รีวิวเกม Mystic Emissary Of Wonder เกมแฟนตาซีแบบเหมียวๆ

รีวิวเกม Mystic Emissary Of Wonder เกมแฟนตาซีแบบเหมียวๆ

รีวิวเกม Mystic Emissary Of Wonder เกมแฟนตาซีแบบเหมียวๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมมือถือช่วงต้นปีแบบนี้พัฒนาผลิตออกกันมาเรื่อยๆ เลยจากผู้พัฒนาเจ้าต่างๆ ทั่วโลกซึ่งมีทั้งบริษัทหน้าใหม่และเก่าที่มีผลงานเกมมากมาย ซึ่งมีทุกแนวทุกแบบ ให้เลือกเล่นกันแต่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมกับอีกหนึ่งเกมมือถือที่น่าสนใจจากประเทศไต้หวันจากทีมงาน MarsCat ที่ได้ส่งเกมในชื่อ MEOW หรือ Mystic Emissary Of Wonder ออกมาให้แฟนๆ ได้เล่นกันแล้ว ณ ตอนนี้ในประเทศไต้หวัน เป็นเกมที่มีกราฟิก ฉาก รายละเอียดตัวละครต่างๆ ออกแนวตัวการ์ตูนน่ารัก ที่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นที่ชื่นชอบของเกมเมอร์ส่วนใหญ่ดังนั้นก็เลยไม่พลาดที่จะนำมารีวิวนั่นเอง

MEOW หรือ Mystic Emissary Of Wonder จะเป็นเกมมือถือแนว RPG ที่นำเสนอในรูปแบบ Turn Based การเล่นแบบสลับกันโจมตีที่เป็นสไตล์ดั้งเดิมของเกมแนวนี้อยู่แล้วซึ่งถูกพัฒนาขึ้นโดยค่ายอย่าง MarsCat เป็นเกมที่พึ่งมีการเปิดให้เล่นไปในระบบ Android และ iOS ในประเทศไต้หวันไม่นานมานี้ ซึ่งจุดเด่นเท่าที่เห็นแล้วไปสัมผัสมาก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของงานภาพกราฟิกที่ทำออกมาได้ดีจนถือว่าเป็นเสน่ห์ของตัวเกมเลย เพราะการที่นำเสนอในรูปแบบการ์ตูน มันเป็นสิ่งที่สามารถเข้าถึงผู้เล่นได้ง่าย แต่ก็มีโจทย์คือต้องทำให้น่าสนใจและดึงดูดผู้เล่นได้ โดยที่ทาง MEOW สอบผ่านในเรื่องนี้ดังนั้นเดียวไปชมกันว่าตัวเกมน่าสนใจอย่างไร

ซึ่งเมื่อเข้าเกมใหม่ๆ ทางตัวเกม MEOW จะให้ผู้เล่นได้สร้าง Avatar ของตนเองโดยมีแบ่งเป็นเพศชายหญิงสามารถปรับแต่งทรงผมสีผม ลักษณะตาหิวปากได้อย่างอิสระซึ่งมีหลากหลายแบบให้เลือกใช้ แน่นอนว่ารายละเอียดของตัวละครนั้นก็จะเป็นในรูปแบบตัวการ์ตูนน่ารัก

แต่สิ่งที่หนึ่งที่ส่วนตัวรู้สึกว่าตัวเกม MEOW ได้นำเสนอแล้วน่าสนใจมากๆ ก็คือ ภายในเกมนี้อาชีพหรือคลาสให้เราเลือกมากมายถึง 10 อาชีพด้วยโดยจะแบ่งสายต่างๆ ตามบทบาทและหน้าที่ของแต่ละอาชีพเช่น สีเหลืองจะเป็นอาชีพที่ถนัดในด้านการป้องกันตัว Tank ของทีม สีม่วงก็จะเป็นอาชีพที่สามารถใช้ทักษะเวทย์มนต์โจมตีแบบหมู่ AOE หรือ สีแดงที่จะเป็นอาชีพที่ถนัดในเรื่องการสร้างดาเมจแบบ One Target หรือแบบเป้าหมายเดียวที่จะสร้างดาเมจที่รุนแรงกว่าอาชีพอื่นๆ ดังนั้นในส่วนนี้ก็เลือกดูว่าอยากเล่นอาชีพอะไรเพราะทุกหมดส่งผลต่อการจัดทีมแน่นอน

งานภาพและกราฟิกของ MEOW บอกก่อนเลยว่าคุณเป็นเกมเมอร์สายภาพการ์ตูนอนิเมะน่ารักๆ บอกเลยว่าถูกใจแน่นอน เพราะทาง MarsCat ทำออกมาได้อย่างดี Detail ของตัวละครรายละเอียดของฉากที่เป็นธีมการ์ตูน แต่ในเรื่องนี้ไม่เท่าไหร่ ความว้าวที่อยากจะบอกเพื่อนๆ ก็คือ Effect ของการใช้สกิลต่างๆ ที่ตัวละครจะปล่อยนั้นทำออกมาได้อย่างอลังการสวยงามเป็นอย่างมากซึ่้งการใช้ Skill หรือทักษะต่างๆ ก็จะมีคัทซีนให้ชมกันด้วยบอกเลยว่าสุดจัด

ระบบ Gameplay ของเกมก็จะเป็นแนว Turn Based เหมือนกับเกมอื่นๆ ก็คือสลับกันโจมตีระหว่างทีมของเรากับศัตรูที่เจอตามด่าน โดยที่ความสนุกของเกมนี้ก็คือกลิ่นอายของความเป็น RPG ดั้งเดิมที่ตัวละครในทีมแต่ละตัวจะมีคลาสและอาชีพ รวมถึงหน้าที่ แตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่าง Tank ก็ต้องคอยรับดาเมจโดยจะมีสกิลในการดึงดูดศัตรู หรือ  พระที่จะคอยรักษาสมาชิกภายในเกมแบบนี้เป็นต้น ดังนั้นการจัดตำแหน่งทีมที่ว่าเป็นเรื่องสำคัญในการที่จะคว้าชัยชนะและเพิ่มความง่ายในการผจญภัย

ส่วนระบบอื่นๆ ก็เหมือนเกมมือถือทั่วไปเป็นการหาไอเทมต่างๆ ที่มีคุณภาพสูงขึ้นมาช่วยเพิ่มความสามารถให้กับตัวละคร รวมถึงการอัพเกรดสกิลต่างๆ ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น การผจญภัย ลงดัน PVP เป็นระบบพื้นฐานที่ต้องมีอยู่แล้วดังนั้่นไม่ต้องห่วงไป สรุปเลยว่าตัวเกมนี้ให้คะแนน 7 เต็ม 10 เลยสำหรับแฟนๆ ที่ชอบเล่นเกมสายการ์ตูนไม่ผิดหวังแน่รับประกัน ส่วนคะแนนที่หายไปน่าจะมีปัญหาในเรื่องของภาษาที่เข้าถึงยาก ทำให้การที่เราจะเข้าถึงระบบ Content ลึกๆ นั้นทำได้ยากนั่นเอง

 

ดาวน์โหลด Mystic Emissary Of Wonder

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook