ฝรั่งเจอดี! หลานใช้บัตรเครดิตที่ผูกไว้ใน PSN เติมเกม Fortnite หมดไปเกือบสองหมื่น

ฝรั่งเจอดี! หลานใช้บัตรเครดิตที่ผูกไว้ใน PSN เติมเกม Fortnite หมดไปเกือบสองหมื่น

ฝรั่งเจอดี! หลานใช้บัตรเครดิตที่ผูกไว้ใน PSN เติมเกม Fortnite หมดไปเกือบสองหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อย่างที่เรารู้กันดีว่าฝรั่งนั้นส่วนใหญ่จะชอบทิ้งเด็กไว้ที่บ้านและออกไปเที่ยวกันอย่างที่เขาต้องการซึ่งในบางครั้งมันก็มักจะมีเรื่องที่เราไม่คาดฝันอยู่เสมออย่างเช่นกลับมาข้าวของพังบ้างแต่ที่หนักสุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของการใช้เงินโดยที่ผู้ปกครองไม่รู้ตัวนั้นเอง

ใช้เงินเก็บซื้อไอเทมใน Fortnite

อ้างอิงจาก Dexerto ได้มีการรายงานว่าผู้ใช้งาน Reddit ได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่เขาไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองมาก่อนนั้นก็คือครอบครัวของเขาได้ออกไปเที่ยวกันโดยทิ้งหลานชายและหลานสาวไว้กับบ้านโดยทั้งคู่ได้ใช้เงินของเขาซึ่งเป็นเงินเก็บหมดไปกับการซื้อสกุลเงินในเกม Fortnite อย่าง V-bucks หมดไปกว่า 500 ดอลลาร์โดยที่เขาไม่รู้จนกลับมาจากเที่ยว

โดยสกุลเงิน V-Bucks เป็นสกุลเงินเสมือนในเกม Fortnite ซึ่งต้องใช้เงินจริงในการซื้อหรือเติมเพื่อนำเงินดังกล่าวไปซื้อไอเทมในเกมต่างๆ ซึ่งเหตุการณ์อย่างที่ได้กล่าวไปนั้นว่าเขาได้อนุญาติให้หลานสุดแซบทั้ง 2 เล่นเครื่อง Playstation ของเขาได้ซึ่งในบัญชีของเขาแน่นอนว่าได้ผูกไว้กับบัตรเครดิตเพื่อชำระเงินด้วยและนั้นเองที่ทำให้หลานทั้ง 2 ซื้อสกุลเงิน V-Buck เป็นจำนวนกว่า 65,000 V-buck หรือคิดเป็นเงินกว่า 531 ดอลลาร์

TIFU by letting my niece and nephew use my PSN account, and ruining my girlfriend’s holiday. from r/tifu

“ผมไม่ทันได้คิดว่ากระเป๋าเงินของ Playstations ต้องยืนยันผ่านรหัสก่อนถึงจะสามารถเติมได้ซึ่งมันคงใช้ได้กับแค่ครั้งแรกที่ทำการเติม และหากเพียงแค่เติมเงินก็อาจจะไม่จำเป็นต้องใส่รหัสอีกนี้อาจจะเป็นจุดที่ทำให้ผมไม่รู้ว่าเด็กๆ เติมเงินครับ”

ยิ่งไปกว่านั้นเงินในบัญชีดังกล่าวที่ถูกดูดออกไปยังเป็นเงินกระเป๋าเงินเก็บของแฟนเขาเพื่อใช้จ่ายอย่างประหยัดตอนที่กลับมาจากการไปท่องเที่ยวอีกด้วยซึ่งเขาได้แสดงความเสียใจออกมาอีกว่า

“ผมรู้สึกผิดเป็นอย่างมากกับการที่ทำให้แฟนของผมต้องตกอยู่ในสถาการร์ที่ลำบากเด็ก ๆ ก็รู้สึกผิดในสิ่งที่พวกเขาทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์แน่นอนว่าเราไม่ได้เป็นคนรวยเท่าไหร่นักและการสูญเงินจำนวนนี้ไปทำให้พวกเรายากลำบากมาก”

แม้ทุกอย่างจะดูเหมือนเลวร้ายสุด ๆ แต่ยังมีทางสว่างเปิดขึ้นมาบ้างเมื่อ Epic Games ได้รับเรื่องและสัญญาว่าจะช่วยเหลือพวกเขาในส่วนที่ทำได้และพวกเขาจะติดต่อกันเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฝรั่งเจอดี! หลานใช้บัตรเครดิตที่ผูกไว้ใน PSN เติมเกม Fortnite หมดไปเกือบสองหมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook