Planet Zoo เกมบริหารสวนสัตว์จำลองในฝัน ที่เรียกได้ว่า สมบูรณ์แบบ

Planet Zoo เกมบริหารสวนสัตว์จำลองในฝัน ที่เรียกได้ว่า สมบูรณ์แบบ

Planet Zoo เกมบริหารสวนสัตว์จำลองในฝัน ที่เรียกได้ว่า สมบูรณ์แบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงเกมจำลองสวนสัตว์คงจะนึกถึง Zoo Tycoon กัน แต่ทว่าในปี 2019 นี้ มีอีกขั้นของเกมที่ดีกว่า และเป็นการผสมผสาน Zoo Tycoon เข้าไปด้วย ซึ่ง Demo เปิดตัวในงาน E3 2019 นั้นได้รับความสนใจจากชาวเกมเมอร์ไม่น้อย วันนี้เราจะพาไปดูกันว่าทำไม ‘Planet Zoo’ ถึงน่าจับตามอง

การกลับมาในครั้งนี้ของทีมพัฒนาอย่าง Frontier Developments ผู้พัฒนาเกม Planet Coaster, Zoo Tycoon, และ Jurassic World Evolution นั้นไม่ธรรมดา เพราะพวกเขาเคยบอกไว้ว่า “เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่ดีที่สุดของเรา เท่าที่เคยมีมา” ซึ่ง 2 เสาหลักของเกมนี้ก็คือ อิสระของผู้เล่น และความสมจริง

เกมนี้นอกจากจะทำให้ความฝันที่อยากเป็นเจ้าของสวนสัตว์ของใครหลายคนเป็นจริงแล้ว การจัดการบริหารสวนสัตว์ของตัวเองยังเหมือนกับในชีวิตจริงอีก ด้วยการทำให้สัตว์เหล่านั้นมีชีวิตรอด ปลอดภัย และมีความสุข เพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ในเกมนี้ อย่างชีวิตของคนเราต้องพบเจอกับความไม่แน่นอนอยู่ตลอดเวลา

สรรพสัตว์ภายในเกมนี้เหมือนกับมีชีวิตจริง ๆ เพราะพวกมันตอบสนองต่อสิ่งเร้า และสิ่งแวดล้อมรอบตัว ทำให้การดูแลสัตว์แต่ละตัวต่างกัน โดยเราสามารถดูข้อมูลของพวกมันได้ทีละตัวเลย

กราฟิกของ Planet Zoo นั้นเป็นสิ่งที่น่าตะลึงพอสมควร นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถซูมเพื่อเข้าไปดูพวกมันได้ใกล้ ๆ จนเห็นรายละเอียดชัดเจน อย่างขน, ลายบนตัว ยันขนตาเลยทีเดียว

การจะเล่นเกมนี้ยังดีที่มีผู้ช่วยดูแล คอยให้อาหารสัตว์ เพียงแค่เราสร้างกระท่อมของผู้ช่วยไว้ใกล้ ๆ และเรายังสามารถตามดูการทำงานของผู้ช่วยได้ด้วย แต่ความสุขของสัตว์ในสวนสัตว์ไม่ใช่สิ่งเดียวที่ควรกังวล เพราะต้องคำนึงถึงความพึงพอใจของลูกค้าที่เข้ามาเที่ยวด้วยเช่นกัน

อดใจรออีกหน่อย เพราะเกมนี้จะปล่อยมาให้เล่นบน PC ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2019 นี้ และทาง Frontier จะทำให้ผู้เล่นประทับใจในเกมอันน่าทึ่งอย่างที่ตั้งใจไว้ได้หรือไม่ คงต้องรอดูกันต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook