Ragnarok M อีกหนึ่งมุมสุดงง Guild War ยืนเหงาในคืนเดือนเพ็ญ

Ragnarok M อีกหนึ่งมุมสุดงง Guild War ยืนเหงาในคืนเดือนเพ็ญ

Ragnarok M อีกหนึ่งมุมสุดงง Guild War ยืนเหงาในคืนเดือนเพ็ญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่าช่วงที่ผ่านมาสาวก Ragnarok M: Eternal Love ทุกๆ ท่านคงดีใจไม่ใช่น้อยสำหรับ Content ใหม่ที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันมาอย่างยาวนานสำหรับระบบ Guild War อีกหนึ่งเสน่ห์ความสนุกสุดคลาสสิกที่เหล่าเกมเมอร์ชื่นชอบและหลงรักในตัวเกม Ragnarok ซึ่งพูดได้เต็มปากเลยว่าระบบ GvG ถือว่าเป็นไฮไลท์เด็ดที่สามารถดึงดูงเหล่าผู้เล่นได้อย่างมาก เพราะตัวระบบนี้จะเป็นการรวมหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างมาบรรจบกันไม่ว่าการฟาร์มไอเทมมาเพื่อแสดงฝีมือ การเก็บเลเวลมาเพื่อมาปล่อยของ หรือแม้กระทั่งการรวบรวมพรรคพวกเพื่อนฝูง มารวมพลังกันเพื่อแสดงฝีมือว่าใครคือที่สุดและนี้คือระบบ Guild War ในความทรงจำ

และล่าสุดทางแพลตฟอร์มมือถืออย่าง ROM ก็ได้มาปล่อยของให้กับเหล่าแฟนเกมรู้สึกตื่นเต้นอีกครั้งกับระบบ GvG ที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งก็มีเกมเมอร์หลายๆ คนออกมาพูดถึงและให้คำชมกับระบบกิลด์วอร์ที่ได้เล่นกันไป ซึ่งนั้นเป็นบางมุมของเหล่าเกมเมอร์เท่านั้น ถ้าคุณเป็นผู้เล่นเก่ารุ่นเดอะ ก็คงจะทราบดีกว่าระบบ Guild War โดยพื้นฐานแล้วจะมีกำหนดไว้ว่าจะเปิดบ้านให้เล่นทั้งกี่หลัง ในแต่ละเมืองแล้วที่นี้ผู้เล่นก็จะรวบรวมสมาชิกภายในกิลด์ มาตีเพื่อนยึดคลองให้ได้ ดังนั้นเราจะเห็นเลยว่า กิลด์ไหนแข็งแกร่งคนเยอะ สมาชิกเยอะสามัคคีกัน เพราะอย่างที่รู้กันว่าบ้านมีจำกัดดังนั้นต้องมีกิลด์ที่ยึดได้และไม่ได้เป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับเวอร์ชั่นมือถืออย่าง ROM กลับแตกต่างเพราะกิลด์วอร์จะถูกเปิดให้เล่นในทุกแชแนลที่มีภายในโซนไทยเรา

การที่ตัวระบบเปิดกิลด์วอในทุกๆ แชแนลที่ส่วนตัวคิดมันเหมือนดาบ 2 คมที่อย่างแรกการเปิดแบบนี้จะทำให้เหล่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่จะสามารถยึดคลองบ้านได้เกือบทุกกิลด์สามารถเข้าถึง Content นี้ได้หมดไม่ว่าจะเป็นกิลด์ขนาดเล็กหรือใหญ่ เพียงแค่หาแชแนลที่คนน้อยมีสมาชิก 3 คนก็สามารถยึดบ้านได้แล้ว แต่อย่างที่สอง การที่มีการเปิดให้มีกิลด์วอร์ในทุกเซิร์ฟเวอร์แบบนี้ บรรยากาศและความสนุกของตัวเกมอาจจะลดลงไปเรื่อยๆ เพราะเหล่าผู้เล่นจะกระจายไปเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ เพื่อหาบ้านที่ว่างและยึดแบบชิลๆ ซึ่งมันผิดกับสมัยเวอร์ชั่น PC ที่การจะยึดบ้านแต่ละหลังบอกเลยว่าเลือดตาแทบกระเด็น ของต้องพร้อม ระบบต้องแน่น คนต้องเยอะ ดังนั้นใน ROM จึงมีการกระจายตัวของผู้เล่นเยอะ แล้วการวอร์ให้ความรู้สึกไม่เหมือนกับอดีต ลองคิดกลับกันถ้า ROM เปิด GvG เพียง 10 แชแนล คนก็จะไปรวมกันที่แชเนลเหล่านั้น เพื่อหวังจะยึดบ้านกันแล้วความสนุกในอดีตที่คุ้นเคยก็จะกลับมา ไม่ว่าบ้านหลังไหนก็จะมีผู้เล่นไปลุยกันแบบนั้นจะสนุกมากกว่าหรือไม่

แต่ก็เข้าใจในมุมมองของผู้พัฒนาเกมว่าการที่นำจำนวนผู้เล่นทั้งหมดมารวมกันเพียง 1-10 แชแนลอาจจะทำให้ เกิดปัญหากับการเชื่อมต่อของผู้เล่นได้ตรงจุดนี้ก็พอเข้าใจ เพราะปัญหาเดิมก็มีอยู่แล้วดังนั้นการที่จะหาปัญหาใหม่เข้ามาเพิ่มก็ไม่ควร ซึ่งบทความนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวว่าถ้า ลดจำนวนเซิร์ฟเวอร์ลงเพื่อให้จำนวนผู้เล่นมารวมๆ กันแล้วเปิดระบบ GvG เพื่อยึดบ้านจะสนุกและได้รับสัมผัสบรรยากาศเก่าๆ ที่แสนคิดถึงแล้วสนุกมากจนหาเกมอื่นเทียบได้ยากในเรื่องของระบบ Guild War

 

Credit Video : CaptainTH Channel (https://www.youtube.com/channel/UCu3koWaw11ZtQAVdFFwaDZw)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook