เทรนต์แนวเอาตัวรอดมาแรง! เกมมือถือออกใหม่ทำแนว Survival กันเพียบ

เทรนต์แนวเอาตัวรอดมาแรง! เกมมือถือออกใหม่ทำแนว Survival กันเพียบ

เทรนต์แนวเอาตัวรอดมาแรง! เกมมือถือออกใหม่ทำแนว Survival กันเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้กำลังถึงการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์การสร้างเกมมือถือหรือป่าว ถ้าคุณเป็นคนติดตามข่าวการเคลื่อนไหวของเกมน่าจะทราบดีว่าช่วงนี้มีเกมเปิดตัวใหม่มากมายและอีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วงนี้กำลังมาและมีผู้พัฒนาหันกลับมาทำกันอีกครั้งก็คือเกมแนว Survival หรือแนวเอาชีวิตรอดหลังจากที่เกม LifeAfter ของทาง NetEase ได้ประสบความสำเร็จในหลายๆ ประเทศด้วยตัวเกมมีความเรียลและสมจริง รวมถึงภาพกราฟิกต่างๆ ที่สามารถซื้อใจเหล่าแฟนเกมได้ในหลายๆ ประเทศทำให้เกมแนวประเภทนี้ ในช่วงนี้ได้รับความสนใจจากแฟนๆ เป็นพิเศษ

ซึ่งไม่นานมานี้ตัวเกมอย่าง Durango เป็นแนวเอาชีวิตรอดในยุคไดโนเสาร์ที่เกมเมอร์รอคอยกันมาอย่างยาวนาน หลังจากที่มีการเปิด Close Beta หลายรอบ หลังจากนั้นก็ปิดปรับปรุงยาวจนในที่สุดไม่นานมานี้ก็เปิดให้บริการในเวอร์ชั่นอังกฤษใน แคนาดา ออสเตรเลีย และ ฟิลิปปินส์ ไปแล้วมีแนวโน้มกำลังจะขยายตลาดไปในหลายๆ ประเทศรวมถึงประเทศไทยของเราด้วยแต่เมื่อไหร่นั้นยังไม่มีเวลาออกมาระบุที่แน่นอน ที่ตัวเกมอย่าง Durango ออกมาปล่อยในช่วงนี้อาจจะเพราะตัวเกมแนว Survival กำลังมาก็เป็นได้

ยังไม่หมดแค่นั้น สำหรับเกมที่ยังไม่เปิดให้บริการแต่มีการเปิดตัวก็มีน่าจับตามองอีก 2 เกมด้วยกันเกมแรกก็คือ Disorder จากค่าย NetEase อีกแล้วหลังจากที่ประสบความสำเร็จกับเกม LifeAfter พวกเขาก็น่าจะไม่รอช้าผลิตเกมใหม่ต่อทันทีเพราะตัวค่ายนี้จัดว่าเป็นบ้านกระต่าย ขยันทำเกมใหม่ๆ อยู่แล้วโดยตัวเกมนี้จะออกแนววันสิ้นโลก แต่รายละเอียดต่างๆ ยังไม่เปิดเผยออกมามากนักเห็นเพียง Concept Art ที่ปล่อยออกมาให้ชมกับ Video Trailer

แน่นอนว่า NetEase มาแล้วทางพ่อใหญ่แห่งเมืองจีนอย่าง Tencent จะนิ่งอยู่เฉยได้อย่างไรเมื่อไม่นานมานี้ภายในงาน Tencent UP 2019 ที่ผ่านได้ประกาศเปิดตัวเกมแนวซอมบี้ผีดิบเอาชีวิตรอดในชื่อ Code: Live ที่ได้ทีมพัฒนามือดีอย่าง Lightspeed & Quantum Studios เป็นผู้ดูแลในการพัฒนา โดยใช้เทคโนโลยี Unreal Engine 4 ที่จะให้งานภาพที่สมจริงสวยงามถูกใจเหล่าเกมเมอร์แน่นอน เป็นอีกหนึ่งแนวเอาชีวิตรอดที่ทาง Tencent จะมาตีตลาดแฟนเกมสาย Survival

เสน่ห์ของเกมแนว Survival ก็คงหนีไม่พ้นการเล่นที่สมจริงทั้งการฟาร์มของ คราฟไอเทม ช่วยเหลือกันระหว่างเพื่อนฝูง จัดการเหล่าฝูงซอมบี้ อะไรจำพวกนั้น ซึ่งในช่วงนี้รู้สึกว่าเกมประเภทนี้กำลังได้รับความสนใจจากแฟนๆ เป็นอย่างมากในแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มาปังในแพลตฟอร์ม PC ไปแล้วแต่ก็อย่างว่าเทรนด์เกมมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ รอบนี้มาถึงตามือถือบ้างแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook