5 ปัญหาเกม ROM ที่ผู้เล่นร้องเรียนให้ผู้พัฒนาแก้ไขมากที่สุด

5 ปัญหาเกม ROM ที่ผู้เล่นร้องเรียนให้ผู้พัฒนาแก้ไขมากที่สุด

5 ปัญหาเกม ROM ที่ผู้เล่นร้องเรียนให้ผู้พัฒนาแก้ไขมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแส Ragnarok M: Eternal Love กลับมาเป็นที่จับตามองอีกครั้งเมื่อทางบริษัท Gravity เจ้าของลิขสิทธิ์ได้จับมือกับ Gungho Online Entertainment เพื่อนำเกมไปเปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมันทำให้แฟนๆ เกมเมอร์หันกลับมามองในประเทศของตนเองแล้วก็เกิดคำถามขึันมากมาย ดังนั้น Sanook! Game ขอยก 5 ปัญหาที่เหล่าเกมเมอร์ชาวไทยเรียกร้องและข้อร้องให้ทางผู้ให้บริการและผู้พัฒนาใส่ใจในปัญหาเหล่านี้บ้าง

1) Login ยาก

การเชื่อมต่อถือว่าเป็นสิ่งที่ผู้พัฒนาต้องใส่ใจเป็นอันดับแรกๆ เพราะถ้าผู้เล่นไม่สามารถ Login หรือเชื่อมต่อเข้ากับเกมได้ก็จะไม่สามารถเล่น เป็นความรู้พื้นฐานที่ใครๆ ก็รู้ แต่สำหรับเกม ROM ถ้าคุณเป็นผู้เล่นประจำจะเข้าใจดีว่า การเชื่อมต่อของเกมบางครั้งมันเข้ายาก ไม่เสถียร ทำให้เกิดปัญหาขึ้นมากมายไม่ว่าจอดำ ไอเทมหาย และอื่นๆ อีกมากมาย ที่เหล่าผู้เล่นพบเจอแต่ผู้พัฒนาก็กลับเพิกเฉย แล้วที่เจอบ่อยที่สุดก็คือเป็น error 30001 ช่วงสองสามทุ่ม จริงหรือเปล่าถามใจเธอดู

2) ระบบสุ่มกาชาแพง แล้วเกลือเยอะ

ถ้าในพูดของคนกลางก็เป็นเรื่องปกติอยู่ในสำหรับการที่เรทกาชามันจะออกยากๆ ในของที่ดีๆ เพราะผู้พัฒนาและผู้ให้บริการก็หารายได้หลักจากระบบหลักนี้ แต่สำหรับเกม ROM ที่ผู้เล่นอยากให้แก้ไข เพราะนอกจากเรทออกยากอย่างเดียวไม่พอ ราคาต่อการสุ่มแต่ละครั้งก็ถือว่าแพงมาก แถมของในกาชามันมีเกลือมากเกินไปจริงๆ อย่างตั๋วแลกอาหาร ตั๋วแลกคอนแทคเลนส์ ยา EXP ที่โผล่มาบ่อยมาก ผู้เล่นจึงเรียกร้องอยากให้เอาไอเทมเกลือพวกนี้ออกไปบ้าง

3) ปัญหาเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ กระตุกและดีเลย์

อีกหนึ่งปัญหาที่เหล่าผู้เล่นของ ROM พบเจอกันมาโดยตลอดถึงแม้ว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นตลอดเวลา แต่ก็พบเจออยู่บ่อยครั้งกับปัญหาเกี่ยวกับการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกระตุกหรือดีเลย์ แน่นอนว่ามีผู้เล่นไม่น้อยที่แจ้งปัญหานี้เข้าไปเพื่อให้เหล่าผู้พัฒนาแก้ไข หรือทำอะไรสักอย่างให้ระบบเชื่อมต่อมันดีขึ้นนั่นเอง แต่ก็ไม่ได้มีการใส่ใจเท่าที่ควรของผู้พัฒนา จึงเป็นปัญหาเรื้อรังมาจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะเวลาตีมอน มอนเลือดแค่ 100,000 แต่ตีไปเป็นล้านบางทียังไม่ตาย

4) โปรแกรมช่วยเล่น

ปัญหาเรื้อรังอีกหนึ่งอย่างที่พบเจอกันตลอดไม่ว่าจะผ่านมานานแค่ไหนก็ยังคงมีปัญหานี้อยู่ตลอดก็คือเรื่องของโปรแกรมช่วยเล่นหรือ Hacker ที่จะคอยเข้ามาป่วนทำให้สังคมภายในเกมแย่ลง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมชาติและธรรมดามากของเกมชื่อดังที่จะมีเหล่าผู้เล่นพยายามโกงด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง แน่นอนว่ามันไม่มีทางแก้ไขและป้องกันให้ได้ 100% แน่นอน แต่สำหรับ ROM ที่เราเห็นกันนั้นในช่วงแรกกับนิ่งเฉยทำการลงโทษด้วยวิธีที่ไม่เหมาะสมกับการกระทำ รวมถึงการดำเนินการในการป้องกันก็ล่าช้าจนเหมือนไม่ได้สนใจอะไรผิดกับการออกไอเทมมาจำหน่ายที่ขยันออกกันรายอาทิตย์เลยก็ว่าได้

5) Customer Service บริการไม่ดี

หัวข้อสุดท้าย เป็นเรื่องที่ไม่คิดไม่ฝันว่าจะเกิดขึ้นกับเกมมือถือที่เปิดให้บริการในประเทศไทย แน่นอนว่าเกมก็ถือว่าเป็นการให้บริการอย่างหนึ่ง การที่เป็นการบริการก็ต้องมีการรับฟัง แก้ไข ปรับปรุง ปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับผู้บริโภคที่อยากจะเห็นและเสนอความคิดเห็นเข้าไป มีการเปลี่ยนแปลงบ้างหรือรับฟังก็ยังไงดี แต่การให้บริการของ Customer Service ของเกม ROM จัดว่าเป็นการให้บริการที่ไม่เหมาะสมหลายครั้ง อย่างเช่นแจ้งปัญหาไปแล้วไม่ตอบ หรือกว่าจะตอบก็ช้ามาก รวมถึงการประกาศแจ้งปัญหาต่างๆบนเพจก็ด้วย อย่างวันไหนมีปิดปรับปรุงก็เพิ่งมาแจ้งผู้เล่นก่อนปิดแค่ 1-2 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook