TEAMFIGHT TACTICS เกมแนว Auto Chess จากผู้สร้าง LOL

TEAMFIGHT TACTICS เกมแนว Auto Chess จากผู้สร้าง LOL

TEAMFIGHT TACTICS เกมแนว Auto Chess จากผู้สร้าง LOL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมออนไลน์ทุกวันนี้มีอยู่มากมายนับพันเกมที่เปิดให้บริการอยู่ ซึ่งมีมากมายหลายแพลตฟอร์ม และ พีซีเองก็เป็นหนึ่งแพลตฟอร์มที่มีฐานแฟนคลับจำนวนมาก ซึ่งเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในปัจจุบันก็คงต้องพูดถึงเกม League of Legends หรือ LOL สุดยอดเกมแนว MOBA ที่มียอดผู้เล่นมากที่สุดในโลก จากค่ายพัฒนา Riot Games ถึงผ่านมาแล้วหลายปีแต่ก็ยังคงได้ความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน แต่ช่วงนี้อย่างที่รู้กันดีว่า กระแสเกมแนว Auto Battle หรือที่ทุกคนต่างเรียกติดปากว่าเกมแนว Auto Chess มันกำลังมาหลังจากที่ Dota2 สร้างกระแสเกมแนวนี้ขึ้น

หลังจากที่เกม Dota2 ได้สร้างเกมรูปแบบใหม่เกิดขึ้นทางทีมผู้พัฒนา Drodo เกมก็ฉีกตัวเองออกไปสร้างเกมในแบบฉบับมือถือในชื่อว่า Auto Chess Mobile หลังจากนั้นก็ทาง Valve ก็ตัดสินใจไม่รอช้าที่จะรีบปล่อย Game แบบ Stand Alone ของตัวเองออกมาบ้างในชื่อว่า Dota Underlords ออกมาทันที เพราะหลังจากที่ทาง Riot คิดหวังจะมากินเค้กก้อนนี้ด้วย บอกเลยว่างานนี้ดุเดือดแน่นอนสำหรับตลาดนี้ แล้วตอนนี้ทาง Riot เองก็เปิดให้เล่นทดสอบกันแล้วในโหมด TEAMFIGHT TACTICS หรือจะเรียกว่า LOL Auto Chess ก็ไม่ผิดดังนั้นวันนี้เราจะพาไปรีวิวกัน

แน่นอนว่าระบบ Gameplay ของทาง TEAMFIGHT TACTICS ของทาง LOL ก็ไม่ได้แตกต่างจากเกมแนว Auto Battle อื่นๆ มีความคล้ายกันทั้งในเรื่อง คลาส เผ่า และการผสมตัวละครให้ได้ 3 ดาวบอกเลยว่าเหมือนมากๆ แต่ก็เปลี่ยนตัวละครเป็นของทาง LOL นั่นเอง ซึ่งตัวละครก็จะแบ่งออกเป็นระดับต่างๆ ออกเหมือนกันถ้าตัวไหนความสามารถสูงๆ ก็จะต้องใช้เงินเยอะในการ ซื้อ มีระบบ Refresh ในการหาตัวละคร ซื้อ XP ในการเพิ่มเลเวลทีมส่วนนี้จะปฏิเสธยังไงมันก็ไม่รอดว่าเหมือนกับตัวต้นแบบมากแค่ไหน นี่ยังไม่พูดถึงระบบไอเทมที่จะดรอปเมื่อเราไปจะยูนิตที่เป็นมอนสเตอร์ด้วยนะ

แต่ทาง Riot เองก็ได้สร้างรูปแบบที่ฉีกออกมาจากต้นฉบับอยู่เหมือนกันแล้วบอกเลยว่าระบบนี้ถือว่าเด็ดก็คือเมื่อผู้เล่นได้ต่อสู้กันไปสักพัก ตัวเกมจะส่งเราไปที่จุดรวมอีกครั้งเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนมาเลือกตัวละครที่หมุนอยู่ตรงกลางซึ่งจุดนี้ คนที่อยู่อันดับล่างสุดจะมีโอกาสเลือกก่อน โดยจะไล่จากท้ายขึ้นถึงอันดับที่ 1 มันจึงทำให้เราสามารถดูแผน ดูยูนิตของศัตรูได้ว่าเขาอยากได้ตัวไหนหรือเล่น Deck แบบใด ไว้สำหรับแก้ทางในอนาคตต่อไปได้ รวมถึงคนที่อยู่อันดับสุดท้ายก็จะมีโอกาสได้ตัวดีๆ เพื่อเอาพลิกสถานการณ์ให้กลับมาได้นั่นเอง

โดยล่าสุดตอนนี้กลับเป็นเรื่องตลกที่กระแสนิยมกำลังจะเทมาทาง LOL ในโหมด TEAMFIGHT TACTICS มากกว่าต้นฉบับอีกเพราะตอนนี้ปัจจุบันยอดคนดูบนช่อง Twitch เขาขึ้นมาอันดับต้นๆ แล้วไม่รู้ว่าเพราะมันใหม่หรือกระแสนิยมมากน้อยแค่ไหนเพราะปัจจุบันก็มียอดคนดูเฉลี่ย 50K ขึ้นไป ก็ติด Top 5 สบายๆ แต่เกมก่อนหน้านี้อย่าง Dota Underlords มียอดคนดูปัจจุบัน 10K และสุดท้ายเปิดตัวคนแรก Auto Chess Mobile เหลือเพียงหลักพันเท่านั้น บอกเลยว่างานนี้สนุกแน่นอนกับการแข่งขันเพื่อชิงเค้กก้อนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook