ต้องลอง! รีวิว Lyn: The Lightbringer เกมไฮคลาสตัวใหม่จาก Nexon

ต้องลอง! รีวิว Lyn: The Lightbringer เกมไฮคลาสตัวใหม่จาก Nexon

ต้องลอง! รีวิว Lyn: The Lightbringer เกมไฮคลาสตัวใหม่จาก Nexon
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมมือถือทุกวันนี้ออกรายสัปดาห์กันเลยทีเดียว เลือกเล่นกันไม่ถูก มีทุกแบบทุกแนว ย้อนยุค สมัยใหม่ มีพัฒนาผลิตออกมาอยู่ตลอดเวลา รวมถึงโทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน ที่ล้ำสมัยมีความแรงและเร็ว สามารถแสดงผลของภาพกราฟิกที่สวยงามมากๆ ได้ไม่แพ้เกมบนเครื่องพีซีเลย ดังนั้นก็มีผู้พัฒนาเกมไม่น้อยที่พยายามสร้างผลงานคุณภาพกราฟิกสูงๆ เพื่อหวังตีตลาดเกมมือถือให้ปัง ซึ่งล่าสุดทาง Nexon ก็ได้ส่งเกมมือถือตัวใหม่ออกมาในชื่อ Lyn: The Lightbringer อีกหนึ่งเกมคุณภาพที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้

งานดีต้องบอกต่อคุณภาพ Very Good สำหรับเกมมือถือตัวใหม่แนว RPG จากค่าย Nexon ที่พึ่งมีการเปิดตัวลงสโตร์ประเทศไทยไปอย่าง Lyn: The Lightbringer ทั้งในระบบ Android และ iOS ซึ่งเป็นเกมที่ขึ้นชื่อในเรื่องของคุณภาพงานกราฟิกต่างๆ ที่สวยงาม Effect อลังการตื่นตาตื่นใจ ที่ขอบอกเลยว่าเกมเมอร์ชาวไทยห้ามพลาดเด็ดขาดถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเกมภาพสวย ผจญภัย จัดทีมตัวละครตะลุยด่านพบเจอกับเรื่องราวสุดเข้มข้นที่ผู้พัฒนาได้วางเนื้อเรื่องเอาไว้ แล้วตัวเกมรองรับภาษาไทยด้วยแบบนี้สามารถเข้าถึงเนื้อเรื่องและเนื้อหายากๆ ภายในเกมได้

สิ่งแรกที่ต้องพูดถึงเป็นอันดับแรกสำหรับเกม Lyn: The Lightbringer ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องภาพกราฟิกอย่างแน่นอนเพราะจุดเด่นและเสน่ห์ที่จะทำให้แฟนเกมหันมามองเกมนี้ก็คือเรื่องภาพที่ผู้พัฒนาได้ออกแบบพัฒนามาอย่างดีทั้งเรื่องของ ฉาก แสง Detail ต่างๆ สุดอลังการและที่สำคัญเหล่าตัวละครภายในเกมที่ถูกออกแบบมาได้อย่างสวยงามโดย อาร์ตได ฝีมือขั้นเทพที่เคยสร้างผลงานไว้อย่างเกม Lineage 2 ดังนั้นเราจะเห็นลายเส้นที่คุ้นตาคล้ายๆ อยู่บ้างแต่โดยรวมบอกตรงนี้ได้เลยว่า สวยงามอลังการมากสำหรับเกมแนว RPG

ต่ออย่างที่กล่าวไปว่าตัวเกม Lyn: The Lightbringer มาพร้อมกับการรองรับภาษาไทย ซึ่งทุกอย่างภายในเกมถูกแปลให้เป็นภาษาไทยหมดแล้ว ดังนั้นผู้เล่นจะสามารถเข้าใจถึงเนื้อหายากๆ หรือรายละเอียดลึกๆ ได้ง่ายขึ้นโดยการศึกษาอ่านเองได้ไม่ต้องพึ่งข้อมูล Data จากแหล่งอื่นๆ และที่สำคัญตัวเกมได้มีการแทรกเนื้อเรื่องต่างๆ อยู่ตลอดเวลามาพร้อมกับฉากคัทซีนบทพูดตัวละครที่บอกเลยว่าสนุกเอาเรื่องถ้าผู้เล่นไม่รีบร้อนนักแนะนำให้อ่านเนื้อเรื่องด้วยเพราะมันจะช่วยเพิ่มความสนุกในการเล่นเกมนั่นเอง

ระบบ Gameplay ของ Lyn พูดตรงๆ เลยว่าระบบส่วนใหญ่ก็จะเป็นแนว RPG ทั่วๆ ไปก็คือผจญภัยไปตามด่านต่างๆ ผ่านแล้วมีเรื่องราวเนื้อเรื่องความเป็นมาของเกมให้ผู้เล่นได้อ่านอยู่ตลอดการผจญภัย รวมถึงการรวบรวมเหล่าตัวละครที่ภายในเกมมีให้เลือกเล่นมากมายแล้วแต่ละตัวบอกเลยว่า สวยงามอลังการทั้งสิ้นดังนั้นเรื่องนี้บอกเลยว่าให้ 10 คะแนน แต่ระบบ Gameplay ทางผู้พัฒนาก็พยายามหาฟังก์ชั่นอะไรใหม่แทรกอยู่เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างเช่นการหลบสกิลของพวกบอส หรือ การโจมตีแรงของมอนสเตอร์ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมให้เดินหลบได้เป็นต้น แต่โดยรวมส่วนใหญ่ก็เหมือน RPG ทั่วๆ ไป

สรุปเลยว่าตัวเกม Lyn: The Lightbringer เป็นเกมแนว RPG ที่จัดอยู่ในรูปแบบพิมพ์นิยมแต่จุดเด่นแล้วข้อได้เปรียบเกมอื่นๆ ในตลาดก็คือเรื่องของคุณภาพกราฟิกที่อลังการสวยงาม ตัวละครที่ออกแบบมาได้มีเอกลักษณ์ สะดุดตาแล้วเป็นที่น่าสนใจ รวมถึงองค์ประกอบอื่นๆ ที่ตัวเกมนำเสนอมันดูแปลกใหม่และทันสมัยซึ่งในจุดนี้แหละที่แตกต่างและจะเป็นสิ่งดึงดูดผู้เล่นได้

 

ดาวน์โหลดเกม Lyn: The Lightbringer

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook