รีวิว Saint Seiya Galaxy Spirits ปลุกพลังคอสโมคุณให้ลุกโชน

รีวิว Saint Seiya Galaxy Spirits ปลุกพลังคอสโมคุณให้ลุกโชน

รีวิว Saint Seiya Galaxy Spirits ปลุกพลังคอสโมคุณให้ลุกโชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การ์ตูนเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความบันเทิงให้กับผู้คนมาอย่างยาวนานไม่ใช่เฉพาะสำหรับเด็ก แต่สามารถรับชมได้ทุกเพศทุกวัย เพราะการ์ตูนบางเรื่องอาจจะมีเนื้อที่ลึกมีมิติของตัวละครและเนื้อหาที่เข้มข้นทำให้กลุ่มเป้าหมายมันกว้างขึ้น รับชมมากกว่าเพื่อความสนุก ดังนั้นฐานแฟนคลับจึงมีจำนวนมากยิ่งเป็นการ์ตูนดังด้วยแล้วไม่ต้องพูดถึงมีการถูกจับนำไปแปลเป็นภาษาอื่นๆ มากมาย และวันนี้ทาง DeNA ได้นำอีกหนึ่งซีรี่ส์เกมระดับตำนาน Saint Seiya จับมาทำเป็นเกมมือถือภาคใหม่อีกแล้วในชื่อว่า Saint Seiya: Galaxy Spirits

Saint Seiya: Galaxy Spirits จะเป็นเกมมือถือแนว RPG ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย DeNA ที่ทางผู้พัฒนาได้ลิขสิทธิ์แท้อย่างถูกต้องจากทาง Toei Animation และ Masami นั่นเองดังนั้นรายละเอียดของตัวเรี่องและรูปลักษณ์ของตัวละครจะมาตามต้นฉบับ 100% แน่นอนแบบแฟนๆ ก็ไม่ต้องกลัวผิดหวังอีกด้วย ภายเกมจะนำเสนอในรูปแบบ 2.5D ที่ให้งานภาพที่ดูดีและน่าสนใจ และแน่นอนว่าเราจะพาเพื่อนๆ ไปชมรีวิวของตัวเกมนี้กันว่า งานภาพกราฟิกและระบบ Gameplay ต่างๆ มีอะไรบ้าง แน่นอนสาวกพลังคอสโมไม่ผิดหวังแน่นอน

สำหรับงานภาพของตัวเกมจะนำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูนน่ารัก โดยมีรูปร่างลักษณะตามแบบต้นฉบับทุกอย่าง รวมถึงธีมฉากก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามเนื้อเรื่องที่ผจญภัย ซึ่งรูปแบบของตัวละครจะให้อารมณ์แบบงานกราฟิก 2.5D ตัวละครลักษณะ Chibi ที่ดูแล้วก็โอเคในระดับหนึ่งสำหรับเกมมือถือแนวๆ ก็ดูไม่ได้น่าเกลียดอะไรมาก ถ้าคุณเป็นแฟนๆ ของการ์ตูนเรื่อง Saint Seiya อยู่แล้วก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะโดยรวมในเรื่องของงานภาพกราฟิกต่างๆ ถือว่าอยู่ในระดับที่ดูดีเลย

แต่มาพูดถึงระบบ Gameplay แล้วตัวเกม Saint Seiya: Galaxy Spirits  กลับให้ความรู้สึกที่เหมือนเกมพิมพ์นิยมในท้องตลาดมากผู้เล่นจะมีหน้าที่ในการปล่อยสกิล (Skills) ของเหล่าตัวละครเท่านั้น โดยตัวเกมจะมีสกิลให้กดอยู่ 2 แบบก็คือ สกิลปกติที่เมื่อกด SP ถึงที่กำหนดก็จะสามารถปล่อยได้ กับสกิลพิเศษก็คือไม้ตายที่เมื่อกดปล่อยจะทำการตัดเข้าฉากคัทซีนในการแสดง Animation ออกมาตามแบบฉบับของการ์ตูนนั่นเอง

สำหรับตัวเกม Saint Seiya: Galaxy Spirits จะให้ผู้เล่นได้หาสะสมตัวละครต่างๆ จากในการ์ตูนแล้วบอกเลยว่าการหาตัวละครสำหรับเกมนี้ต้องหาชิ้นส่วนให้ครบถึงสามารถปลดล็อคตัวละครใหม่ได้ แต่ใช่แค่มีตัวดีๆ แล้วจะโหด ก็ต้องทำการหาไอเทมต่างๆ มาสวมใส่เพื่อช่วยเพิ่มความสามารถของตัวละครนั้นๆ ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

มาพร้อมกับระบบ VIP ที่บอกเลยว่าเดียวนี้น้อยเกมนักที่จะนำระบบดังกล่าวมาบรรจุภายในเกมเนื่องด้วยตัว VIP จะทำให้เกิดช่องว่างระหว่างผู้เล่นเติมกับไม่เติมมากเกินไปทำให้การต่อสู้ระหว่างผู้เล่น PVP อาจจะไม่มีความสนุกก็เป็นได้ในแง่ความคิดส่วนตัว

ดังนั้นถ้าใครคิดที่จะจริงจังกับเกมนี้บอกเลยว่าน่าจะเป็นรูปแบบ Pay to Win แต่ถ้าเล่นเอาเนื้อเรื่องสนุกๆ ตามสไตล์คนละ Saint Seiya ก็ไม่มีปัญหาแน่นอนไม่ได้แข่งขันกับใครเล่นเพราะความชอบส่วนตัว เพราะเป็นการ์ตูนเรื่องเก่าที่อยู่ในความทรงจำไม่รู้ลืม

 

ดาวน์โหลดเกม Saint Seiya: Galaxy Spirits

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook