ส่องเกาหลีใต้! กับ 5 เกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแดนกิมจิ

ส่องเกาหลีใต้! กับ 5 เกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแดนกิมจิ

ส่องเกาหลีใต้! กับ 5 เกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแดนกิมจิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกม เป็นสิ่งที่ปัจจุบันได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้นอย่างมากในปัจจุบัน แล้วบางประเทศเองก็มีการยอมรับในระดับประเทศไทยไปแล้ว และประเทศตัวอย่างที่เกมเป็นที่ยอมรับในสังคมไปแล้ว ก็คือประเทศเกาหลีใต้ เป็นชาตินิยมตัวอย่างที่มองคำว่า เกม เป็นมากกว่าเครื่องความบันเทิงมีการจัดการแข่งขันเกมต่างๆ อยู่ตลอดทั้งปี และเป็นประเทศที่มีนักกีฬาฝีมือขั้นเทพติดอันดับโลกมากมายในทุกแนวเกม จนเคยมีคนพูดว่าถ้าเกมไหนประเทศเกาหลีใต้เล่น จะล็อคผลเลยว่าใครจะได้แชมป์ ซึ่งวันนี้เราจะพาไปชมกันว่า 5 เกมเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในเกาหลีใต้จะมีเกมอะไรบ้าง

1) PUBG

ผิดจากที่คาดไว้อย่างมากไม่น่าเชื่อว่าเกมอย่าง PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS จะเป็นออนไลน์อันดับหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งประเทศนี้เป็นประเทศที่มีบุคลากรด้าน eSports เป็นจำนวนมากถ้าใครเป็นนักกีฬาแข่งเกมใดได้จะดังคล้ายกับพวกดาราในจอ TV เลยซึ่งเกม PUBG ถ้าใครเป็นแฟนเกมจะทราบดีว่าเกาหลีใต้ มีทีม eSports ของเกมนี้เป็นจำนวนมากและฝีมือแต่ละคนก็จัดว่าเข้มข้นมากเลยทีเดียว

2) LOL

ถ้าจะพูดถึงเกม LOL หรือ League of Legends สุดยอดเกมแนว MOBA ที่มียอด User มากที่สุดในโลกจากค่าย Riot Games ได้รับความนิยมภายในประเทศเกาหลีใต้ ถ้าพูดถึงในวงการ eSports เกาหลีใต้เป็นชาติที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้มากที่สุดของเกม LOL โดยที่นักกีฬาส่วนใหญ่จะมีฝีมือดีสามารถไปชิงชัยระดับโลกได้ เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่ของเขาจริงจังและการแข่งขันสูง รวมถึง eSports ในบ้านเขาสามารถเป็นอาชีพและได้รับการยอมรับแล้วนั่นเอง

3) Overwatch

ประเทศไหนไม่เล่นไม่รู้ แต่แดนกิมจิยังคงนิยมแล้วติดอันดับเกมออนไลน์เล่นมากที่สุดถึงอันดับที่ 3 เลยทีเดียวาสำหรับเกมออนไลน์แนว FPS ผสม MOBA อย่าง Overwatch ของค่ายน้ำแข็งใส Blizzard Entertainment ที่ตอนนี้กระแสกำลังตกลงเรื่อยๆ แต่สำหรับในประเทศเกาหลีใต้ไม่เป็นอย่างนั้น เนื่องด้วยตัวเกมที่จะเน้นไปที่การเล่นแบบทีม ซึ่งเป็นสิ่งที่เกาหลีใต้ชื่นชอบอยู่แล้ว และเราจะเห็นว่าในการแข่งขันใหญ่ระดับโลกอย่าง Overwatch League นักกีฬาส่วนใหญ่ในหลายๆ ทีมจะเป็นชาติเกาหลีใต้ถึง 50 % เลยทีเดียว

4) FIFA Online 4

เกมอันดับที่ 4 ที่เกมเมอร์เกาหลีใต้ชื่นชอบก็คือ FIFA Online 4 เกมฟุตบอลออนไลน์ที่จะเป็นผู้เล่นสามารถรวบรวมจัดทีมนักเตะดังระดับโลกได้ เสน่ห์ของมันก็คือจะมีตัวละครหลากหลายรูปแบบให้สะสม รวมถึงการนำไปตลาดเพื่อขายแลกเปลี่ยนได้อีกด้วย และเกาหลีใต้ก็เป็นอีกหนึ่งชาติที่ชื่นชอบกีฬาประเภทฟุตบอล เช่นกัน

5) Lineage และ Lineage M

เกมเก่ารุ่นเดอะที่เก่ามากกกกกก แต่พี่เกาหลีใต้เขาชอบสำหรับเกม lineage เป็นเกมแนว MMORPG รุ่นแรกๆ ที่มีการพัฒนาขึ้นและถูกทำเป็นเกมออนไลน์ซึ่งงานภาพยังคงเป็น 16 Bit อยู่เลยก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้ได้ถูกอัพเกรดและพัฒนาให้ตามยุคตามสมัยมากขึ้นจนกลายเป็นภาพแบบ HD รองรับจอ 16:9 ได้แล้ว ซึ่งในประเทศของเขาก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ความดังถึงขนาดถูกทำให้เป็นเวอร์ชั่นมือถือแล้วติดอันดับ Top อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook