รีวิว Revue Starlight Re LIVE เกมไอดอลมาใหม่ สายโอตะต้องลอง

รีวิว Revue Starlight Re LIVE เกมไอดอลมาใหม่ สายโอตะต้องลอง

รีวิว Revue Starlight Re LIVE เกมไอดอลมาใหม่ สายโอตะต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไอดอล เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันหลายๆ ประเทศก็เริ่มมีวงไอดอลประจำประเทศของตนเองมากขึ้นเรื่อยๆ ไทยเองก็มี BNK48 ที่ได้ใจวัยรุ่น วัยทำงาน วัยผู้ใหญ่หลายๆ คนไปแล้วซึ่งจุดเริ่มต้นก็น่าจะมาจากประเทศสุดแบ๊ว ขาวโอโม่ อย่างประเทศญี่ปุ่น ซึ่งบ้านคงมีวงไอดอลมากมายและแต่ละคนก็จะดังก็ต้องผ่านอะไรมามากมาย ความดังของไอดอลก็ถูกจับมาทำเป็นธีมเกมออกมาให้แฟนๆ ได้เล่นกันมากมายอย่างเช่นเกมที่เรากำลังจะพูดถึงกันในวันนี้อย่าง Revue Starlight Re LIVE จากค่ายพัฒนาเกม Ateam ที่ตอนนี้ได้มีการเปิดให้ดาวน์โหลดแล้วสำหรับเซิร์ฟเวอร์ Global บอกเลยว่าสวยเมะโมเอะดาเมจอย่างรุนแรง

Revue Starlight Re LIVE เป็นเกมมือถือแนว RPG ที่พัฒนาขึ้นโดย Ateam ซึ่งตัวเกมนี้ก่อนที่จะมาอยู่ในรูปแบบเกมโทรศัพท์มือถือได้มีการฉายบน TV ในรูปแบบ Anime ในประเทศญี่ปุ่นมาก่อนซึ่งทำให้ฐานแฟนคลับของตัวเกมนี้จัดว่ามีเยอะพอสมควรด้วยตัวละครภายในเรื่องแต่ละตัวมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จุดเด่น และความน่ารักก็แตกต่างกันออก ดังนั้นใครชอบตัวละครไหนพบเจอภายในเกมนี้แน่นอน เส้นทางการเป็นไอดอลที่โด่งดังบอกเลยว่ามันไม่ง่ายสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้

เหมือนเคยสิ่งแรกที่ต้องนึกถึงกันก่อนก็คือเรื่องของงานภาพที่ตัวเกม Revue Starlight Re LIVE ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งแสง สี เสียง จัดเต็ม ได้บรรยากาศสไตล์การ์ตูนเรื่องนี้อย่างเต็มที่ โดยตัวผู้พัฒนาได้นำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูนน่ารัก เมื่ออยู่ In Game ก็จะย่อขนาดตัวละครลงให้เหลือลักษณะ Chibi ซึ่งตัวรายละเอียด Detail ของตัวละครชุดแน่นเครื่องประดับเพียบ ทำให้มองแล้วดูสวยงามตามแบบต้นฉบับดูแล้วน่ารักเพลิดเพลินดี ฉากต่อสู้เมื่อใส่สกิลพิเศษก็จะมีคัทซีนสวยๆ มาให้ชมกันอีกด้วย รวมถึงการโจมตีปกติที่บางอย่างก็จะมี Effect อลังการให้ดู บอกเลยว่าภาพสวยให้คะแนน 8/10 เลยในเรืองของกราฟิก

ระบบ Gameplay ของ Revue Starlight Re LIVE บอกเลยว่าแตกต่างจะเกม RPG อื่นๆ อย่างมากด้วยตัวผู้พัฒนาพยายามออกแบบให้ดูแตกต่างแต่ก็สนุก โดยการโจมตีของเกมนี้จะไม่ใช่การโจมตีแบบ Auto แล้วผู้เล่นคอยกดสกิลเท่านั้นแต่จะเป็นออกชุดคำสั่งโจมตีที่ตัวเกมจะสุ่มขึ้นมา ถ้าดูจากรูปจะเห็นหลอดยาวๆ ด้านบนที่มี 3/6 นั้นคือจำนวนค่า Cost ที่เราสามารถใช้ได้ในรอบนี้ โดยจะต้องเลือกการ์ดที่อยู่ด้านล่างโดยมุมซ้ายคือจำนวน Cost ของการ์ดใบนั้นๆ ส่วนมุมขวาคือธาตุประจำตัวของตัวละคร ที่เกมนี้มีระบบแพ้ธาตุด้วย ส่วนซ้ายล่างที่เขียนว่า CLIMAX เป็นเหมือนกันเปิดสกิลไม้ตายที่เมื่อกดแล้วจะมีการ์ดคำสั่งสกิลไม้ตายของตัวละครสุ่มขึ้นมาให้เลือกใช้นั่นเอง ระบบนี้ถือว่าออกแบบมาได้ดีเลยสำหรับการผสมผสานเข้ากับพวกเกมการ์ดให้ผู้เล่นได้คิดตัดสินอะไรมากกว่าการแค่กดสกิลเหมือนเกม RPG อื่นๆ

แน่นอนว่าเกมประเภทนี้การปั้นตัวละครถือว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งโดยผู้เล่นสามารถอัพเกรดได้ทั้งดาว เลเวล Bond Lv. และ Skill Panels ทั้งหมดที่กล่าวมาจะเป็นตัวช่วยในการพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นซึ่งมันก็คล้ายกับเกม RPG อื่นๆ นั่นเอง

ส่วนฟังก์ชั่นอื่นๆ ก็คงไม่ต้องพูดเยอะก็คือด่านไว้สำหรับหาวัตถุดิบหรือไอเทมที่ใช้ในการอัพตัวละคร คูปอง EXP เงิน เป็นต้นแต่สำหรับเกมนี้ก็ได้นำระบบ Ranking มาให้ผู้เล่นได้ท้าทายขีดจำกัดของตนเองด้วย เมื่อจบ Season ก็จะได้รับของรางวัล Rank ที่ตนเองอยู่ ยิ่งมีระดับสูงผลตอบแทนก็มากตาม

 

ดาวน์โหลดเกม Revue Starlight Re LIVE

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook