เกมเมอร์ไม่ถูกใจสิ่งนี้! ดราม่าการแข่งคัดเลือกทีมชาติของสมาคม eSports

เกมเมอร์ไม่ถูกใจสิ่งนี้! ดราม่าการแข่งคัดเลือกทีมชาติของสมาคม eSports

เกมเมอร์ไม่ถูกใจสิ่งนี้! ดราม่าการแข่งคัดเลือกทีมชาติของสมาคม eSports
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นร้อนมาอีกแล้วไม่ถึงวันก็เกิดดราม่าซะงั้นหลังจากที่จบการแข่งขันหาตัวแทนทีมชาติไทยเพื่อไปสู้ศึก SEA Games 2019 จะจัดขึ้นที่ฟิลิปปินส์ มีประเทศเข้าร่วมถึง 11 ประเทศด้วยกัน และกีฬาซีเกมส์รอบนี้ก็จัดบรรจุ eSports เป็น 1 ในประเภทของชนิดกีฬาโดยจะแข่งขันทั้งหมด 5 เกมด้วยกันไม่ว่าจะเป็น Tekken 7, StarCraft 2, Mobile Legends, Hearthstone, Dota2 และ RoV ที่พึ่งแข่งจบไปในวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา

อย่างที่กล่าวไปตอนต้นหลังจากแข่งจบเสร็จประเด็นดราม่าก็มาทันทีเมื่อ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (Thailand E-Sports Federation) หรือ TESF ได้ออกมาประกาศว่าจะมีการนำนักกีฬาของทั้ง 4 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทั้งหมด มาคัดเลือกอีกรอบที่สมาคมกีฬาอีสปอร์ต ซึ่งมันทำให้เกิดคำถามกับเหล่าแฟนๆ ทันทีว่าแบบนี้จะแข่งหาที่ 1 เพื่ออะไร

จนเกิดเป็นประเด็นในโลกอินเตอร์เน็ตที่เหล่าแฟนเกม RoV หรือ Realm of Valor ออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ มากมายมีทั้ง ให้เหตุผลตามหลักและร่วมแจมกระโดดเข้าวงเพื่อแสดงความคิดเห็นส่วนตัวแบบส่วนตัวจริงๆ ก็เยอะ แต่จากการที่ไปนั่งอ่านความคิดเห็นของเหล่าเกมเมอร์ 70% มองเห็นว่าการที่ทาง สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย จะจับคนเก่งของแต่ละตำแหน่งรวมทีมเฉพาะกิจอารมณ์แบบ Avenger มันดูจะไม่เหมาะเท่าไหร่เพราะการเล่นเกมสไตล์ MOBA ต้องใช้ความเข้าใจภายในทีมสูงซึ่งมันแตกต่างจากกีฬาอื่นๆ ดังนั้นการที่จะไปแข่งซีเกมส์ก็อยากให้ไปกันทั้งทีม

ส่วนอีก 30% ที่เหลือก็เห็นด้วยกับ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ที่เราจะคัดตัวนักกีฬาเก่งๆ แต่ละตำแหน่งเพื่อหาว่าใครเก่งที่สุดเป็นตัวแทนทีมชาติที่จะไปคว้าเหรียญแล้วสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย กับอีกกลุ่มหนึ่งที่บอกว่า กติกามันก็เขียนไว้ชัดเจนแล้วว่าจะหา 4 ทีมเพื่อคัดตัวเป็นนักกีฬาทีมชาติที่แคมป์ของสมาคม แต่ทั้งนี้ก็ยังมีเกมเมอร์บางคนออกมาโต้เถียงกันอยู่เรื่อยๆ ว่ากติกามันไม่ชัดเจน หรือ ถ้าจะเอา 4 ทีมแล้วจะแข่งหาแชมป์เพื่อ เพราะการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน รอบชิงแชมป์แข่งกันแบบ Best of 7 ใช้ระบบ Global Ban pick ทำให้หลายๆ คนเห็นใจทีมที่ได้แชมป์ Workpoint Fighting Fish ว่าเขาเหนื่อยขนาดไหนก่อนที่จะคว้าอันดับมาได้

ต้องบอกก่อนเลยว่า RoV ถือว่าเป็นเกมมือถือแนว MOBA ที่มีผู้เล่นมากที่สุดจำนวนผู้ติดตามเยอะที่สุด จึงไม่แปลกที่จะมีเกมเมอร์มาแสดงความคิดเห็นจำนวนต่างคนต่างคน ซึ่งล่าสุดทาง สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงอะไรเพิ่มเติมต้องรอติดตามประกาศอีกครั้งว่าผลสรุปออกมาจะเป็นอย่างไร

แต่นี้ก็ถือว่าเป็นประเด็นดราม่าครั้งที่สอง แล้วหลังจากที่มีการคัดเลือกหานักกีฬาเพื่อไปแข่ง ซีเกมส์ เกมแรกอย่าง Tekken 7 ที่ได้ Book ผู้เล่นฝีมือดีเป็นตัวแทนไปแล้ว ซึ่งตอนแรกเกิดเหตุประเด็นตรงที่ กติกาการในการแข่งขันต้องใช้อุปกรณ์ คอนโทรลเลอร์ ใช้ได้เฉพาะของ Razer หรือจอยรุ่น Pantera เท่านั้น ทำเกิดคำถามกับเหล่าแฟนเกม ณ ตอนนั้นเช่นกันว่า ทำไม  แต่บทสรุปก็ผ่านมาได้ด้วยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook