รีวิว Ragnarok Crush สุดยอดเกมเกมต่อเพชรซีรี่ส์ขั้นเทพ

รีวิว Ragnarok Crush สุดยอดเกมเกมต่อเพชรซีรี่ส์ขั้นเทพ

รีวิว Ragnarok Crush สุดยอดเกมเกมต่อเพชรซีรี่ส์ขั้นเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราจะพูดถึงเกมออนไลน์ในยุคแรกๆ และได้รับความนิยมอย่างมากจากแฟนๆ เกมเมอร์ชาวไทยแล้วเป็นที่ชื่นชอบมาจนถึงปัจจุบันก็คงหนีไม่พ้นซีรี่ส์เกมอย่าง Ragnarok แน่นอนเป็นเกมแนว MMORPG ในยุคแรกที่ได้รับความนิยมอย่างมากด้วยตัวเกมเน้นการเล่นในรูปแบบ Community เป็นหลักยิ่งมีเพื่อนเยอะก็ยิ่งเล่นสนุก รวมถึง Content หลากหลายซึ่งในสมัยก่อนถึงขั้นต้องเติมเวลาในการเล่น ซึ่งเด็กรุ่นใหม่อาจจะไม่เข้าใจถึงความสนุกของเกมนี้ ที่สามารถซื้อใจเกมเมอร์รุ่นเก่าได้อย่างง่าย แต่ในปัจจุบันก็ยังคงมีเกมที่นำ IP ดั้งเดิมมาพัฒนาเกมใหม่ๆ ในยุคนี้จากทีมพัฒนาดั้งเดิมอย่าง Gravity และล่าสุดพึ่งมีการปล่อยเกมเล่นง่ายๆ ข้ามเวลาเพลินๆ ในชื่อ Ragnarok Crush มาให้สาวก RO เล่นกันเพลินๆ อีกด้วย

สำหรับตัวเกม Ragnarok Crush เป็นเกมมือถือแนว Puzzle แบบ Casual Arcade ที่เล่นง่ายข้ามเวลาได้อย่างเนื้อหาในเกมไม่เยอะ แต่ก็ต้องใช้ทักษะในหลายๆ ด้านในการเล่นให้ผ่านด่าน ซึ่งเป็นผลงานโดยตรงของเจ้าของลิขสิทธิ์เกมซีรี่ส์ Ragnarok อย่าง Gravity มาเป็นผู้พัฒนาเองเลย โดยตอนนี้ตัวเกมสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้แล้วทั้งในระบบ Android และ iOS ซึ่งความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของเกมก็คือตัวเกมรองรับภาษาไทย และลงในสโตร์ไทยแล้วด้วย ถ้าจะให้พูดเข้าใจง่ายๆ ก็คือตัวเกมนี้เป็นเกม ต่อเพชร นั่นเอง ที่มีธีมและลักษณะต่างๆ ของเกมต้นแบบมาจาก RO ที่เรารู้จักกัน

ซึ่งสำหรับเกม Ragnarok Crush ก็จะเป็นเกมอารมณ์เรียงเพชร ตามตู้เกมตามห้างสรรพสินค้าที่เคยเล่นกันสมัยก่อนหรือเกมมือถือก็มีให้เลือกเล่นเยอะแยะ แต่ความแตกต่างที่ทาง Gravity พยายามนำเสนอก็คือจุดขายเพียงอย่างเดียวคือความเป็นเกม Ragnarok ซึ่งเป็น IP เกมซีรี่ส์ที่ผ่านกี่ยุคกี่สมัยก็ยังคงมีคนเล่นอยู่เสมอ ซึ่งนั้นอาจจะเป็นจุดที่ทาง Gravity คิดแล้วพัฒนาเกมนี้ออกมาเพื่อให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก เกมติดมือถือไว้เล่นยามว่างข้ามเวลาก็เป็นได้ เนื่องด้วยภายในเกมจะมี เพลงประกอบ BMG ตัวการ์ตูน มอนสเตอร์ต่างๆ จาก Ragnarok มาให้เห็นได้ฟังกันอีกด้วย

โดย Gameplay ก็คือการเรียงเพชร 3 อันขึ้นไปโดยจะต้องสะสมคะแนน หรือ ทำ Target ที่ในแต่ละด่านกำหนดไว้ให้ผ่านซึ่งจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละด่าน ยิ่งมีระดับสูงขึ้นความยากก็เพิ่มขึ้นตามไปเรื่อยๆ แล้วแต่ละด่านใช้ว่าจะสามารถขยับเพชรได้ตลอดเวลา มันจะมีจำนวนกำหนดไว้อยู่แล้วว่า ด่านนี้สามารถขยับเพชรได้กี่รอบถ้าเกินจำนวนที่กำหนดไว้ก็จะไม่ผ่านแล้วเริ่มเล่นใหม่นั่นเอง

ตัวเกมก็แทรกไอเทมต่างๆ มาไว้เป็นตัวช่วยสำหรับเพื่อนๆ อีกด้วยเช่น เดวิรุจิ ที่เมื่อกดใช้จะทำลายอัญมณีทั้งสี่ด้าน รวมถึงตรงกลางที่เลือกด้วย หรือ โกสต์สตริงที่กดแล้วจะทำลาย อัญมณีสีนั้นๆ ทั้งหมดเป็นต้น ซึ่งมันจะเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากในการเล่นด่านหลักๆ แต่อย่างว่าตัวช่วยเหลือนี้มีจำนวนจำกัดไม่สามารถกดตลอดเวลาดังนั้นก่อนจะใช้ก็คิดดีๆด้วยละกัน

ตัวเกมโดยรวมก็ถือว่าเป็นเกมไซต์ขนาดเล็ก มินิเกมที่ไว้ให้แฟนๆ สาวก Ragnarok ดาวน์โหลดมาเล่นข้ามเวลา ซึ่งเกม Ragnarok Crush จัดอยู่ในประเภทเกมขาย Ads. ที่บางครั้งจะมีการแทรกโฆษณามาบ้างแต่ก็ไม่บ่อยมาก คะแนนโดยรวมที่ส่วนตัวผู้เขียนคิดว่าให้ 6/10 แต่ในความคิดเพื่อนๆ อาจจะไม่เหมือนผมก็เป็นได้อย่างไรก็ต้องไปลองทดสอบกันดู

 

ดาวน์โหลดเกม Ragnarok Crush

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook