเมื่อจบเกมลงนั่นเอง และที่สำคัญมันดูเท่มากถ้าเราได้อยู่บนธง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook