เกลือจนแค้น! หนุ่มญี่ปุ่นส่งอีเมลขู่ฆ่าไปยังทีมงาน Square Enix

เกลือจนแค้น! หนุ่มญี่ปุ่นส่งอีเมลขู่ฆ่าไปยังทีมงาน Square Enix

เกลือจนแค้น! หนุ่มญี่ปุ่นส่งอีเมลขู่ฆ่าไปยังทีมงาน Square Enix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Gacha หรือการสุ่มไอเทม เหมือนจะเป็นกลไกการตลอดหาเงินหลักๆของเกมยุคนี้ไปเสียแล้ว เพราะเกมส่วนมากจะได้รายได้หลักๆมาจากการขายไอเทมในเกมโดยเฉพาะกาชา มากกว่ารายได้จากทางอื่นแบบเห็นได้ชัด จึงไม่แปลกที่เกมส่วนมากยุคนี้จะเน้นขายของแบบสุ่มกันหมด เพราะขายตรงเลยมันก็ได้ง่ายไป ทำเงินน้อย พอขายแบบสุ่ม คนเติมเงินแล้วไม่ได้ของก็หัวร้อน ต้องเติมเพิ่มจนกว่าจะได้นั่นเอง คิดดูขนาดเกมคอนโซลยังมีขาย Gacha หรือพวก Loot Box เลย

แต่ถึงการขายกาชาจะมีข้อดีคือทำรายได้ให้บริษัทเกมมหาศาลและรวดเร็ว แต่มันก็มีข้อเสียตรงทำให้ผู้เล่นรู้สึกไม่ดีกับเกมด้วย โดยเฉพาะคนที่เติมเงินแล้วได้แค่เกลือ บ่อยๆเข้าจากความชอบเกมก็กลายเป็นความแค้น ทำให้คนพากันเลิกเล่น แต่ถ้าหนักหน่อยก็อาจจะเป็นเหตุการณ์แบบที่ญี่ปุ่นนี้

โดยสื่อญี่ปุ่น Livedoor News โพสข่าวว่า มีเหตุการณ์ตำรวจบุกจับหนุ่มวัย 25 ปี หลังก่อเหตุส่งอีเมลขู่ฆ่าไปให้ทีมงานเกมของบริษัท Square Enix โดยชายคนดังกล่าวเริ่มจดอีเมลขู่ฆ่าไปเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2019 เป็นต้นมา โดยเมลฉบับแรกมีใจความว่า “Hey staff tomorrow I’m going to kill you get ready [for your punishment]” [เฮ้ ทีมงานปลวก พรุ่งนี้จะไปฆ่าแก เตรียมโดนลงทัณฑ์ซะเถอะ] จากนั้นชายคนนี้ก็ส่งอีเมลขู่ไปเรื่อยๆ มีใจความว่า 首洗っとけよ ["ล้างคอรอโดนเชือดไว้ได้เลย"] บ้าง และอื่นๆ

ทำให้ทาง Square Enix แจ้งความดำเนินคดี สืบหาคนที่ส่งอีเมลมา และในที่สุดก็สืบตามจับได้ในวันที่ 29 มีนาคม 2019 ที่ผ่านมา เขาสารภาพกับตำรวจ ยอมรับว่าทำจริง ซึ่งสาเหตุที่ทำก็เพราะแค้น เนื่องจากเขาได้เติมเงินเกมของ Square Enix (น่าจะเกมมือถือ) ไปกว่า 200,000 เยน (ประมาณ 5 หมื่นกว่าบาท) แล้วไม่ได้ของที่ต้องการ (เกลือนั่นแหละ) ก็เลยส่งอีเมลขู่ฆ่า เพื่อล้างแค้น ซึ่งทางสื่อญี่ปุ่น Hamusoku ก็เผยว่าคนร้ายรายนี้หมดเงินไปกับการเปิดกาชานั่นเอง แต่ไม่เปิดเผยว่าเกมอะไร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook