Review จอมใจยุทธภพ เกม MMORPG สไตล์จอมยุทธ์จากตำนานสู่เกมเวอร์ชันมือถือ

Review จอมใจยุทธภพ เกม MMORPG สไตล์จอมยุทธ์จากตำนานสู่เกมเวอร์ชันมือถือ

Review จอมใจยุทธภพ เกม MMORPG สไตล์จอมยุทธ์จากตำนานสู่เกมเวอร์ชันมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเมอร์ยุค 2006 – 2010 หลายๆคนน่าจะเคยผ่านเกมออนไลน์สไตล์จอมยุทธ์อย่าง ZhuXian กันมาไม่มากก็น้อยนะครับ แม้ว่าในปัจจุบันนี้เกมดังกล่าวจะปิดตัวลงไปตามกาลเวลา แต่ตอนนี้เกมดังกล่าวได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบเกมมือถือสไตล์ MMORPG แบบ Open World เดี๋ยววันนี้กระผมจะพาทุกคนกลับไปเปิดโลกยุทธภพสุดโรแมนติกกันอีกครั้งหนึ่งครับ

ภาพรวมทั่วไป

จอมใจยุทธภพจะเป็นเรื่องราวความวุ่นวายในยุทธจักร ซึ่งมีการชิงดีชิงเดนกันระหว่างสำนักต่างๆ โดยผ่าน 4 Class หลักได้แก่ นักดาบ, มือทวน, มือกระบี่ และนักดีดพิณ โดย 2 Class แรกจะเป็นเพศชาย ส่วน 2 Class หลังจะเป็นเพศหญิง และผู้เล่นก็จะได้เลือก Class เหล่านี้เป็นตัวแทนในโลกยุทธจักรที่แก่งแย่งชิงดีกัน โดยเป้าหมายคือการฝึกวรยุทธ์ให้เก่งที่สุดเพื่อที่จะได้เป็นเจ้ายุทธภพตามแบบฉบับหนังจีนกำลังภายในเลย แต่สำหรับเกมนี้จะมีความพิเศษคือเรื่องของการครองคู่ที่จะเสริมบารมีให้กับตัวผู้เล่นนั้นมีความเก่งกาจขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว

 

การนำเสนอ

จากเนื้อหาทางด้านบนได้กล่าวไปแล้วว่าผู้เล่นจะได้สร้างตัวแทนในการตะลุยยุทธภพ ซึ่งทางผู้พัฒนานั้นเน้นให้ผู้เล่นได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆผ่านการทำเควสกับเหล่า NPC และกิจกรรมต่างๆ ซึ่งผู้เล่นที่ผ่านเกมแนวๆนี้มาก่อนก็น่าจะพอจับทางการนำเสนอจากผู้พัฒนาได้อยู่นะครับ

 

Gameplay

หลังจากที่ผู้เล่นได้สร้างตัวละครและเข้าสู่เกมแล้ว ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแบบ Auto Quest ผู้เล่นจะได้เก็บเลเวลผ่านการทำเควสเนื้อเรื่องเป็นหลัก ซึ่งทางผู้พัฒนานั้นได้ระบบแนะนำให้ผู้เล่นได้เข้าใจว่าแต่ละคำสั่งนั้นต้องจิ้มไปตรงไหน แล้วหลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องทำด้วยตัวเองแล้ว สิ่งที่ผู้เล่นจะได้ใช้ความสามารถของตัวเองคือการหาไอเทมสวมใส่ด้วยตัวเอง ซึ่งเบื้องต้นนั้นตัวเกมก็จะมีการหาไอเทมให้อยู่แล้ว มีระบบอัพเกรด มีสัตว์เลี้ยงไว้สำหรับเป็นผู้ช่วยในการต่อสู้ ส่วนกิจกรรมอื่นที่นอกเหนือจากการเก็บเลเวลก็ยังมีระบบ PvP ซึ่งจะมีการเก็บสถิติในแต่ละวันเอาไว้ด้วย รวมไปถึงการประลองระหว่างกิลด์และข้ามเซิร์ฟเวอร์ให้ผู้เล่นได้ช่วงชิงความเป็นหนึ่งของเกมนี้ด้วยเช่นกัน

 

สรุป

เกมนี้เปรียบเสมือนการกลับมารวมตัวกันของเหล่าผู้เล่น ZhuXian พร้อมกับการตีความเนื้อหาเกมนี้กันใหม่ โดยผ่านการเล่นบนมือถือแทน หลายๆระบบก็ถูกนำมาใสเพื่อให้เล่นกันสบายขึ้นกว่าเดิม ส่วนที่หลายคนอาจจะขัดใจเล็กน้อยคือระบบการล็อคเพศ ซึ่งตัวผู้เขียนเองก็แอบขัดใจเล็กน้อย เพราะอยากจะเล่นมือกระบี่ชายแต่กลับได้เป็นผู้หญิงแทนเลยจำใจไปเล่นทวนแทนซะเลย แต่ถึงกระนั้นตัวเกมก็ยังได้คะแนนสูงมากใน Play Store พร้อมกับคอมเม้นท์ในทางบวก  สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากจะเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมนี้กันได้ตามเว็บไซต์ทางด้านล่างนี้ได้เลยครับผม

 

ดาวน์โหลดเกม จอมใจยุทธภพ ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook