TOYOTA จับมือสมาคมฟุตบอลฯ จัดศึก PES ครั้งใหญ่ พา BNK48 ร่วมโปรโมท

TOYOTA จับมือสมาคมฟุตบอลฯ จัดศึก PES ครั้งใหญ่ พา BNK48 ร่วมโปรโมท

TOYOTA จับมือสมาคมฟุตบอลฯ จัดศึก PES ครั้งใหญ่ พา BNK48 ร่วมโปรโมท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Toyota จับมือ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดศึกใหญ่ TOYOTA E-League งานแข่งอีสปอร์ตเกม PES 2019 (Pro Evolution Soccer 2019) ระดับโปรครั้งแรกในประเทศไทย ณ Toyota Alive Space ห้างสรรพสินค้า ICONSIAM ผู้บริหารเผย รายการนี้มีรางวัลรวมกว่า 3 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรายการ PES League 2019 World Finals ที่ประเทศอังกฤษ โดยนักกีฬาแต่ละสโมสรจะเลือกใช้ทีมสโมสรของตนเอง เข้าแข่งขันในระบบลีค ณ Princess Bejaratana Arena Esports โดยจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 6 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป

คุณเบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเรามีทัวร์นาเม้นต์ Thai E-League Pro ซึ่งเสียงตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ชมกว่า 6 ล้านวิว และมีการคัดเลือกแบบทีมเข้าสู้ศึก Toyota E-League ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 6 เมษายนนี้ เพื่อชิงเงินรางวัลว่า 3 ล้านบาท พร้อมหาตัวแทนของประเทศไทยเข้าสู่การแข่งขัน PES League 2019 World Finals ที่ประเทศอังกฤษ ทางเราจึงอยากให้ทุกคนช่วยกันสนับสนุน ซึ่งทางเราจะมีการผลักดันกีฬาฟุตบอล และอีสปอร์ตให้เติบโตควบคู่กันต่อไป

คุณกิตติศักดิ์ ชลศึกษ์ General Manager บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า Toyota E-League มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้เราได้เห็นทีมขาติไทย และทีมไทยลีกในเกม PES2019 โดยแข่งขันเป็นลีกอาชีพ มีเหย้า มีเยือน โดยจะทำการเก็บคะแนนสะสมเพื่อหาทีมที่ดีที่สุดเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ซึ่งทางเราภูมิใจจากการจัดการแข่งขันที่ผ่านมา ทางเราได้นักกีฬามืออาชีพกว่า 100 คน มาเป็นนักกีฬา มีการเซ็นสัญญา มีเงินเดือน มีทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนกับสโมสรฟุตบอลจริง ซึ่งตนเชื่อว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นนิมิตรหมายใหม่ อีสปอร์ตจะไม่ใช่แค่เกม แต่จะเป็นระบบของมืออาชีพอย่างแท้จริง

สำหรับงานเปิดการแข่งขัน Toyota E – League จัดขึ้นที่ Toyota Alive Space ห้างสรรพสินค้า ICONSIAM ภายในงานมีบรรดาสื่อมวลชน และตัวแทนทีมอีสปอร์ตเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ภายในงานมีการนำตัวแทนจากทีมอีสปอตร์มืออาชีพมาเล่าถึงประสบการณ์ในการเล่น รวมถึงการใช้ชีวิตและแบ่งเวลา และอีกไฮไลท์เด่นของงานมินิคอนเสิร์ตจาก BNK48 สำหรับการแข่งขัน Toyota E-League จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 6 เมษายน เวลา 15 นาฬิกา เป็นต้นไป ณ พริ้นเซสเพชรรัตน์ อีสปอตร์อารีน่า ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ThaiELeaguePro/ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook