ตำรวจลง! โค้ชทีมดัง CSGO ถูกตรวจพบยาต้องสงสัย

ตำรวจลง! โค้ชทีมดัง CSGO ถูกตรวจพบยาต้องสงสัย

ตำรวจลง! โค้ชทีมดัง CSGO ถูกตรวจพบยาต้องสงสัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไม่บ่อยกันสักเท่าไหร่นักที่เราจะเห็นในการแข่งขัน Esports ต้องมีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องเพราะโดยส่วนใหญ่แล้วนั้นการแข่งขันมักจะมีเพียงแค่ผู้ดูแลการแข่งขันและทีมงานรวมถึงหากเป็นการแข่งขันที่ใหญ่ ๆ หน่อยก็อาจจะมีพนักงานรักษาความปลอดภัยเพื่อมาดูแลความสงบเรียบร้อยกันอยู่บ้างทว่าดูเหมือนในการแข่งขัน CS:GO ล่าสุดนั้นตำรวจจะเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงไม้ได้

ยาต้องสงสัย

อ้างอิงจาก Dexerto ได้มีการออกมารายงานว่าเมื่อวันที่ 17 มิถุนนายนที่ผ่านมาได้มีการจัดการแข่งขัน Esports เกม CS:GO อย่าง DreamHack Summer ที่จัดขึ้น ณ ประเทศสวีเดน โดยหนึ่งในทีมที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วยก็คือ Optic Gaming อีกหนึ่งในทีม CS:GO ที่หลาย ๆ คนรู้จักเป็นอย่างดี

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นจากการที่โค้ชของทีม Optic อย่างนาย Casper ‘Ruggah’ Due ซึ่งกำลังเดินทางเพื่อที่จะเข้าไปในงานการแข่งขันได้ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกักตัวไว้เนื่องจากพวกเขาพบยาที่ต้องสงสัย ซึ่งเป็นยาแก้ปวดหลายชนิดมากับเขาด้วยจนทำให้เจ้าหน้าที่ไม่มั่นใจว่าน่าเป็นยาเสพติดหรือว่าเพื่อให้นักกีฬาไว้ใช้หรือไม่ แน่นอนว่าโค้ชของทีมถูกกักตัวไว้และทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เรียกตำรวจเข้ามาในงานเพื่อทำการตรวจสอบอย่างจริงจัง ซึ่งในระหว่างนั้น Ruggah ได้มีการทวิตข้อความบอกแฟน ๆ ของพวกเขาว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ซึ่งกว่าตำรวจจะมาถึงนั้นก็กินเวลาเป็นชั่วโมงและเมื่อตรวจสอบแล้วก็พบเป็นเรื่องเข้าใจผิดว่ายา 2 ตัวที่ถูกเสงสัยนั้นก็คือ ibuprofen และ paracetamol ที่อยู่ในบรรจุภัฒฑ์ที่ไม่คุ้นเคยทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความสงสัยและไม่อาจปลอยผ่านได้ ก่อนจะถูกปล่อยตัวออกมาก็ทำให้เขาพลาดการที่จะได้อยู่โค้ชให้กับทีม Optic ในแมทช์การแข่งขันแรกของวันไปอย่างน่าเสียดาย

อย่างไรก็ตามที่ด้านผู้จัดการแข่งขัน DreamHack Summer ได้ออกมาขอโทษทางด้าน Optic Gaming แต่ยังได้เน้นย้ำอีกว่าพวกเขาต้องการให้ Esports เป็นการแข่งขันที่บริสุทธิ์ให้ได้มากที่สุดและไม่มีการใช้ยาหรือสารกระตุ้นใด ๆ ทั้งสิ้นทำให้ต้องมีการตรวจอย่างเข้มข้นและจริงจังและออกมาบอกว่าจะจัดการปัญหาดังกล่าวให้ได้รวดเร็วกว่าปัจจุบันเพื่อไม่ให้ทำให้ทีมใดก็ตามต้องเสียผลประโยชน์โดยไม่จำเป็น


สุดท้ายโชคดีเป็นอย่างมากที่ทีม Optic Gaming ที่ขาดโค้ชไปนั้นสามารถผ่านเข้ารอบไปได้และโค้ชของพวกเขาก็กลับมาทันในที่สุด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตำรวจลง! โค้ชทีมดัง CSGO ถูกตรวจพบยาต้องสงสัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook