ความแตกต่างสุดงง! ระหว่างตู้กาชาของ ROM SEA กับ ROM จีน

ความแตกต่างสุดงง! ระหว่างตู้กาชาของ ROM SEA กับ ROM จีน

ความแตกต่างสุดงง! ระหว่างตู้กาชาของ ROM SEA กับ ROM จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แปลกแต่จริง สำหรับเกมมือถือที่ได้นำ  IP เกมระดับตำนานขวัญใจเกมเมอร์ชาวไทยอย่าง Ragnarok M: Eternal Love หรือที่คนไทยรู้จักในชื่อ ROM เกมแนว MMORPG สุดมันส์จากผู้ให้บริการ Gravity ที่ตอนนี้ตัวเกมก็เปิดให้บริการได้มาสักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งตัวเกมก็ยังคงมีเกมเมอร์ให้ความสนใจอยู่ตลอดมาแต่ระหว่างทางก็อาจจะเกิดอุปสรรคมากมาย ถ้าคุณเป็นแฟนเกมของ ROM ก็น่าทราบดีว่าปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้นมันเป็นเรื่องปกติของเกม Online ในปัจจุบันทั้งหมดไม่ว่าจะแพลตฟอร์มใดก็ตาม แต่ประเด็นมันอยู่ที่ทาง ผู้พัฒนาเองจะมีแนวทางหรือวิธีการดำเนินแก้ไขอย่างไร โดยที่เกมนี้อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าพวกพี่เขา นิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว

แต่สิ่งที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้เป็นสิ่งที่แปลก มโนหรือคิดไปเองในเรื่องที่ว่า Ragnarok M: Eternal Love เป็นเกมสายแฟชั่นไปแล้ว ซึ่งการอัพเดทส่วนใหญ่ในทุกๆ คนในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเป็นการอัพเดทในเรื่องของกิจกรรมชุดเกือบทั้งหมด เป็นกิจกรรมที่เป็นการร่วมมือกับ ซีรี่ส์เกมต่างๆ ผลิตเป็นชุดคอสตูมสุดเท่ออกมาเรียกเสียงฮือฮากับแฟนๆ เกม ROM กันบ่อยครั้ง แต่นั้นเป็นสิ่งที่เกมเมอร์ต้องการจริงๆ หรือทางผู้พัฒนาหวังแค่ผลกำไรระยะสั้นสำหรับการเปิดตัวชุดใหม่ๆ เท่านั้น

ดังนั้นประเด็นที่จะมาพูดก็คือเรื่องชุดต่างๆ ที่ถูกใส่เข้ามาเกมนี้แหละ โดยปกติแล้วชุดกาชาใหม่ก็จะถูกอัดลงตู้กลางพรอนเทร่าเป็นส่วนมากซึ่งแน่นอนว่า ตู้กลางพรอนเทร่านั้นจะมีโอกาสสุ่มได้ขยะต่างๆ ด้วย จะไม่ได้มีเฉพาะอุปกรณ์เท่านั้น เพื่อเพิ่มความเกลือให้กับผู้เล่น ซึ่งมันผิดกับเซิร์ฟเวอร์จีนที่ชุดแฟชั่นบางอันจะถูกนำไปใส่ในตู้กาชาล่างพรอนเทร่าด้วยจะไม่อัดเข้ากลางพลอนอย่างเดียว ในจุดนั้นจะไม่มีขยะให้เกลือเลย จะได้ของทุกครั้งที่หมุนโดยที่ในช่วงแรกก็มีอัดใส่ตู้นี้บ้าง แต่หลังๆ มานี้บอกเลยว่า กลางพรอนเทร่าอย่างเดียวเพราะน่าจะเป็นจุดทำเงินที่ดีที่สุดของเกมแล้ว

อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่แตกต่างระหว่างเซิร์ฟเวอร์ SEA กับเซิร์ฟเวอร์จีนที่รู้สึกแปลกและงงๆ เอาเป็นว่าเราเป็นเพียงผู้บริโภคจะมีสิทธิ์มีเสียงอะไรได้ จะเล่นก็เล่น ไม่เล่นก็ต้องเลิกไป ส่วนปัญหาอื่นๆ ภายในเกมก็ต้องรับให้ได้เพราะในปัจจุบันเหมือนตัวผู้พัฒนาเองก็เริ่มปล่อยเงียบ ให้หายไปตามกาลเวลาเอง แบบนี้แฟน ROM ก็คงอกหักกันไม่น้อยเลยทีเดียว หวังว่าในอนาคตทางผู้พัฒนาจะได้ยินเสียงของเหล่าแฟนเกมบ้างไม่มากก็น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook