รีวิว Saint Seiya Awakening ปลุกพลังคอสโม่อีกรอบกับเซย่ามือถือจาก Tencent

รีวิว Saint Seiya Awakening ปลุกพลังคอสโม่อีกรอบกับเซย่ามือถือจาก Tencent

รีวิว Saint Seiya Awakening ปลุกพลังคอสโม่อีกรอบกับเซย่ามือถือจาก Tencent
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เราจะมารีวิวเกมมือถือเหมือนอย่างเคย ซึ่งเป็นเกมที่ทำมาจากการ์ตูนระดับตำนาน ที่มีอายุร่วม 30 ปีไปแล้วบอกเลยว่า เกมเมอร์บางคนยังไม่เกิดด้วยซ้ำไปก็คือการ์ตูนเรื่อง Saint Seiya เป็นการ์ตูนรุ่นเก่าที่ผ่านเวลามาหลายปีก็ยังมีแฟนๆ ให้ความสนใจเยอะ ซึ่งในช่วงเดือนที่ผ่านมาเห็นมีการเปิดตัวเกมจากการ์ตูนเรื่องดังกล่าวหลายภาคและรอบนี้เราจะพาไปชมรีวิวในภาคที่มีชื่อว่า Saint Seiya: Awakening เป็นเกมมือถือจากค่าย Tencent ที่รับประกันเลยว่าคุณจะได้สัมผัสกับเกมซีรี่ส์ Saint Seiya ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนแน่นอน

สำหรับเกม Saint Seiya: Awakening เป็นเกมมือถือแนว Turn Base RPG ถูกสร้างขึ้นโดย Tencent บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่เป็นแกรนนำขับเคลื่อนวงการเกมในปัจจุบัน ซึ่งเกมนี้ได้ส่งมอบให้ทาง Yoozoo Games เป็นผู้เปิดให้บริการนั่นเอง สำหรับเกมเมอร์รุ่นใหม่ๆ หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าจริงๆ แล้วตัวการ์ตูนเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2529 โดยอาจารย์ มาซามิ คุรุมาตะ ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ถ้าตีเป็นอายุก็ราวๆ 33 ปีเข้าไปแล้ว ความโด่งดังของการ์ตูนเรื่องนี้ได้ถูกแปลเป็นภาษาต่างๆ มากมายทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ การ์ตูนมังงะ หรือ อนิเมะญี่ปุ่น จนมาถึงเกมเวอร์ชั่นต่างๆ ในปัจจุบัน

Saint Seiya: Awakening เป็นเกมบนแพลตฟอร์มมือถือที่เหล่าผู้เล่นว่ากันว่า เป็นเกมที่มีงานภาพกราฟิกรายละเอียดต่างๆ ของตัวเกมดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาของซีรี่ส์เกม Saint Seiya บนแพลตฟอร์มมือถือเลยก็ว่าได้ เนื่องด้วยตัวเกมนั้นนำเสนองานภาพแบบจัดหนักจัดเต็ม 3D สวยงาม ทั้งรายละเอียดของตัวละครก็ตามต้นฉบับแบบ 100% ไม่มีการดัดแปลงเพิ่มเติมเพื่อคงความคลาสสิกเอาไว้ ให้แฟนๆ ได้ชื่นใจ Effect CG ต่างๆ เมื่อใช้สกิลของตัวละครก็บอกเลยว่าอลังการ มังกรเห็นเป็นเกล็ดกันเลยทีเดียว บอกว่างานนี้ ถูกใจเกมเมอร์แน่นอน

ต่อมาก็เรื่องของระบบ Gameplay ที่ Saint Seiya: Awakening นำเสนอในภาคนี้ก็คือ Turn Base RPG ซึ่งเป็นรูปแบบที่เหล่าเกมเมอร์คุ้นเคยเป็นอย่างดีก็คือการสลับโจมตีระหว่างศัตรูกับทีมของเรา โดยที่ความสนุกก็ของประเภทนี้ก็คือการวางแผน การใช้คอมโบกันภายในทีม การสู้กับ NPC หรือตะลุยด่านธรรมดาก็อาจจะไม่ท้าทายเท่าไหร่ แต่พอเจอพวก Boss ต่างๆ การจัดฟอร์เมชั่นทีมถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญในการต่อสู้กับบอสโหดๆ ในภายหลัง ยิ่งถ้าเราจัดทีมให้มันสอดคล้องกันก็จะทำให้ดึงความสามารถของยูนิตภายในทีมได้มากเท่านั้น ดังนั้นแล้ว การค้นหาและคิดค้นทีมตามสไตล์ของตนเองถือว่าเป็นหัวใจหลัก และความสนุกของเกมประเภทนี้

จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของ Saint Seiya: Awakening ที่เกมเมอร์ต้องชื่นชอบแน่นอนถ้าเป็นแฟนการ์ตูนกันอยู่แล้วก็จะมีเนื้อเรื่องให้ทวนความทรงใหม่ได้ ส่วนใครที่ไม่เคยดูมาก่อนก็สามารถรับชม Story เนื้อเรื่องของตัวการ์ตูนเรื่องนี้ได้เพราะเขาแปลไทยให้หมดแล้วดังนั้นแนะนำว่าให้อ่านประกอบการเล่นไปด้วยมันจะช่วยเพิ่มความฟินอย่างแน่นอน

ส่วนระบบอื่นๆ ก็จะเป็นแนว RPG ทั่วๆ ไปก็คือมีการตะลุยด่านตามเนื้อเรื่อง พบเจอกับ Boss โหดๆ รวมไปถึงการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นที่เป็น Content สุดมันส์เพื่อวัดไปเลยทีมใครเจ๋งกว่ากัน โดยรวมของเกม Saint Seiya: Awakening  ถือว่าทำออกมาได้ดีสำหรับเกมซีรี่ส์นี้ งานภาพผมการันตีให้เลยว่า มันเด็ดดวงสวยงามจริงๆ ไม่เชื่อเข้าลองดูได้เลย

 

ดาวน์โหลดเกม Saint Seiya: Awakening

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook