TESF เดินหน้าคัดตัวนักกีฬาทีมชาติ eSports เข้าสู้ศึก SEAGAME ครั้งที่ 30

TESF เดินหน้าคัดตัวนักกีฬาทีมชาติ eSports เข้าสู้ศึก SEAGAME ครั้งที่ 30

TESF เดินหน้าคัดตัวนักกีฬาทีมชาติ eSports เข้าสู้ศึก SEAGAME ครั้งที่ 30
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาอีสปอตร์แห่งประเทศไทย (TESF) ประกาศหนุนกกท. (การกีฬาแห่งประเทศไทย) เฟ้นหายอดชุนพลอีสปอร์ตไทยเข้าสู้ศึก ซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ในช่วงต้นปีหน้า ณ โรงแรมเวสต์ทิน แกรนด์ สุขุมวิท ย่านอโศก นายกฯสมาคมเผยเกมทั้ง 5 ประเภทที่ใช้แข่ง พร้อมผู้สนับสนุนอุปกรณ์การแข่งขันหลักอย่างเป็นทางการ

คุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัญหาเด็กติดเกมเป็นเรื่องคู่อยู่กับสังคมไทยมาเป็นระยะเวลานาน แต่พอมีอีสปอร์ตเกิดขึ้นเราก็ใช้ในการเปลี่ยนมาเป็นการทำกิจกรรมที่มันดูจริงจังมากขึ้น และประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นก็จะมีเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นอุปกรณ์มือถือหรือ ไอที ที่อยู่ในมือของนักกีฬาก็จะกลายเป็นอุปกรณ์กีฬาไปในทันที เพราะฉะนั้นเราก็จะต้องทำความตกลงระหว่างสมาคมฯ กับน้อง ๆ ที่เล่นเกมทั้งหลายว่า อยากจะให้ลองเปลี่ยนภาพลักษณ์ล่าโอกาสให้ตัวเอง เอาสิ่งที่อยู่ในมือมาสร้างพลัง สร้างชื่อเสียง เพื่อให้เป็นที่ภาคภูมิใจของพ่อแม่และประเทศชาติ ซึ่งในขณะนี้ทางเราได้มีการคัดเลือกตัวแทนทีมชาติไทยเพื่อไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในการแข่งขันซีเกมส์ในช่วงต้นปีหน้า โดยมีทั้งหมด 5 ประเภทเกมได้แก่

  • DOTA 2 (PC) ประเภททีม
  • STARCRAFT 2 (PC) ประเภทเดี่ยว
  • ARENA OF VALOR (AOV) หรือประเทศไทยใช้ชื่อว่า ROV (MOBILE) ประเภททีม
  • MOBILE LEGENDS (MOBILE) ประเภททีม
  • TEKKEN 7 (CONSOLE) ประเภทเดี่ยว

คุณสมบัติของผู้เข้ารับการคัดตัวนักกีฬาทีมชาติมีดังนี้

  1. .มีสัญชาติไทย
  2. ไม่เป็นผู้มีโรคติดต่อร้ายแรง โรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรค ต่อการแข่งขัน
  3. เป็นผู้มีความประพฤติเรียบร้อยและไม่บกพร่องในศีลธรรมอันดี
  4. มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป (ผู้ที่มีอายุระหว่าง 15 – 18 ปี ให้ผู้ปกครองโดยชอบธรรม อนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรตามแบบฟอร์มที่กำหนดให้)
  5. นักกีฬาจะต้องมีเวลาและสามารถเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมได้ตามที่สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยกำหนด
  6. นักกีฬาจะต้องเป็นผู้ที่สามารถปฏิบัติตามกฎและระเบียบ ของสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ผู้ที่มีคุณสมบัติครบ และประสงค์จะเข้าคัดตัวสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/thailandesports/ 

สำหรับงานแถลงข่าวการเตรียมตัวส่งนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 30 จัดขึ้นที่โรงแรมเวสต์ทิน แกรนด์ สุขุมวิท ย่านอโศก ภายในงานมีการเปิดตัว Razer (เรเซอร์) แบรนด์เกมมิ่งเกียร์ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ โดยจะมีการมอบอุปกรณ์อีสปอร์ตสำหรับนักกีฬาทีมชาติ โดยมีผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นผู้รับมอบ รวมทั้งยังมีการพูดคุยเกี่ยวกับหลักการคัดตัวนักกีฬาทีมชาติของแต่ละเกมอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook