ยังงี้ก็ได้เหรอ? Ragnarok M แค่ขายมังกรก็ดราม่าได้

ยังงี้ก็ได้เหรอ? Ragnarok M แค่ขายมังกรก็ดราม่าได้

ยังงี้ก็ได้เหรอ? Ragnarok M แค่ขายมังกรก็ดราม่าได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อรอบที่แล้วได้นำเสนอไปถึงเรื่องราวขนหัวลุกที่เกิดขึ้นกับผู้เล่นชาว Ragnarok M: Eternal Love กับปรากฏการณ์หลังหักไป ที่ผู้พัฒนา Gravity ได้ทำลงไปโดยไม่ได้ตั้งใจหรือตั้งใจก็ตาม แต่มันก็ส่งผลกระทบกับความรู้สึกของเหล่าแฟนเกมไม่มากก็น้อย ซึ่งส่วนตัวก็มองว่าในช่วงพักหลังที่ผ่านตัวเกมก็มีการปรับปรุงแแก้ไขอะไรหลายๆ อย่างในเรื่องของระบบมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมากพอสมควร แต่เมื่อไม่นานมานี้ตัวเกม ROM ได้เตรียมอัพเดทสัตว์ขี่ตัวใหม่ออกมาให้แฟนเกมได้หาสะสมกัน ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีมากๆ ทำให้มีเกมเมอร์หลายๆ คนตื่นเต้นแล้วรีบเติมเงินรอ เพื่อหวังเปิดกล่องเพื่อหาสัตว์ขี่คู่ใจสักหนึ่งตัวแต่ความเป็นจริงไม่ได้เป็นอย่างนั้น

จุดเริ่มต้นที่เกิดประเด็นร้อนนี้ขึ้นมาก็คือ Banner การจัด Event สุดพิเศษที่ในการประกาศตอนแรกนั้นการที่เราจะสามารถหาสัตว์ขี่ ได้นั้นจะต้องใช้เหรียญแมว (Big Cat Coin) เป็นจำนวน 18 อัน ซึ่งภายในกล่องนั้นก็จะมี  Windperch Wyvern อยู่ 2 แบบด้วยกันก็คือ  Windperch Wyvern-Glimmer และ  Windperch Wyvern-Kaguya 2 ตัว ซึ่งเกมเมอร์หลายๆ คนเห็น Banner ประกาศตัวนี้แล้วก็รีบเติมเงินล่วงหน้าไว้เลยเพื่อสะสมเหรียญแม้วไว้ก่อนรอแพทช์อัพเดทจะมีโอกาสได้สูงๆ

แต่เมื่อประกาศเมื่อวันที่ 9 เมษามาอีกครั้งกลับกลายเป็นอีกอย่างไม่เหมือนอย่างที่หวังไว้ก็คือ ตัว Spring Celebration Giftbox ที่ก่อนหน้านี้จะขายจำนวน 18 Big Cat Coin กลับกลายเป็นขายแบบ จำหน่ายเป็นกล่องราคา 2.99 USD หรือเงินไทย 99 บาทซึ่งไม่ตรงกับประกาศที่แจ้งก่อนหน้านี้ทำให้เหล่าแฟนเกมเมอร์จำนวนมากไม่พอใจ เพราะมีหลายคนที่เติมเงินเป็นเหรียญแมวรอแล้วหลายบาทแต่การที่อยู่ๆ กลายมาเป็นขายกล่องแบบนี้เหมือนเอามีดมาแทงข้างหลังกันชัดๆ จึงเกิดเป็นดราม่ารุนแรงในระดับหนึ่งเลย ไม่ใช่แค่นั้นจาก Windperch Wyvern ที่ตอนแรกจะเอาเข้า 2 ตัวก็ลดเหลือเพียง 1 ตัวส่วนอีกตัวจับไปขายในรูปแบบประมูลแทน เรียกว่าโดนแทงข้างหลัง 2 ทีจังๆ

แบบนี้มันเป็นสิ่งที่เกมเมอร์รู้สึกผิดหวังกับการให้บริการเกม Ragnarok M: Eternal Love ของ Gravity ที่กระทำแบบนี้กับผู้เล่นมันจะทำให้ความเชื่อใจกับทีมงานน้อยลงไปเรื่อยๆ จนตอนนี้อย่างที่ทราบกันดีว่าจำนวนผู้เล่นก็น้อยลงไปเรื่อยๆ ขนาดมีฟังก์ชั่นกิลด์วอร์มาก็ยังไม่สามารถดึงดูดผู้เล่นได้เท่าที่ควรทั้งๆ ที่ระบบนี้ถือว่าเป็นสิ่งหากินของเกมซีรี่ส์ Ragnarok เลยก็ได้ ดังนั้นเราก็ต้องติดตามในอนาคตต่อไปว่าทาง Garvity ยังคงทำพฤติกรรมแบบนี้ต่อไปอีกหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook