รีวิว BNK48 Star Keeper กอบกู้โลกไปกับน้องๆ BNK48 กัน

รีวิว BNK48 Star Keeper กอบกู้โลกไปกับน้องๆ BNK48 กัน

รีวิว BNK48 Star Keeper กอบกู้โลกไปกับน้องๆ BNK48 กัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความโด่งดังของ BNK48 และธีมของเพลง BNK Festival ทำให้เกิดเกมยานยิงสไตล์ย้อนยุค 8 บิต ที่ให้น้องอยู่ในยานแบบต่างๆ ซึ่งในเวอร์ชั่นแรกที่ออกมาจะมีเพียง 3 แบบ คือ ของเฌอปราง ปัญ และวี ในตอนนี้ได้มีเพิ่มขึ้นอีก 7 แบบ และเปลี่ยนธีมของเพลง Beginner ซึ่งเป็นเพลงใหม่จากการเลือกตั้งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ในตอนนี้มียานใหม่ๆ ที่ให้เราได้เล่นกันมากขึ้น

มาลองดูกันว่าเกมนี้เป็นยังไงกันบ้าง

ข้อมูลเบื้องต้นของเกม

  • ชื่อเกม: BNK48 Star Keeper
  • พัฒนาโดย : บริษัท ทาเลนท์ คอนเนคท์ จำกัด (Talent Connect Co., Ltd.)

บริษัทนี้ ได้ทำการร่วมมือกับ BNK48 Office ในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นให้กับทาง BNK48 โดยในตอนนี้แอปให้ได้เล่นหรือใช้งานกันคือ

BNK48 Official แอปหลักที่จะแนะนำข้อมูลของเมมเบอร์ รวมถึงสามารถให้เมมเบอร์ได้ไลฟ์ให้เหล่าแฟนคลับให้หายคิดถึง ให้ได้รู้จักกันมากขึ้น

BNK48 Star Keeper แอปเกมตัวแรกของ BNK48 ที่จะพาเรามาตะลุยยิงในอวกาศกัน

BNK48 Oshi Festival แอปเกมตัวที่ 2 ของ BNK48 เป็นเกมแนวดนตรี กดตามจังหวะ (อยู่ในระหว่าง Close Beta กำลังพัฒนาเกมให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น รอกันอัพเดตเป็น Open Beta แล้วจะมารีวิวให้ดูกันอย่างละเอียดเลย) ภาพรวมของเกม Click to view slideshow. เป็นเกมแนวยานยิงศัตรูที่อยู่รอบด้านของฉาก แล้วให้เราตะลุยไปได้เรื่อยๆ จะจบแต่ละด่านเมื่อเอาชนะบอสของด่านชนะ แต่ละด่านจะมีรูปแบบเป็นของตัวเอง โดยในเริ่มแรกจะเป็นแต่ละดวงดาวตามจักรราศีตาม MV เพลง BNK Festival หลังจากอัพเดตเพิ่มเติม ก็ได้มีการเพิ่มด่านให้มากขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเล่นไปต่อได้นอกเหนือจากแต่ละจักรราศีแล้ว

เริ่มต้นเกม เราสามารถเลือกยานได้ 3 ลำ คือ Shark Splasher ของปัญ Kitty Chaser ของเฌอปราง Alpaca Laser ของวี โดยยาน (Starship) แต่ละลำจะมีค่าความสามารถทั้งหมด 4 อย่างคือ Damage ค่าพลังโจมตี Magnatic ค่าการดูดไอเทมในระหว่างเล่นเกม Firerate ค่าการปล่อยพลังในแต่ละครั้ง Special ค่าการโจมตีแบบพิเศษ ส่วนยานแบบอื่น เราสามารถซื้อเพิ่มเติมได้ โดยมีรูปแบบการซื้อดังนี้ ซื้อแบบถาวร ต้องใช้ 100 Gems เช่า 3 วัน ใช้ 10,000 Coins เช่า 5 วัน ใช้ 15,000 Coins เข่า 10 วัน ใช้ 25.000 Coins

ในตอนนี้มีให้เลือกยานทั้งหมด รวมของเดิมด้วยคือ 16 ลำ ตาม Senbutsu 16 คนของเพลง Beginner ซึ่งคัดเลือกจาก Senbutsu General Election ของ BNK48 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีดังนี้ King Fisher ของเจนนิษฐ์ Golden Thunder ของมิวสิค Unicorn Blaster ของโมบายล์ Sloth Beamber ของเจน Seal Pumper ของอร Frog Thrower ของเนย Corgi Launcher ของแก้ว Bear Clawer ของน้ำหนึ่ง Otter Boomerang ของตาหวาน Duck Leader ของปูเป้ Liver Fire ของแนทเทอรีน Penguin Freezer ของไข่มุก Rabbit Trickster ของมายด์ โดยในแต่ละลำก็จะมีจุดเด่น จุดด้อยแตกต่างกันไป

เราสามารถเลือกเล่นในรูปแบบที่เราต้องการ หรือจะเลือกเป็นคนที่เราชอบก็ไม่ว่ากัน พลังพิเศษในยานแต่ละลำ จะมีในยานแต่ละลำต่างกันไป ซึ่งแบ่งพลังพิเศษออกมาได้ดังนี้ Vocal Bomb ปล่อยระเบิดออกมา Create Star ปล่อยดาวออกมา Bullet Time ทำให้ศัตรูยิงช้าลง Over Power เพิ่มพลังในการยิงของเราเพิ่มขึ้น 50% Click to view slideshow. มีให้เราสะสมการ์ดเพิ่มพลัง ที่จะช่วยเพิ่มค่าพลังของยานที่เราเล่นได้  สามารถใส่การ์ดได้สูงสุด 4 ช่อง โดยในแต่ละการ์ดจะมีการเพิ่มพลังที่แตกต่างกันไปตามเรทของการ์ดคือ C (Common) เพิ่มพลังสูงสุดรวม +2 เป็นการ์ดที่หาได้ง่าย R (Rare) เพิ่มพลังสูงสุดรวม +3 เป็นการ์ดที่หายากในในระดับหนึ่ง แต่ไม่ยากเท่า SR SR (Super Rare) เพิ่มพลังสูงสุดรวม +5 เป็นการ์ดที่หายากที่สุด

ในตอนนี้จะมีธีมการ์ดทั้งหมด 2 แบบคือ ชุด BNK Festival จะแบ่งการ์ดตามรูปแบบของภาพ คือ เต็มตัว (Full) ครึ่งตัว (Half) และรูปที่เห็นใกล้ที่สุด (Close up) ตามลำดับ ชุด Beginner จะแบ่งตามเมมเบอร์ ตือ ที่ไม่ติดอันดับ ที่อยู่ระดับ under girls ติดเพลงรอง และ Senbutsu เพลงหลัก ตามลำดับ Click to view slideshow. ในตัวการ์ดยังมีความสามารถพิเศษบางอย่างที่สามารถปลดล็อกได้ ซึ่งในแต่ละการ์ดจะมี 1 อย่าง เมื่อรวมกัน 4 ใบจะได้ Skill (ความสามารถ) แตกต่างกันดังนี้

  • Cheese Missile (รูปถังนมทั้ง 4 ใบ) ปล่อยมิซไซล์ชีส 4 อันใส่ศัตรูทุก 8 วินาที
  • Fruit Fire (รูปแอปเปิ้ลทั้ง 4 ใบ) ปล่อยกระสุน 16 นัดใส่ศัตรูทุก 8 วินาที
  • Choco Cyclone (รูปช็อคโกแล็ตทั้ง 4 ใบ) ทำลายศัตรูทุกตัว ทุก 8 วินาที
  • Bread Wall (รูปต้นข้าวทั้ง 4 ใบ) ป้องกันยานของเราจากศัตรูทุก 16 วินาที
  • Gelato Gun (รูปแอปเปิ้ล 2 ใบ รูปถังนม 2 ใบ) ยิงกระสุน 8 นัดใส่ศัตรูทุก 8 วินาที
  • Tart Thunder (รูปแอปเปิ้ล 2 ใบ รูปช็อคโกแล็ต 2 ใบ) ยิงฟ้าผ่าใส่ศัตรู 2 ครั้งทุก 12 วินาที
  • Pie Protect (รูปแอปเปิ้ล 2 ใบ รูปต้นข้าว 2 ใบ) สร้าง 6 ตัวป้องกันรอบยานของเราเพื่อป้องกันศัตรูทุก 8 วินาที
  • Choco Cutter (รูปถังนม 2 ใบ รูปต้นข้าว 2 ใบ) ยิงกระสุน 3 นัดใส่ศัตรูทุก 8 วินาที
  • Choux Cream Cover (รูปถังนม 2 ใบ รูปต้นข้าว 2 ใบ)  ทำให้เราเป็นอมตะได้ชั่วคราวทุก 8 วินาที
  • Brownies Nova (รูปช็อคโกแล็ต 2 ใบ รูปต้นข้าว 2 ใบ)  สร้างระเบิดรอบยานของเราทุก 12 วินาที
  • Party Cake Beam (รูปแอปเปิ้ล ถังนม ข็อกโกแล็ต และต้นข้าว อย่างละ 1 รูป) ยิงกระสุนแสง 6 นัด ทุก 16 วินาที

วิธีการเล่น Click to view slideshow. ก่อนที่เราจะเริ่มเล่น เราก็เลือกยานที่เราต้องการเล่นในส่วนของ Crew จากนั้นก็เลือกการ์ดลงในแต่ละช่องให้เรียบร้อย ไปที่ส่วนของ Start ก็จะเห็นข้อมูลของยาน และความสามารถที่เราเลือกใช้ เมื่อกดไปที่ Endless เราก็จะพบกับหมวดต่างๆ ของเกม ซึ่งมีให้เลือกดังนี้ Endless เราสามารถเล่นเกมนี้ไปได้ทุกด่าน จนกว่าหัวใจเราจะหมด Star Runner เป็นหมวดที่ให้เราขับยานไปข้างหน้าไปตามทาง ซึ่งเราต้องห้ามชนด้านข้าง หรือไฟฟ้าช๊อต หรือสิ่งกีดขวางต่างๆ เมื่อเราชนก็จบเกมทันที Festival ให้เราเล่นเฉพาะด่านที่เป็นจักรราศีทั้งหมด Beginner ให้เราเล่นเฉพาะด่านใหม่ที่เพิ่มเข้ามา เมื่อเราเลือกแล้ว และเราพร้อมที่จะเล่น กดไปที่ Start ได้เลย

รีวิว gameplay ของเกม ในโหมด Festival

เมื่อเข้าไปในเกม ก็เริ่มเล่นกันได้เลยจ้า ก่อนเริ่มเกม เราสามารถเลือกที่จะ boost up เพิ่มเพิ่มพลังของเราในแต่ละส่วนได้ แต่ละส่วนของการเล่น มีดังนี้ Level  ระดับของตัวละคร เราสามารถเพิ่มได้จนถึง Level 9 โดยเริ่มต้นเราจะสามารถยิงได้น้อย เมื่อเรามี Level ที่สูงขึ้น เราก็จะสามารถยิงได้แรงขึ้น โดยเราสามารถเพิ่มได้จากการเก็บดาวสีเหลือง Sidekick คือยานลำเล็กที่จะช่วยเรายิ่งได้มากขึ้น

โดยจะอยู่ด้านซ้ายและขวาของยาน เราสามารถเพิ่มพลังได้ด้วยการเก็บดาวสีแดง Missile คือยานมิซไซล์ที่จะช่วยเราในการยิงศัตรูให้มากขึ้น ยิ่งเก็บได้มาก ก็จะยิงออกมาได้มาก โดยสูงสุดไม่เกิน 8 เราสามารถเพิ่มพลังได้จากการเก็บดาวสีเขียว Barrier ป้องกันการยิงจากศัตรู เราสามารถใช้ส่วนนี้ป้องกันการยิ่งของศัตรูได้ แต่เมื่อโดนยิงแล้วก็จะหายไป เราสามารถได้พลังนี้จากการเก็บดาวสีม่วง Special เพิ่มพลังในส่วนของ Special ซึ่งตัวแถบพลังจะอยู่ด้านล่างของจอ เมื่อเราเก็บดาวสีน้ำเงินได้ เราก็จะได้พลังส่วนนี้มากขึ้นประมาณ 25% เมื่อเราเล่นไปเรื่อยๆ พลังส่วนนี้สามารถเพิ้มขึ้นได้ โดยเราสามารถใช้พลัง Special ได้เมื่อหลอดพลังเต็มแล้ว

ส่วนพลังที่ใช้ก็ตามยานที่เราใช้อยู่ เมื่อเราเล่นไปสักพัก จะมีไอเทมตัวอักษร B N K 4 8 รวม 5 อย่าง ให้เราพยายามหยุดยิง เพื่อให้เราสามารถเก็บไอเทมนี้ได้ เมื่อเก็บจนครบ ตัวเกมก็พาเราออกมาจากยานและบินเก็บไอเทมของเกม ทั้งดาวที่เป็นคะแนน หรือดาวสีต่างๆ ที่เป็นไอเทมเพิ่มพลัง ถ้าเก็บจนสุดแถบ สามารถเก็บหัวใจเพื่อให้เราเล่นเพิ่มได้ แต่ถ้าเรามีหัวใจครบอยู่แล้ว การเก็บนี้จะไม่ส่งผลอะไรกับเรา เมื่อเราเล่นไปสักพัก ก็จะเจอกับบอสของด่าน เราก็ต้องยิงให้บอสตาย แล้วเราก็จะสามารถผ่านด่านไปได้ และได้เหรียญโบนัส โดยในด่านแรกจะได้ 100 ด่า เล่นไปเรื่อยๆ ให้ได้คะแนนเยอะที่สุด เมื่อเราโดนแสงจากฝั่งศัตรู เราก็จะเสียหัวใจ เสียค่าพลังต่างๆ ที่เก็บมา เราจะต้องเก็บใหม่ทั้งหมด เมื่อหัวใจเราหมด เราก็จะจบเกมในทันที แต่เราสามารถใช้เหรียญเพื่อเพิ่มหัวใจได้อีกครั้ง ถ้าเล่นแล้วโดนยิง เราก็จะจบเกมในทันที

 

รีวิวการกดเอาของฟรีประจำวันพร้อมสุ่มการ์ด และ gameplay โหมด Star Runner

แถมวีดีโอการเล่นโหมด Star Runner สักหน่อย เป็นอีกโหมดที่เราจะต้องตะลุยฉาก ไม่ให้เราชนโดนอะไร โดยในคลิปจะเริ่มด้วยการเก็บของฟรีจากในเกม พร้อมสุ่มการ์ด 1 ชุดก่อนเริ่มเล่น

 

ขิงการ์ด SR อรสักหน่อย 

ความคิดเห็น

ถือได้ว่าเกมนี้มีความสนุกในระดับหนึ่ง มีอีกโหมดที่ให้เราเล่นนอกเหนือจากแนวเดิม แต่ตัวเกมส่วนใหญ่ก็จะยังคงในรูปแบบใกล้เคียงกัน เปลี่ยนฉาก ศัตรู บอส แต่ถ้าเบื่อ ก็ลองซื้อหรือเช่ายานใหม่ๆ ลองหารูปแบบการเล่นแปลกๆ ก็ไม่เสียหายอะไร อาจจะทำให้เราได้เจอแนวทางการเล่นที่สนุกขึ้นก็ได้

ในส่วนของกาชา การสุ่มการ์ด ในช่วงหลังถ้าเราได้การ์ดมาเยอะแล้ว ก็มักจะได้ซ้ำเป็นปกติ คิดว่าถ้าได้เหรียญหรือเพชรเยอะกว่านี้อีกนิดนึงก็น่าจะดี

ใครสนใจก็ไปโหลดมาเล่นกันได้ ใครสุ่มกาชาได้การ์ดดีๆ ก็มาอวดกันได้ไม่ว่ากัน หรือใครมีทริก หรือแนวการเล่นที่ได้คะแนนดีๆ เยอะๆ ก็แชร์กันได้นะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook