Enzo ตัวละครใหม่ RoV นักฆ่าสายขึง

Enzo ตัวละครใหม่ RoV นักฆ่าสายขึง

Enzo ตัวละครใหม่ RoV นักฆ่าสายขึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้ถ้าเราจะพูดถึงเกมมือถือที่ได้รับความนิยมมากๆ ในประเทศไทยและมีแฟนๆ ติดตามเยอะก็คงต้องพูดถึง RoV จากค่าย Garena แน่นอนเป็นเกมแนว MOBA ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย เนื่องด้วยตัวงานภาพที่สวยงาม และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมันทำได้ง่าย เพราะมันสามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาบนโทรศัพท์มือถือที่ในปัจจุบันมีกันทุกคนอยู่แล้ว และล่าสุดได้มีการประกาศว่ากำลังจะมีฮีโร่ใหม่ที่กำลังมาอัพเดทในเซิร์ฟเวอร์ไทยในชื่อ Enzo ตัวใหม่สายเลือดนักฆ่าเหมาะสำหรับตัวฟาร์มและโรมมิ่ง

ซึ่งวันนี้ทาง Sanook! Game จะพาไปชมรีวิวตัวละคร Enzo กันคร่าวๆ ก่อนเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจว่าจะซื้อมาเล่นดีหรือไม่สำหรับตัวละครน้องใหม่สาย Jungle ตัวนี้ที่เหล่าผู้เล่นว่ากันว่าต้องมันชนะทางพวก Wukong Quillen Nakroth อะไรพวกนั้นไม่รู้จริงหรือไม่ แต่สกิลส่วนใหญ่ของเขาจัดว่าโหดเหี้ยมไม่ธรรมดา น่าจะเป็นอีกหนึ่งที่จะมาสร้างความสนุกให้ผู้เล่นสาย Jungle ไม่น้อย

สกิลติดตัวของเขา Passive จะเป็นสกิล Crusade จะเป็นสกิลที่จะช่วยเพิ่มดาเมจให้กับตัว Enzo เองจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ว่าตัวมันถ้าตีระยะประชิดจะได้ทำดาเมจได้จำนวนหนึ่งแต่ถ้าตีไกลก็จะสร้างดาเมจให้แรงขึ้น รวมถึงเพิ่มความเร็วในการโจมตี ยกตัวอย่างเช่น ตีใกล้ดาเมจ 100 ตีไกลก็จะเพิ่มเป็น 135 แล้วลองคิดดูว่าถ้าในความเป็นจริงมันตีกันเป็นหลักพันแล้วคริอีกบอกเลยว่าแรงเวอร์ๆ

สกิลหนึ่ง Amputate เป็นสกิลที่จะช่วยเพิ่ม Mobility ให้กับ Enzo โดยเป็นการพุ่งไประยะสั้นๆ สามารถทะลุกำแพงที่ไม่หนาได้ และเพิ่มพลังโจมตีให้อีก 25 หน่วยอีกด้วย โดยตัวสกิลนี้สามารถใช้คอมโบกับสกิล 2 Judgment ได้อีกด้วยเมื่อเราใช้สกิล 2 แล้วต่อด้วย 1 ก็จะสามารถดึงศัตรูไปในทิศทางที่เราพุ่งไปในระยะสั้นๆ ได้ด้วย

สกิลสอง Judgment สกิลสุดโหดของตัว Enzo เลยเพราะสกิลนี้จะเป็นการปาโซ่ออกไปเพื่อตรึงศัตรูไว้ ขณะโซ่เกี่ยวไว้จะเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ให้กับตัวเอง 30% ยังไม่หมดแค่นั้นบวกพลังโจมตีเพิ่มอีก 10% และ ลดพลังโจมตีศัตรูที่โดนโซ่อีก 10% แล้วถ้าสังหารศัตรูลงได้ คูลดาวน์สกิลนี้จะลดไปอีก 80% บอกเลยว่าโคตรโหด นี้ยังไม่รวมกับอีกหนึ่งความสามารถของสกิลนี้ที่ สามารถยกฮีโร่ที่โดนโซ่กลับมาฝั่งตรงข้ามได้ บอกเลยว่าดึงออกจากป้อมได้เลย

สกิลสาม Decapitate ท่าไม้ตายที่จะใช้ได้ต่อเมื่อเราเกี่ยวโซ่ศัตรูได้ เนื่องด้วยตัวสกิลนี้จะพุ่งไปหาศัตรูที่เราเกี่ยวไว้ได้และเมื่อเราพุ่งผ่านศัตรูจะโจมตีเบาลงถึง 50% และมีคูลดาวน์ที่น้อยดังนั้นในหนึ่งครั้งที่เกี่ยวโซ่ได้จะสามารถพุ่งได้ประมาณ 2 ครั้ง และ มันมาพร้อมกับสกิลติดตัวที่เมื่อ Kill หรือ Assist ก็จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้ 75% วิ่้งเร็วอีก 70% ภายใน 5 วินาทีและความสามารถจะค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ  หลักๆ สกิลนี้ก็ไว้ต่อคอมโบมากกว่า

ถ้าเพื่อนๆ สังเกตจะเห็นว่าสกิลส่วนใหญ่ๆ ของตัว Ezno มันเหมาะสมสำหรับการโจมตีฮีโร่แบบหนึ่งตัว เพราะสกิลทั้งหมดไม่มีอันไหนที่เป็น AOE เลยดังนั้นความลำบากหลักๆ ที่เห็นได้ก็คือเรื่องของทีมไฟต์ที่ตัวเขาจะต้องหาจังหวะเข้าออกดีๆ แต่ก็มีจุดหนึ่งที่พอจะเล่นง่ายอยู่ก็คือเรื่อง ระยะการโจมตีที่เขาจะอยู่ระยะกลางไม่ใกล้ ไม่ไกล มันอาจจะส่งผลดีในการไคร้ตี ก็เป็นได้ ดังนั้นต้องรอดูกันอีกทีว่าเมื่อตัวเปิดให้เล่นแล้ว ตัวนี้จะมาสามารถความ OP เหมือนอย่างรุ่นพี่ Quillen หรือไม่ ส่วนเรื่องรูนจากการที่ไปศึกษาและเหล่าผู้มีฝีมือแนะนำมาก็จะเป็นรูนที่เน้นไปที่การโจมตีไว ส่วน รูนเขียวก็ Dragon's Claw ปกติ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook