ลองเปลี่ยนบรรยากาศการเล่นรถปั๊มด้วย VR ในสไตล์ Steampunk

ลองเปลี่ยนบรรยากาศการเล่นรถปั๊มด้วย VR ในสไตล์ Steampunk

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้เครื่อง VR พาเราเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเล่น Rollercoasters หรือแม้กระทั่งพาคุณไปขับ Mario Kart ในโลกของ Mario กันมาแล้ว วันนี้ VR จะพาคุณมาเปิดประสบการณ์ใหม่กับการพาคุณไปเล่นรถบั๊ม (bumper cars) ในยุค Steampunk กัน

Steampunk เป็นหมวดหมู่ย่อยที่แตกออกไปจากนิยายวิทยาศาสตร์ (Science Fiction) และใช้กันแพร่หลายในสื่อบันเทิงที่ไม่ใช่แค่วิดีโอเกม แต่รวมถึงภาพยนตร์ งานเขียนต่างๆ ไปจนวงการแฟชั่น ลักษณะเด่นที่เห็นปั๊บแล้วรู้เลยว่า เกมนี้ หรือ ภาพยนตร์ หรือ งานเขียนนี้เป็นแนว Steampunk คือต้องมีกลิ่นอายของการย้อนยุคที่ทันสมัย เช่น เรือเหาะ เครื่องจักรไอน้ำ เสื้อผ้าหรือสิ่งก่อสร้างในยุควิคตอเรียนที่ผสมผสานเข้ากับความทันสมัยในยุคใหม่ เพิ่มความตื่นตาตื่นใจให้กับการเล่นรถบั๊มของคุณมากยิ่งขึ้น!

ภายนอกผู้เล่นยังคงนั่งขับรถบั๊มเช่นเดิมพร้อมสวมเครื่อง VR แต่นเกมคุณจะขับเครื่องยนตร์ไอน้ำ “retro-futuristic” แข่งขันกับเพื่อนของคุณ รวมถึงหุ่นยนตร์ภายในเกม พร้อมทั้งผจญภัยไปในูมิประเทศแบบต่างๆ ทั้งหน้าผา และเหวลึก

Variety รายงานว่านี่เป็นครั้งแรกที่ VR จับมือกับเรื่องเล่นในตำนานอย่างรถบั๊ม นี่เป็นการลงทุนร่วมกันของ Qualisys, HolodekVR และ VR Coaster คุณสามารถเล่นเครืองเล่นนี้ได้ที่สวนสนุก  Erlebnispark Schloss Thurn เยอรมนีตั้งแต่กลางเดือนเมษานี้เป็นต้นไป

หากใครที่อยากจะไปลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการเล่นรถบั๊ม คงต้องบินไกลหน่อยละ เพราะตอนนี้ยังไม่มีข่าวว่าเครื่องเล่นชนิดนี้จะเปิดให้บริการในพื้นที่อื่นนอกเหนือจากนี้ แต่ในอนาคตก็ไม่แน่ เราอาจเห็นเกมรถบั๊ม VR แบบนี้ในไทยก็ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook