Apex Legends เจาะลึก Wraith ยอดมือสังหารล่าข้ามมิติ

Apex Legends เจาะลึก Wraith ยอดมือสังหารล่าข้ามมิติ

Apex Legends เจาะลึก Wraith ยอดมือสังหารล่าข้ามมิติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดผู้เล่นเฉลี่ยวันละ 2 ล้านในทุกแพลตฟอร์มก็จัดว่าเป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดาเลยของเกมที่พึ่งเปิดใหม่เพียงได้ไม่กี่วันเท่านั้นของเกมใหม่มาแรงมากในปัจจุบันอย่าง Apex Legends อีกหนึ่งสุดยอดเกมแนว Battle Royale ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากจากเกมเมอร์ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยของเราด้วย ซึ่งเหตุผลง่ายๆ ที่คนหันมาสนใจกันก็คือตัวเกมมันเปิดให้บริการฟรี นั่นเอง มันจึงสามารถเข้ากลุ่มเป้าหมายได้ง่าย รวมถึงสเปคในการเล่นของเกมจัดว่าอยู่ในระดับกลางไม่แรง ไม่เบา แต่ก็ยังคงแสดงภาพกราฟิกออกมาได้สวยไม่แพ้พวกเกมพีซีแรงๆ เลย และรอบนี้เราจะมาแนะนำตัวละครต่อเลยกับตัวชื่อ Wraith แม่สาวนักฆ่า

สำหรับ Wraith ชื่อเดิมของเธอคือ Lilly Capernick ฉายา Interdimensional Skirmisher ตัวละครตัวนี้จัดว่าเป็น Legends ที่มีความแข็งแกร่งลำดับต้นๆ ของตัวเกมเลยด้วยความสามารถที่ว่องไว รวมถึงการเข้าถึงเป้าหมายได้โดยง่าย สกิลของตัวเธอมี Voices From The Void, Into The Void และ Dimensional Rift ซึ่งทั้ง 3 สกิลมีประโยชน์อย่างมากในการปะทะ แล้วสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้หลากหลายสถานการณ์ ขึ้นอยู่ความจังหวะ และ การตัดสินใจ ณ ตอนนั้นถ้าคุณเป็นคนที่ตัดสินใจดีแล้วลงมือไว บอกเลยว่าจะเป็นตัวป่วนได้ดีเลย

เริ่มด้วยสกิล Voices From The Void เป็น Passive หรือสกิลติดตัวของ Wraith โดยตัวสกิลจะช่วยให้ผู้เล่นจะได้ยินเสียงต่างๆ รอบตัวได้ชัดเจนยิ่งขึ้น แต่ได้ยินเฉพาะตัวเองเท่านั้นเพื่อนร่วมทีมจะไม่ได้รับผลของสกิลนี้ ซึ่้งเกมแนว Battle Royale เสียงถือว่าเป็นหัวใจสำคัญในการเล่นเลยก็ว่าได้ การที่ตัวนี้มีความสามารถในการเพิ่มโอกาสที่เราจะได้ยินเสียงมากขึ้นเกิดผลดีในหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นจังหวะเข้าปะทะหรือเดินหาเป้าหมายได้ตรงจุดมากขึ้น

สกิล Tactical Ability คือ Into The Void ตรงสกิลนี้มันใช้ได้หลายกรณีมากๆ เป็นสกิลสารพัดประโยนช์เลยก็ว่าได้ ในระยะไกลๆ ไว้หลบสายตาศัตรูได้ดี ถ้าใครไม่สังเกตดีๆ จะไม่เห็นในมุมมองแบบไกลๆ สามารถไว้อ้อมไปตีหลัง หรือ หาจุดที่ปลอดภัยให้กับทีมได้ หรือในระยะประชิดเมื่อกดสกิลตัวเธอจะถือว่าเป็นอมตะชั่วเวลาหนึ่งเลยทีเดียว ถ้าใช้ในจังหวะที่ถูกจะสามารถเผากระสุนศัตรูได้เยอะพอสมควรแล้วค่อยหันกลับมาสู้ก็ยังได้ มันขึ้นอยู่กับการใช้ของผู้เล่นว่าชอบเล่นสไตล์ไหนแบบไหน

Dimensional Rift สกิล Ultimate หรือไม้ตายของ Wraith บอกเลยว่าเป็นสกิลที่ป่วนและกวนมากๆ มันสามารถนำไปใช้ได้หลากหลายจังหวะขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์เลย เพราะตัวสกิลจะเป็นการสร้างช่องมิติที่สามารถวาร์ปจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่งได้ โดยการเปิดอุโมงค์ เอาไว้สำหรับเปิดวาร์ปไปตีหลังทีมศัตรู หรือไว้หนี ยกตัวอย่างเช่นเพื่อนในทีมกำลังเฝ้ามองหลังอยู่ เราก็สามารถเดินไปหาตำแหน่งแล้วเปิดอุโมงค์วาร์ปให้เพื่อนไว้ก่อนได้เลยแบบนี้เป็นต้น คือตัวสกิลนี้ไม่มีการใช้แบบตายตัวมันทำได้หลากหลายอย่างมากมาย แต่ข้อเสียคือถ้าใช้ผิดจังหวะหรือไว้หนีศัตรูก็สามารถตามมาได้ด้วยนั่นเอง

Wraith ถ้าจากประสบการณ์ที่ได้พบเจอมาผู้เล่นโหดๆ จะเล่นตัวเธอในระยะประชิดส่วนใหญ่เพราะหวังผลจากสกิล Into The Void ได้เต็มที่ส่วนที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับความแม่นและความคิดสร้างสรรค์แล้วว่าจะใช้ Ultimate ออกมาในรูปแบบไหนเป้าหมายคืออะไร ช่วยเพื่อน ตีหลังศัตรู หรือไว้สืบข่าวตำแหน่งต่างๆ ดังนั้น Wraith จัดเป็น Legends ลำดับต้นๆ ของเกมที่มีผู้เล่นเลือกเล่นมากที่สุด หน้าที่หลักๆ ของเธอคือพยายามสร้างความได้เปรียบให้กับทีมตัวเองให้ได้มากที่สุดไม่ว่าจะเป็นการป่วนหรือทำดาเมจนั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook