Ragnarok M เริ่มเอาจริง แบนคนโกงถาวรแล้ว

Ragnarok M เริ่มเอาจริง แบนคนโกงถาวรแล้ว

Ragnarok M เริ่มเอาจริง แบนคนโกงถาวรแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้กระแสเกมในบ้านเราก็เริ่มกลับมาครึกครื้นกันอีกครั้งหลังจากที่เงียบเหงาไปนาน ซึ่งถ้าติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการเกมจะทราบดีกว่าตอนนี้มีเกมมือถือเปิดใหม่ให้เล่นมากมายทั้งในประเทศไทยเอง และต่างประเทศ ซึ่งบางเกมก็ประสบความสำเร็จ และ บางก็เกมเงียบเช่นกัน แต่เกมที่เราจะพูดถึงกันวันนี้ไมได้เป็นเกมใหม่อะไรแต่เป็นเกมเก่าขวัญใจเกมเมอร์อย่าง Ragnarok M: Eternal Love ที่ตอนนี้บอกเลยว่าเข้มข้นมาก ลงดาบจริงไม่เห็นใจพวกใช้โปรแกรมหรือ Hacker เหมือนแต่ก่อนแล้ว

เป็นเวลานานที่เหล่าเกมเมอร์ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงการลงโทษเหล่าผู้เล่นที่เอาเปรียบคนอื่นโดยใช้โปรแกรมช่วยเล่น โปรแกรมต่างๆ หรือเรียกกันว่าเหล่า Hacker ที่มาเป็นมะเร็งร้ายทำลายบรรยากาศภายในเกมอย่างมาก ซึ่งสมัยก่อนทางผู้ดูแลได้ทำการลงโทษขั้นรุนแรงอย่าง แบนเป็นเวลา 15 วันสำหรับผู้ที่กระทำความผิดในทุกกรณีซึ่ง ณ ตอนนั้นเป็นสิ่งที่เหล่าเกมเมอร์รับไม่ได้เลย ณ ตอนนั้นด้วยการลงโทษแค่นี้มันรู้สึกเหมือนเป็นแค่การพักร้อนมากกว่าการลงโทษหลังจากที่โทษหายพวกเขาก็สามารถกลับมากระทำความผิดซ้ำได้อีกเหมือนเดิม จึงทำให้หลังจากนั้นเกิดความไม่พอใจอย่างมากในกลุ่มผู้เล่นชาวไทยนั่นเอง

ดังนั้นหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวผสมกับเรื่องการให้บริการของทีมงานที่นิ่งเฉยต่อเหล่าแฟนเกมจึงทำให้เกิดกระแสแง่ลบกับทีมงานผู้ดูแลเกมอย่าง Ragnarok M: Eternal Love เป็นอย่างมากทำให้ช่วงหลังๆ เกิดกระแสไม่ดีแฟนเกมจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นในทุกๆ โพสต์ที่ทางเกมได้มีการออกมาแจ้งนั่นเอง ซึ่งจะมีทั้งการแสดงความคิดในแง่บวกและการแสดงความคิดเห็นในแง่ลบ หรือบางคนมาด่าโดยเฉพาะก็มีให้เห็นเช่นกัน

ซึ่งหลังจากนั้นสักระยะ ก็ถึงการลงดาบของจริงเมื่อไม่นานมานี้ในหน้าแฟนเพจของทาง Ragnarok M: Eternal Love ได้ออกมาประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่ถูกระงับไอดีแบบ Permanent Ban หรือก็ถาวรนั่นเองไม่ใช่เป็นการแบบพักร้อนอีกต่อไปแต่จะเป็นการระงับไอดีถาวรทำให้พักยาวเลยซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากในการสร้างสังคมภายในเกมไม่ให้มีการเอาเปรียบผู้เล่นอื่นเกิดขึ้น ดังนั้นหลังจากนี้เราจะเห็นทางผู้พัฒนา Gravity ได้ลงดาบระงับไอดีกันต่อเนื่องแน่นอนเพราะอย่างที่รู้ว่าโปรมันเยอะแค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook