Dota Underlords เกม Auto Chess จาก Valve มาเอง

Dota Underlords เกม Auto Chess จาก Valve มาเอง

Dota Underlords เกม Auto Chess จาก Valve มาเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Valve ประกาศเปิดตัวพร้อมเปิดให้เล่นเกม Dota Underlords แล้ววันนี้ มันก็คือเกม Auto Chess ที่ทาง Valve เคยประกาศว่าจะทำออกมาเองอย่างเป็นทางการนั่นเอง หลังจากที่ผ่านมามีคนทำ Mod เกม Dota 2 โหมด Auto Chess จนคนฮิตเล่นถล่มทลาย ขนาดมีบริษัทแยกออกมาไปทำเกมมือถือโกยผู้เล่นและเงินอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ก็เลยทำให้ทาง Valve ต้องออกมาทำด้วยเพื่อไม่ให้โดนแย่งฐานผู้เล่นไป

ตอนนี้เกม Dota Underlords เปิดทดสอบแค่ใน Steam เท่านั้น และจำกัดเฉพาะคนที่ซื้อ Battle Pass ของ Dota 2 ถึงจะเข้าไปทดสอบได้ และจะเปิด Open Beta ให้ลองเล่นทุกคนในช่วงสัปดาห์หน้า ส่วนของมือถือก็มีด้วยทั้งใน iOS และ Android แต่ยังไม่กำหนดว่าจะเปิดเมื่อไร

Dota Underlords นับเป็นเกมสปินออฟเกมที่สองที่ทาง Valve ทำแยกออกมาจาก Dota 2 หลังจากที่เคยทำเกม Artifact หรือเกมแนว Card Battle ไปแล้วก่อนหน้านี้ ทว่า Artifact นั้นทาง Valve ทำออกมาแข่งกับตลาดช้าเกินไป ทำให้เจาะกลุ่มฐานผู้เล่นได้ยาก แต่หนนี้ Underlords นับว่าทำออกมาได้เร็วมาก เพราะเกม Auto Chess ของคู่แข่งก็เพิ่งออกมาไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

Dota Underlords เป็นเกมที่เลียนแบบ Auto Chess โดยตรง ซึ่งทาง Valve มีการติดต่อไปยัง Drodo ทีมพัฒนาของเกม Auto Chess เพื่อขอความร่วมมือช่วยกันพัฒนา แต่ทาง Drodo ปฏิเสธเพราะติดสัญญากับทาง Epic Games ที่เป็นคู่แข่งของ Valve ทำให้ทาง Drodo ไม่ได้ให้ความร่วมมือโดยตรง แต่ก็มีการสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห้นกันแทน และทาง Drodo ก็ไม่ได้ขัดข้องอะไรที่ทาง Valve จะทำเกมแนวเดียวกันมาแข่งด้วย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://blog.dota2.com/2019/06/dota-underlords/

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook