LYNX TH ทีมอีสปอร์ตสายเลือดไทย กับการเชื่อมต่อโลกอีสปอร์ต

LYNX TH ทีมอีสปอร์ตสายเลือดไทย กับการเชื่อมต่อโลกอีสปอร์ต

LYNX TH ทีมอีสปอร์ตสายเลือดไทย กับการเชื่อมต่อโลกอีสปอร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

LYNX TH มีแนวความคิดมาจากคำว่า LINK ที่หมายถึงการเชื่อมต่อ ซึ่งเป็นแนวคิดของทางสโมสรในการพยายามเชื่อมต่อช่องว่างระหว่างกลุ่มนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าด้วยกัน กลายมาเป็น LYNX แมวภูเขาหิมะ คำพ้องเสียงที่ให้ความรู้สึกถึงการเชื่อมต่อตามแนวคิดของสโมสร และด้วยความน่ารักและเสน่ห์ของแมวที่ใครๆเห็นก็ต้องหลงใหล จึงได้กลายมาเป็น MASCOT ของสโมสรเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์และเป็นที่จดจำ โดยมี คุณกฤษฎา เจียรวนนท์ เป็นผู้ประธานชมรม Esports Thai Leagues

ปัจจุบันสโมสร LYNX TH มีทีมนักกีฬาด้วยกันทั้งหมด 7 ทีม ได้แก่

  1. นักกีฬาทีม Overwatch: GIANT LYNX TEAM ผลงานเด่น ได้แก่ ได้รับรางวัลที่ 1 ของประเทศไทยในรายการ Overwatch Thailand Community Exhibition Match Pre-Season 2019, ได้รับรางวัลลำดับที่ 5 ในการแข่งขันOverwatch Contenders 2019 Season 1 Trials: Pacific, ลำดับที่1 ในรายการ Asia Community Cup รอบ group stage ปัจจุบันเข้าร่วม Overwatch Contender 2019 Season1 Pacific
  2. นักกีฬาทีม Overwatch: LYNX TH Overwatch ซึ่งตอนนี้กำลังสร้างทีมเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Open Division
  3. นักกีฬาทีม PubG Mobile: LYNX TH PubG Mobile ผลงานเด่น ได้แก่ ได้รับรางวัลลำดับที่1 King Of The Hill Official Partner with AIS ZEED : Bangkok Solo
  4. นักกีฬาทีม DOTA2: ผลงานเด่น ได้แก่ LYNX TH DOTA2 เป็นทีมไทย 1 ใน 2 ทีม ที่อยู่ใน division 2 ของ joinDOTA asia league season 15
  5. นักกีฬาทีม Pro Evolution Soccer 2019: นักกีฬาจำนวน 2 คน ผลงานเด่น ได้แก่ Top 8 รายการ Road to SEA Finals (Thailand Qualify)
  6. Hearthstone: นักกีฬาจำนวน 2 คน
    • ธัญธวัชร์ ชูจิตงามสุวงษ์ ชื่อในเกม TheVespa ผลงานเด่น ได้แก่  1st  Hearthstone University Championship 2018 [Tean CU], 1st  Hearthstone Inviatation by AMD & Logitech 2018
    • ทศพล ตุงคะเสน ชื่อในเกม ViperPro ผลงานเด่น ได้แก่  1st Cosmo Team Tournament TGU 5 Years Anniversary 2018, Represented Thailand team in Hearthstone Global Games (HGG) 2017 & 2018  ล่าสุดเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Hearthstone Masters Tour Asia-Pacific Qualifiers ประเทศไต้หวัน
  7. Auto Chess: ได้รับรางวัลลำดับที่1 DOTA AUTO CHESS THAILAND TOURNAMENT

หลังจากสโมสร LYNX TH จัดตั้งได้ไม่นานนัก ได้รวมตัวกับอีก 2 สโมสรอีสปอร์ตของไทย ได้แก่ ILLUMINATE ESPORTS และ GIANT ESPORTS กลายเป็นชมรม Esports Thai Leagues ก่อตั้งขึ้นเพื่อมุ่งหวังจะผลักดัน ให้นักกีฬาอีสปอร์ตมือสมัครเล่น และนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ ในวงการอีสปอร์ตไทยได้แสดงศักยภาพ บนเวทีไทยและเวทีโลกมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook