รีวิว Champion of The Fields มาลองเกมฟุตบอลจาก Netease กันบ้าง

รีวิว Champion of The Fields มาลองเกมฟุตบอลจาก Netease กันบ้าง

รีวิว Champion of The Fields มาลองเกมฟุตบอลจาก Netease กันบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กีฬาฟุตบอลเป็นประเภทกีฬายอดฮิตระดับโลก มีฐานแฟนมากมายมีการจัดการแข่งขันตลอดทั้งปีไม่ว่าจะเป็นรูปแบบสโมสรหรือระดับชาติ เพราะเป็นกีฬาที่สามารถเข้าถึงผู้ชมได้ง่าย อย่างว่าฟุตบอลเป็นกีฬาที่เกิดขึ้นมาหลายสิบปีแล้ว ก็ไม่แปลกที่จะมีคนรู้จักเยอะและให้ความสำคัญ เช่นเดียวกับวงการเกมที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าจะมีเกมประเภทฟุตบอลแบบนี้ให้เล่นกันตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็น FIFA หรือ PES สองเกมดังที่ครองตลาดเกมฟุตบอลไม่ว่าจะเป็นคอนโซลหรือพีซีมาอย่างยาวนาน แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงเกมฟุตบอลน้องใหม่บนมือถือกันบ้างอย่าง COF หรือ Champion of The Fields

Champion of The Fields เป็นเกมมือถือแนวกีฬาฟุตบอลจากค่ายผู้พัฒนาจากแผ่นดินใหญ่ NetEase บริษัทพัฒนาเกมชั้นนำระดับโลก ที่ล่าสุดได้ออกมาเปิดเกมให้ทดสอบ Close Beta ของตัวเกมนี้แล้วในรูปแบบ Global ทั้งในระบบ Android และ iOS รวมถึงประเทศไทยของเราก็สามารถเล่นได้แล้วด้วย มีรองรับภาษาไทยสามารถเข้าถึงได้ง่าย ดังนั้นใครเป็นแฟนลูกหนังไม่ควรพลาดที่จะดาวน์โหลดตัวเกมนี้มาทดสอบก่อนที่จะปิดไปปรับปรุงอีกครั้ง แต่เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเราจะพาไปชมรีวิวกัน

กราฟิกของเกม Champion of The Fields จะขอพูดตรงๆ เลยมันก็จัดอยู่ในระดับที่สวยพอใช้ได้อารมณ์เหมือนเกมฟุตบอลบนเครื่อง PS2 อะไรประมาณนั้นไม่ได้คมชัดแปะเหมือนอย่างพีซีด้วยขีดจำกัดในเรื่องการแสดงผลบนจอโทรศัพท์มือถือนั่นเอง แต่ถ้าเราเพื่อความสนุกและบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ก็ถือว่าอยู่ในระดับหนึ่งที่ทำออกมาได้ดูดีเข้าถึงอารมณ์ของพวกเกมฟุตบอลได้เป็นอย่างดี แต่ข้อเสียหลักๆ ที่เห็นก็คือ Detail ของตัวนักเตะที่อาจจะดูเหมือนๆ ไปกันหมดอย่างที่บอกไปตอนแรกคิดว่าเล่นเกม PS2 บนมือถือละกัน

ส่วนระบบ Gameplay ก็จะมีปุ่มควบคุม 4 แบบ 2 ชุดก็คือแบบตั้งรับและแบบบุก ซึ่งอย่างที่เห็นตามภาพว่ามันจะมีทั้งการ Sliding ที่เป็นการแทงหรือ Defense เป็นการเข้าไปตัดบอลแต่ถ้ากดค้างไว้ก็จะเป็นการไล่บอลเหมือนปกติ มั่นใจว่าถ้าคุณเคยเล่นเกมแนวฟุตบอลมาก่อนเข้าใจไม่ยาก แต่ถ้าไม่เคยมาก่อนตัวระบบก็จะมีการสอนการควบคุมพื้นฐานให้จะได้เป็นตัวช่วยในการทำความเข้าใจสำหรับเกมเมอร์รุ่นใหม่ๆ หรือคนที่พึ่งหัดเล่นเกม โดยระบบอื่นๆ ก็มีครบล้ำหน้าโชว์มุมกล้องในจังหวะต่างๆ ซึ่งบอกเลยว่าทำออกมาได้ดีในเรื่องของระบบตัวเกม

แล้วหลายๆ คนอาจจะเกิดคำถามว่าแล้วนักเตะดีๆ ละหาจากไหนแน่นอนว่า Champion of The Fields ก็จะให้ผู้เล่นได้ทำการหมุนตู้กาชา หานักเตะในดวงใจซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบทั้งใช้เงินในเกมหรือเติมเงินก็ได้แล้วแต่กำลังของแต่ละคนสายฟรีจากที่ดูก็พอไหวอยู่นะเพราะมันใช้สกิลเพลย์ในการเล่นอยู่แล้ว รวมถึงระบบจัดแผนการเล่นก็มีให้ผู้เล่นได้ออกแบบวางแผนตามสไตล์ที่ถนัดด้วย

สุดท้ายระบบ Ranking ที่ปัจจุบันต้องมีทุกเกมเพราะมันจะเป็นตัวช่วยชี้วัดความสามารถของผู้เล่นโดยเกมนี้จะมีระดับสูงสุดที่ Legendary แล้วถ้าใครไปถึงระดับสูงก็จะมีของรางวัลตอบแทนไปด้วยนั่นเองเมื่อจบ Season

 

ดาวน์โหลดเกม Champion of The Fields

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook