4ปี เกมสายเกลือ Fate Grand Order กับยอดผู้เล่น16ล้าน ยอดเติมแสนล้าน

4ปี เกมสายเกลือ Fate Grand Order กับยอดผู้เล่น16ล้าน ยอดเติมแสนล้าน

4ปี เกมสายเกลือ Fate Grand Order กับยอดผู้เล่น16ล้าน ยอดเติมแสนล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีการผลิตและพัฒนาเกมในแพลตฟอร์มต่างๆ อยู่เสมอเป็นประเทศที่มีความเคลื่อนไหวของวงการเกมอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเราจะเห็นบริษัทพัฒนาเกมและสตูดิโอเป็นจำนวนมาก จึงไม่แปลกที่จะมีการเกมจากประเทศญี่ปุ่นออกมาให้เล่นอยู่บ่อยๆ ในหลายๆ รูปแบบดังนั้นการแข่งขันในประเทศของพวกเขาจัดว่าอยู่อันดับต้นๆ ในอุตสาหกรรมเกมระดับโลกเลยก็ว่าได้ แล้วจะมีกี่บริษัทกันที่พัฒนาเกมแล้วปัง โด่งดังสามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาลมันยากถึงขนาดถูกรางวัลที่หนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งค่ายเกม Aniplex หลังจากที่ได้เปิดตัวเกมมือถือจากซีรี่ส์ยอดฮิตระดับโลกในชื่อ Fate/Grand Order จนถึงปัจจุบันก็มีอายุ 4 ปีเข้าไปแล้ว แต่ก็ยังคงสามารถดึงผู้เล่นให้อยู่กับตัวเองได้ตลาดเวลา จนเกิดเหตุการณ์น่าเหลือเชื่อขึ้น 2 อย่าง

อย่างแรกก็คือ Fate/Grand Order สามารถสร้างรายได้ให้กับตัวบริษัทมาแล้วกว่า  3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยขำๆ 95,000 ล้านบาท เกือบแสนล้านกับเกมมือถือแค่เกมๆ เดียวถ้าคนที่เล่นอยู่ก็คงเข้าใจดีว่าทำไมถึงสามารถสร้างรายได้ขนาดนี้ โดยตัวเกมนี้จะเป็นแนว RPG ผจญภัยมีการจัดทีมตามสไตล์นิยมซึ่งนำตัวละครจากซีรี่ส์ Fate มาให้ผู้เล่นรวบรวมจัดตั้งเป็นทีมตามที่ชื่นชอบ แต่เรทของการสุ่มระบบ Gacha ของตัว  Fate/Grand Order ติดอันดับความเค็มของเกลือ Top 5 ระดับโลกได้อย่างสบายๆ หรือพูดทางการหน่อยก็คือระบบ Gacha ของเกมนี้ตัวละครระดับสูงๆ มีโอกาสสุ่มออกมาต่ำมากนั่นเอง ดังนั้นการที่จะทำตัวละครหนึ่งให้เก่งสุดๆ ก็ต้องใช้ตัวเดิมหลายตัวดังนั้นถ้าระดับสูงๆ ลองคิดดูว่าต้องเค็มเท่าไหร่ถึงจะสามารถอัพตัวละครให้สุดได้ โดยการสุ่มแต่ละครั้งตีเป็นเงินไทยก็ราวๆ 90 บาท จิบๆ

อย่างที่สอง Fate/Grand Order มียอดสมัครไอดี 16 ล้านยูสเซอร์เข้าไปแล้ว โดยตัวเกมนี้เปิดให้บริการมาแล้ว 4 ปีเต็มๆ เผยแพร่ครั้งแรกในปี 2015 ดังนั้นจัดได้เลยว่าตัวเกม Fate/Grand Order เป็นเกมมือถือที่เปิดให้บริการมานานแล้วแต่ก็ยังคงมีผู้เล่นและยอดเติมเงินดีตลอดมา ทำให้บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็ว ดังนั้นแฟนเกมก็ไม่ต้องเป็นกังวลแน่นอนว่าจะมีการปิดตัวลง ขายดีขนาดนี้อยู่กันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเบื่อข้างแน่นอน สิ่งหนึ่งที่ทำให้แฟนเกมอยู่กันแน่นขนาดนี้ด้วย พลังการอวยของเหล่าแฟนๆ ที่มีต่อซีรี่ส์ Fate นั่นเองโดยจริงๆ แล้ว Fate Stay Night จุดเริ่มต้นมาจากเกมผู้ใหญ่หรือเกม H แต่ความโด่งดังทำให้มีการถูกจับไปสร้างเป็นทั้ง นิยาย Anime ฉายตามช่องโทรทัศน์ และสร้างชื่อเสียงมาจนถึงปัจจุบัน

ดังนั้นตอนนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบ 16 ล้านยูสเซอร์ตัวผู้พัฒนา Aniplex ได้มีการจัดกิจกรรมสุดพิเศษเพื่อเป็นการขอบคุณให้กับแฟนๆ ก็คือเพิ่มเรทการออกของตู้กาชาเพิ่มขึ้นโดยจะหมุนเวียนนำตัวแรร์โหดๆ มาสลับเปลี่ยนภายในเวลาที่กำหนดไว้ รวมถึงกิจกรรม Login แบบใหม่ที่รางวัลสุดท้ายจะได้รับ Tickets จำนวน 10 ใบหมุนตู้ฟรีๆ เลยสามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดได้ที่หน้าเว็บไซต์เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook