Review - AxE: Alliance vs Empire สงครามครั้งใหญ่ ที่อัดความมันส์ไว้แน่นในมือถือ

Review - AxE: Alliance vs Empire สงครามครั้งใหญ่ ที่อัดความมันส์ไว้แน่นในมือถือ

Review - AxE: Alliance vs Empire สงครามครั้งใหญ่ ที่อัดความมันส์ไว้แน่นในมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดประโยคมาต้องถามก่อนเลยว่าลองหรือยัง สำหรับเกมโทรศัพท์มือถือตัวใหม่ล่าสุดจากทาง Nexon ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปไม่นานมานี้อย่าง AxE: Alliance vs Empire ที่เปิดตัวไปหลายประเทศแล้วและรอบนี้มาถึงชาวของเกมเมอร์ชาวไทยบ้าง สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมที่เน้นไปที่ระบบสงคราม ต่อสู้ระหว่างผู้เล่น PK PVP บอกเลยว่าเกมนี้ตอบโจทย์แน่นอน แค่เนื้อเรื่องที่ปูมาเป็นสงครามระหว่าง 2 มหาอำนาจแค่นี้ก็ดึงดูดผู้เล่นได้แล้ววันนี้เราจะมารีวิวเช่นเคยว่าภายในเกม AxE: Alliance vs Empire มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักตัวเกมสักเล็กน้อย AxE: Alliance vs Empire เป็นเกมโทรศัพท์มือถือแนว MMORPG Open World เต็มรูปแบบจากผู้พัฒนา Nexon Red และเปิดให้บริการในประเทศไทยโดย Nexon Thailand ตัวเกมจัดว่าเป็นเกมคุณภาพสูงทั้งในเรื่องของด้านเนื้อหา Content ที่อัดแน่นไว้เพียบให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกกันและเน้นพิเศษไปที่เรื่องของการทำสงคราม PVP PK ที่ระบบนี้สามารถจุคนได้สูงสุด 150 คน 75 Vs 75 สำหรับสงครามขนาดใหญ่ แต่ตัวเกมก็มีสงครามเล็กๆ ให้ผู้เล่นได้เข้าร่วมอีกด้วย เช่นระบบ กิลด์วอที่แบ่งออกเป็นฝั่งละ 20 Vs 20 อีกไว้สำหรับกิลด์สายโหดอยากประชันฝีมือประลองกับทีมอื่นๆ และแถมด้วยระบบ Arena ที่จะมารองรับการต่อสู้ขนาดเล็กแบบ 4Vs4 ที่เน้นการเล่นในรูปแบบทีมหรือ 1Vs1 วัดฝีมือไปเลย  ใครที่ชื่นชอบเกมแนวต่อสู้บู้แบบระเบิดภูเขาเผากระท่อมก็ไม่ควรพลาด

ตัวเกม จะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งสีแดงกับสีฟ้า โดยสีแดงคือ พันธมิตรกาลานอส ผู้ที่รักอิสระต้องการโลกที่ไม่มีเทพเจ้ามาปกครอง ส่วนทางด้านสีฟ้า จักรวรรดิดาร์คคานศักดิ์สิทธิ์ผู้ที่หวังการคืนชีพของเทพเจ้าเพื่อความสงบสุขของโลกนี้คือเหตุที่ทั้ง 2 อาณาจักรต้องมาฆ่าฟันกันเพราะด้วยเหตุผลที่ไม่ตรงกันนั่นเอง

และภายในเกมทั้ง 2 ฝั่งไม่ว่าจะเป็น พันธมิตรกาลานอส หรือ จักรวรรดิดาร์คคานศักดิ์สิทธิ์ จะมีอาชีพให้เลือกเล่นที่แตกต่างกันออกไปโดยจะแบ่งออกเป็นฝั่ง 3 อาชีพได้แก่ พันธมิตรกาลานอส จะมีอาชีพ นักธนู ไททัน (ใช้ขวานเป็นอาวุธ) และ เบลดมาสเตอร์ ต่อมาทาง จักรวรรดิดาร์คคานศักดิ์สิทธิ์ จะมีอาชีพ วัลคีรี่ (ดาบโล่) นักรบ (ดาบใหญ่) และ นักเวทย์ (โลลิ)

เมื่อเลือกเสร็จแล้วก็สามารถปรับแต่งรายละเอียดต่างๆ ของตัวละครที่เราเลือกมาได้ทั้งสีผม รูปร่างหน้าตา ทรงผมซึ่งเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ รวมถึงการสามารถปรับแต่งเสื้อผ้าได้ทั้งหมด 4 แบบเพื่อจะได้ดูว่าเราแต่งตัวละครแบบนี้ไปแล้วจะเหมาะสมกับเสื้อผ้าหรือไม่ประมาณนั้น

ตัวงานภาพของเกม AxE: Alliance vs Empire เน้นไปที่สมจริงสวยงามที่เป็นธีมแฟนตาซี รายละเอียดต่างๆ ของตัวละครและงานภาพจึงออกมาคมชัด(ขึ้นอยู่กับการปรับภาพกราฟิกของอุปกรณ์) ก็ออกแบบมาเป็นอย่างดีถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่มีคุณภาพของพวก CG กราฟิกในระดับดี สำหรับพวกที่ชื่นชอบเกมแนวภาพสไตล์นี้อย่างพวก Darkness Rises อะไรประมาณนั้นเพราะงานมันคล้ายๆ กันแต่รูปแบบการเล่นจะแตกต่างกันออกไปตามสไตล์ของตัวเกม

ระบบ Gameplay ของเกม AxE: Alliance vs Empire ก็จะเป็นการต่อสู้ในรูปแบบควบคุมตัวละคร 3D ที่จะมีความสามารถ Skill ต่างๆ ให้กดใช้ได้ รวมถึงการที่ต้องกดหลบพวกแม็คคานิกของเหล่ามอนสเตอร์ที่บางครั้งจะใช้สกิลที่รุนแรงในพื้นที่ ที่กำหนดไว้ดังนั้นผู้เล่นก็ต้องทำกาเดินหลบหรือกระโดดหลบด้วยนั่นเอง ซึ่งเป็นเสน่ห์ของเกมแนวผจญภัยในปัจจุบันเช่นกัน เพราะมันจะช่วยเพิ่มความสนุกในการเล่นไม่ใช่เพียงแค่กด Auto ก็พอ

แน่นอนว่าถึงแม้ตัวเกมจะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายอย่างชัดเจนอยู่แล้ว แต่ในเกมก็ยังคงมีระบบกิลด์ไว้สำหรับสร้างกลุ่ม Community ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้รวบรวมสร้างเพื่อนฝูงได้ เพราะการเล่นเกมจะให้สนุกต้องเล่นกับเพื่อน

และนี้เป็นส่วนหนึ่งของตัวเกมเท่านั้นภายใน AxE: Alliance vs Empire ยังมี Content อื่นๆ อีกเพียบไม่ว่าจะเป็นการตะลุยดันเจี้ยน เรดบอส สงคราม รวมถึงการจัดปาร์ตี้ไปล่าบอส ตามพื้นที่ต่างๆ ก็ถือว่าเป็นความสนุกของตัวเกมนี้เช่นกัน โดยเฉพาะระบบ PK ที่ทางผู้พัฒนา Nexon Red ออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อตอบสนองความต้องการของการทำสงครามของผู้เล่นบนโทรศัพท์มือถือ

 

ดาวน์โหลดเกม AxE: Alliance vs Empire

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook