Review: Soul Destiny เกม RPG เล่นชิลๆ Full Bot แทบไม่ต้องทำอะไร

Review: Soul Destiny เกม RPG เล่นชิลๆ Full Bot แทบไม่ต้องทำอะไร

Review: Soul Destiny เกม RPG เล่นชิลๆ Full Bot แทบไม่ต้องทำอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมมือถือปัจจุบันถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถทำเงินได้ง่ายและเป็นการลงทุนที่ไม่สูงมากทำให้เหล่าผู้พัฒนาเกมจากค่ายต่างๆ ทั่วโลกหันมาสนใจเกมโมบายเป็นพิเศษ ดังนั้นเราจะเห็นเกมหลากหลายแบบมากในแพลตฟอร์มมือถือ เพราะการแข่งขันจัดว่าอยู่ในระดับสูง จึงไม่แปลกที่จะมีเกมกันให้เล่นใหม่ๆ ในทุกๆ อาทิตย์จนเลือกเล่นไม่ถูกเลย และวันนี้เราจะมาพูดถึงเกมใหม่ที่พึ่งมีการเปิดตัวไปไม่นานมานี้จากค่ายให้บริการ Eyougame กับเกมที่มีชื่อว่า Soul Destiny

Soul Destiny เป็นเกมมือถือแนว MMORPG ที่นำเสนอภาพในรูปแบบการ์ตูนน่ารักใสๆ ซึ่งได้นำระบบแบบ Open World มาให้การผจญภัยนั้นไร้ขอบเขตมีเรื่องราวต่างๆ ทำให้รู้สึกสนุกตลอดเวลามาพร้อมกับธีมการในรูปแบบแฟนตาซีเทพนิยายเหนือจิตนาการให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันโดยตัวเกมตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วบนสโตร์ Google Play สำหรับ Android ใครสนใจก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดกันได้เลย แน่นอนว่าตัวเกมมาพร้อมกับ Content หลากหลายเพราะอย่างที่รู้กันว่าเกม MMO มันต้องมีอะไรมากกว่าการเก็บเลเวลแน่นอนอยู่แล้ว แต่เราจะพูดถึงระบบทั้งหมดก็กลัวจะยาวเกินไปเพราะบางอย่างเป็นสิ่งที่เกมเมอร์ทราบดีอยู่แล้ว ดังนั้นจะหยิบ ฟังก์ชั่นและระบบเด็ดๆ มาให้ดูกัน

เมื่อเข้าเกม Soul Destiny จะให้ผู้เล่นได้เลือกตัวละครระหว่างเพศ ชายและหญิง โดยที่ความแตกต่างของทั้ง 2 ก็คือ ธาตุ ของทักษะหรือสกิลที่จะปล่อยออกมา ผู้ชายเป็นไฟ ผู้หญิงเป็นน้ำแข็ง และทั้ง 2 ตัวละครผู้เล่นจะไม่สามารถปรับเปลี่ยนรายละเอียด Details ของตัวละครได้ ซึ่งจุดนี้มันดูเฉยๆ และไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ เพราะตัวละครให้เลือกก็อาชีพดาบเหมือนกันความแตกต่างก็แค่ธาตุ แล้วยังไม่สามารถปรับแต่ง Avatar ได้อีกเลยดูแปลกๆ ไปหน่อยแต่ถ้าเกมเมอร์คนไหนไม่สนใจเรื่องนี้มองข้ามได้เลย

ต่อมาเรื่องของงานภาพที่ทางผมจะเน้นเป็นพิเศษเพราะเกมเมอร์ส่วนใหญ่ในประเทศไทยของเราในปัจจุบันก็มองในเรื่องของภาพกราฟิกก่อนเลยว่าถูกใจหรือป่าว สำหรับ Soul Destiny จะนำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูน ภาพการ์ตูนทั้งฉากรายละเอียดของมอนสเตอร์รวมถึงสกิลต่างๆ ก็มีความเป็นการ์ตูนแต่ไม่ได้ออกสไตล์อนิเมะญี่ปุ่นนะในเรื่องนี้พอเดากันได้ใช่มะว่าถ้าการ์ตูนสายเมะภาพมันจะอีกแบบหนึ่งแต่นี้มันเหมือนการ์ตูนจากพวกเกมจีนๆ มากกว่าประมาณนั้น ดังนั้นงานภาพก็จัดว่าสวยในรูปแบบที่นำเสนอดังนั้นก็ดูเอาละกันว่าภาพประมาณนี้ถูกใจหรือไม่

ระบบ Gameplay ของ Soul Destiny บอกเลยว่า Full Auto Bot แบบเต็มรูปแบบผู้เล่นเพียงเปิดโทรศัพท์มือถือหรือเปิดคอมพิวเตอร์ไว้เฉยๆ ตัวเกมก็จะคุยส่งรับเควสให้แบบสบายๆ ชิลๆ ไม่ต้องมานั่งดูหน้าจอตลอดเวลา แต่ถ้าเรากดเองมันจะไวกว่าเท่านั้น ในปัจจุบันระบบ Full Auto แบบมีเห็นกันอยู่ในเกมมือถือ MMO บ่อยๆ ดังนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเป็นสิ่งเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้เล่นในการทำเควสเก็บเลเวลช่วงแรกๆ แต่ยังไง Content อื่นๆ บางครั้งก็ต้องบังคับด้วยมือของตนเอง

ภายในเกมก็ยังมีระบบคู่หูที่ภายในเกมเรียกว่า Elf เป็นคู่หูคู่ใจก็จะช่วยเป็นกำลังรบให้กับเราในการเก็บเลเวลให้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นแน่นอนว่ามีให้เลือกหลากหลายตัว Mount หรือสัตว์ขี่ก็มีให้เลือกหลากหลายตัวด้วยเช่นกัน ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีค่า Stats ที่แตกต่างกัน

ของสวยงามจะขาดไปได้ไง Soul Destiny ก็ได้ทำระบบปีกมารองรับให้เพื่อนๆ ได้แต่งตัวก็แบบสวยงาม ชุด Costume ก็จัดมาให้ซื้อเพียบโดยชุดเหล่านี้จะช่วยเพิ่มค่า Stats ด้วยเช่นกันโดยรวมตัวเกมนี้ดูๆ แล้วอารมณ์เทพทรูเหมือนกันนะเพราะทุกๆ อย่างที่ซื้อมันช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละคร

 

ดาวน์โหลดเกม Soul Destiny

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.eyougame.mysh.en

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook