5 เกมออนไลน์ดังจากยุค 90 ที่เกมเมอร์รุ่นใหม่อาจไม่เข้าใจ

5 เกมออนไลน์ดังจากยุค 90 ที่เกมเมอร์รุ่นใหม่อาจไม่เข้าใจ

5 เกมออนไลน์ดังจากยุค 90 ที่เกมเมอร์รุ่นใหม่อาจไม่เข้าใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมออนไลน์ เป็นสิ่งที่ยอมรับกันอย่างมากแล้วในปัจจุบัน แต่หารู้ไม่ว่าสมัยก่อนเกมออนไลน์ดังๆ ที่สร้างความทรงจำดีไว้มากมายให้กับเหล่าแฟนเกมเมอร์มันมีมากมายหลายเกมนัก แต่วันนี้เราจะย้อนความหลังโดยนำ 5 เกมชื่อดังสมัย 90 ที่เหล่าผู้ใหญ่ในตอนนี้ได้สัมผัสกันก่อนที่สมัยนี้จะได้เล่นเกมภาพกราฟิกสุดอลังการ แต่สมัยก่อนภาพระดับเกมที่เราจะนำเสนอก็ถือว่าสวยมากๆ แล้ว สำหรับเด็กรุ่นใหม่คงเข้าใจยากแต่ถ้าเป็น เด็กที่โตมาพร้อมกับเกมออนไลน์จะเข้าใจดีว่าเกมเหล่านี้มันมีความทรงจำมากมายแต่ต้องบอกก่อนเลยว่าเกมที่ยกตัวอย่างมานั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นยังมีเกมอีกมากมายในสมัยนั้นถ้าใครคิดออกช่วยๆ กันแชร์ในช่อง Comment ได้นะจะมีเกมอะไรบ้างไปชมกัน

 

Ragnarok Online

เกมแรกก็คงต้องยกให้เกมออนไลน์อันดับหนึ่งในตอนนั้นอย่าง Ragnarok Online สุดยอดเกมแนว MMORPG แห่งยุคที่สมัยนั้นเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากด้วยรูปแบบตัวเกมที่เน้นไปที่การเล่นแบบกลุ่ม Community เป็นหลักซึ่งทำให้การเล่นเกมรู้สึกไม่น่าเบื่อเพราะเล่นกับเพื่อนช่วยกันเก็บเลเวลล่าของ รวมถึงฟังก์ชั่นสุดมันส์อย่าง Guild Wars ที่จำนวนผู้เข้าร่วมนั้นต่อหนึ่งหลักนับหลายร้อยชีวิต เป็นอะไรที่นัวและสนุกอย่างมาก ความดังของ RO ก็ยังคงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน

 

MU Online

ส่วนเกมที่ 2 ก็เป็นเกมแนว MMORPG เหมือนกันสำหรับ MU Online เป็นเกมที่มีจุดเด่นในเรื่องของความอลังการของพวกชุดที่อลังใหญ่โตสวยงามมีปีก แสงแวววับ จับใจที่เป็นเสน่ห์ของเกมนี้เลยก็ว่าได้ รวมถึงการปล่อยสกิลที่อลังการมาก ณ ตอนนั้น ทำให้มีฐานแฟนเยอะพอสมควร แต่ถึงอย่างนั้นความสนุกของเกมก็มีจุดจบลง เนื่องด้วยเวลาที่เปลี่ยนไป แล้วเกมใหม่งามๆ ก็เข้ามาแทนที่นั่นเอง แต่ถ้าส่วนตัวใครที่เคยสัมผัสกับตัวเกมนี้จะรู้สึกว่า มันเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจดจำ

 

RYL Online

สมัยก่อนเกมออนไลน์หลายๆ เกมคงเป็นรูปแบบมุมมองด้านบนเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้าเกมยุคแรกที่ใช้มุมมองบุคคลที่ 3 TPP ก็คงหนีไม่พ้นสุดยอดเกมสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ RYL เกมนี้แน่นอนเป็นเกมออนไลน์ที่ต้องเติมเงินซื้อเวลาในการเล่น ที่สมัยนั้นภาพสวยงามมุมมองบุคคลที่ 3 มีระบบสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ขนาดใหญ่ ที่ช่วงหลังๆ มีแผนที่ให้ Free PK เพื่อแสดงพลังอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผู้เล่นชื่นชอบมาก ยิ่งพูดถึงระบบสงครามด้วยแล้วบอกเลยว่าสุดจัด เป็นแผนที่ขนาดใหญ่ให้ทุกเผ่ามาแย่งชิงหินกัน บอกได้คำเดียวว่านัวสุดๆ

 

RAN

เกมต่อมาก็ต้องบอกว่าเป็นเกมออนไลน์เอาใจวัยรุ่นขาโจ๋อย่าง RAN Online เกมที่มีธีมแนวศึกสถาบัน ซึ่งตัวเกมจะนำเสนอให้ผู้เล่นแบ่งออกไปอยู่ฝั่งต่างๆ ตามโรงเรียนที่กำหนดไว้แล้วจะมี Content ให้เหล่าผู้เล่นได้ออกมาปะทะปล่อยของโชว์พลังกันอยู่บ่อยๆ และจุดขายของตัวก็เกมนี้อีกหนึ่งอย่างก็คงเป็นเรื่องระบบ PVP ที่สนุกอาชีพให้เลือกเล่นเยอะ แพ้ทางชนะทางกันบอกเลยว่ามันส์มาก

 

N-age Online

ส่วนเกมสุดท้ายก็คงเป็นหนีไม่พ้นอีกหนึ่งเกมล้ำยุค ณ ตอนนั้นอย่าง N-age Online ที่จุดเด่นของเกมออนไลน์ตัวนี้ก็คือความพิเศษในเรื่องของพวกยานพาหนะที่โดดเด่นล้ำยุคมากในตอนนั้นเหมือนๆ กับ Cabal เลย แต่สำหรับตัวเกมนี้ชุดก็มีแสงสว่างสวยงามมาก ซึ่งในสมัยตอนนั้นเป็นอะไรที่สุดยอด ระบบอื่นๆ ก็จะมีทั้่งการล่าบอส PVP ตามสไตล์เกมแนว MMO แต่เกมนี้อย่างที่บอกไปว่า ณ ตอนนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีภาพที่สวยงามมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook