จีนทุ่มงบ 4 หมื่นล้านบาท ดันเมืองไห่หนาน เป็นเมือง Esports ของโลก

จีนทุ่มงบ 4 หมื่นล้านบาท ดันเมืองไห่หนาน เป็นเมือง Esports ของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อย่างที่เรารู้กันดีว่าในตอนนี้กระแสของ Esports กำลังมาแรงเป็นอย่างมากและหลาย ๆ ประเทศต่างเริ่มตื่นตัวกันมากขึ้นเพื่อเกาะกระแสดังกล่าวให้ได้มากที่สุดไม่เว้นแม้แต่ไทยเองก็ตื่นตัวมากเช่นกัน นอกเหนือไปจากนี้ประเทศมหาอำนาจอย่างจีนเองก็สนใจและพยายามอย่างมากที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในตลาด Esports เป็นอย่างมากโดยล่าสุดพวกเขาได้ทุ่มงบอีกครั้งในการพัฒนาและส่งเสริมด้าน Esports อย่างเต็มที่

ไห่หนานเมืองท่าแห่ง Esports 

อ้างอิงจาก TEO ได้มีการออกมารานงานว่าเมื่อวันที่มา ณ เมืองไห่หนานซึ่งเป็นเกาะในประเทศจีนได้จัดงาน  Tencent Global Esports ในศูนย์การประชุมนานาชาติไห่หนานพร้อมทั้งมีคนดังในวงการ Esports และตัวแทนจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลเข้าร่วมกันอย่างมากมายเพื่อมาร่วมกันหาหนทางที่จะพัฒนา Esports ในจีนให้ได้มากที่สุด 

โดยนาง Sun Yin ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวไหหลำวัฒนธรรมวิทยุภาพยนตร์และกีฬาประกาศนโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาลที่มุ่งเน้นเฉพาะทาง Esports ได้ประกาศเจตนาอย่างเช่นเจนว่าต้องการให้เกาะไห่หนานเป็นเมืองท่าของ Esports ที่ใหญ่ที่สุดในโลกให้ได้ (global esports harbor) พร้อมชูนโยบายดังนี้ : 

  • การพัฒนากีฬา Esports กองทุน
  • โครงการความสามารถพิเศษทางด้าน Esports 
  • อัตราภาษีที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ Esports 
  •  การยื่นขอวีซ่าระหว่างประเทศและกระบวนการอนุมัติการแข่งขัน Esports 

โดยนี้เป็นเพียงนโยบายเบื้องต้นของเมืองไห่หนานเท่านั้นนอกจากนี้แล้วพวกเขายังจะจัดสรรงบกว่า 4 หมื่นล้านบาทเพื่อใช้ในการดำเนินการต่าง ๆ และสร้างระบบนิเวศที่ดีเกี่ยวกับ Esports ในเมืองอีกด้วยนอกจากนี้ยังใจใหญ่หากว่ามีการแข่งขันระดับนานาชาติรายการไหนที่จะมาจัดที่เมืองไห่หนานของพวกเขายังยินดีที่จะเสริมเงินรางวัลให้อีก 30 ล้านบาทเป็นอย่างมากที่สุดอีกด้วย 

ด้านบุคคลระดับทั่วไปแล้วพวกเขาก็ไม่ลืมที่จะทำนโยบายออกมาสนับสนุนโดยพวกเขาเรียกโครงการนี้ว่า “Hainan Esports Thousands Talent” สำหรับผู้ที่มีทักษะด้าน Esports ทางรัฐบาลจะให้สิทธิประโยชน์ในการซื้อบ้าน , โปรแกรมการศึกษาและอื่น ๆ อีกมาก 

“การพัฒนาอุตสหกรรม Esports ในไห่หนานเป็นขั้นตอนการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สำคัญเป็นอย่างมากและจะช่วยเรื่องการท่องเที่ยวของเมืองโดยใช้โมเดล ท่องเที่ยว + Esports เป็นการจัดการแบบใหม่นั้นเอง” 

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ จีนทุ่มงบ 4 หมื่นล้านบาท ดันเมืองไห่หนาน เป็นเมือง Esports ของโลก

เมืองท่า Esports ของโลก  เมืองไห่หนานในจีนเตรียมทุ่มงบ 4 หมื่นล้านบาทรวมกับ Tencent ดันเต็มที่
เมืองท่า Esports ของโลก  เมืองไห่หนานในจีนเตรียมทุ่มงบ 4 หมื่นล้านบาทรวมกับ Tencent ดันเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook