รีวิว Durango: Wild Lands เดินเล่นดินแดนไดโนเสาร์

รีวิว Durango: Wild Lands เดินเล่นดินแดนไดโนเสาร์

รีวิว Durango: Wild Lands เดินเล่นดินแดนไดโนเสาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมแนวเอาชีวิตรอด Survival เป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านไม่ว่าจะเป็นเกมบนแพลตฟอร์ม PC หรือ Console ก็ตามเกมแนวเอาชีวิตรอดก็ถือว่าเป็นรูปแบบเกมที่เหล่าแแฟนเกมเมอร์ชื่นชอบ มีกลุ่มฐานแฟนเป็นจำนวนไม่น้อยแต่ส่วนใหญ่ถ้าเป็นเกมประเภทนี้จะไปเชื่อมโยงกับเกมแนว ซอมบี้ ถึง 80-90% เลยทีเดียว แต่ตอนนี้เรามีเกมแนวเอาชีวิตรอดในรูปแบบใหม่สำหรับแพลตฟอร์มมือถือที่หลายๆ คนต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันมานานนับปีเมื่อทาง Nexon ได้เปิดตัวเกมอย่าง Durango: Wild Lands แล้ววันนี้สุดยอดเอาชีวิตรอดสไตล์ไดโนเสาร์

ออกตัวแรงมากสำหรับเกมมือถือตัวใหม่จากค่ายยักษ์ใหญ่ Nexon ที่ได้มีการเปิดให้บริการเกมอย่าง Durango: Wild Lands ในเซิร์ฟเวอร์ Global ไปซึ่งได้เสียงตอบจากแฟนๆ เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นในต่างประเทศรวมถึงประเทสไทยเราเองอย่างที่รู้กันว่า เกมนี้เป็นเกมแนว Survival เอาชีวิตรอดในธีมยุคไดโนเสาร์ที่เพื่อนๆ จะต้องหาทางเอาตัวรอดในยุคที่โหดร้ายมีแต่ผู้ล่านี้ให้ได้ ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีการเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่สำหรับชาว Asia ที่อยากเริ่มใหม่ไม่ให้เป็นไก่ให้เกาหลีตบ เพราะบ้านเขาเปิดมาก่อนเป็นปีๆ แล้ว ดังนั้นวันนี้ Sanook! Games ก็จะพาเพื่อนๆ ไปชมกันว่าตัวเกมนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

งานภาพกราฟิกเรื่องนี้บอกเลยว่าส่วนตัวรู้สึกชื่นชอบเป็นอย่างมากด้วยมันเข้ากับธีมเกมและโทรศัพท์มือถือที่เล่นได้ก็ไม่จำเป็นต้องระดับ Hi- End มือถือระดับกลางก็สามารถเล่นได้แล้ว ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เยอะ รวมถึงคุณภาพของงานกราฟิกที่แสดงออกมาก็ไม่ธรรมดา มุมมองฉากสีแสง Effect CG สภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาบอกเลยว่า Durango: Wild Lands ทำออกมาได้อย่างดี คุ้มค่าแห่งการรอคอยเป็นเวลา 2 ปีแบบนี้ ดังนั้นภาพรวมของตัวเกมในเรื่องของงานภาพส่วนตัวให้ 9/10 เลยในความเข้ากันกับตัวธีมเกมและเนื้อหารวมถึงรายละเอียด  Detail ของไดโนเสาร์ด้วย

ระบบ Gameplay สำหรับตัวเกม Durango: Wild Lands บอกเลยว่าเป็นสายฟาร์มที่แท้จริง เพราะการต่อสู้กับไดโนเสาร์ไม่ใช่ทุกสิ่งของเกมนี้ ผู้เล่นจะต้องทำพวกสายคราฟอาชีพไม่ว่าจะเป็น ทำอาหาร ทำสวน ทำชุด ทำอาวุธ ทำเครื่องสำหรับเก็บเกี่ยววัตถุดิบและอื่นๆ อีกมากมายที่มีให้ผู้เล่นทำนอกจากการออกไปล่าไดโนเสาร์ ยิ่งถ้ามีเพื่อนเล่นด้วยแล้วบางคนอยู่แต่กับบ้านเคยผลิตของอย่างเดียวก็ยังได้เพราะตัวเกมนี้จะมีเลเวลเพิ่มให้สำหรับทุกกิจกรรมที่ทำ ยิ่งระดับสูงขึ้นเลเวลก็จะเพิ่มตามไปเรื่อยๆ ดังนั้นบอกเลยว่าใช้เวลาพอสมควรในการเล่นเกมนี้ แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็เป็นเกมมือถือจะมีค่า Stamina ไว้ให้หยุดพักอีกด้วย

การคราฟไอเทมนั้นสามารถคราฟได้ทั้งบนเกาะไว้สำหรับเก็บเลเวลหรือไปล่าพวกไดโนเสาร์และวัตถุดิบเลเวลสูง และอีกหนึ่ง Content หลักที่จะช่วยเพิ่มความสนุกให้กับตัวผู้เล่นก็คือระบบสร้างบ้านบนเกาะส่วนตัวที่ภายในเกมจะให้ผู้เล่นเลือกเกาะแล้วไปสร้างสิ่งปลูกสร้างพวกกล่องเก็บของหรือ พวกที่ไว้สำหรับคราฟไอเทมเช่น โต๊ะ เตา และอื่นๆ อีกมากมายขึ้นอยู่กับสายที่เล่น รวมถึงการจะเลี้ยงสัตว์ก็ต้องมาสร้างบนเกาะส่วนตัวนี้แหละ

ดังนั้นใครที่กำลังมองหาเกมมือถือเล่นออนไลน์สนุกๆ กับเพื่อนมีอะไรทำมากมายไม่มีระบบ Auto ควบคุมด้วยมือทั้งบอกเลยว่า Durango: Wild Lands เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีมากๆ แต่เพื่อนๆ ก็ต้องใช้เวลากับมันมากเช่นกันดังนั้นใครที่กำลังจะมาเล่นใหม่ต้องศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยไม่งั้นอาจจะงงในการเล่นช่วงแรกๆ ได้นั่นเอง

 

ดาวน์โหลดเกม Durango: Wild Lands

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook