มาเร็วไปเร็ว เกมแนว Battle Royale กระแสเริ่มตก ความนิยมลดลงเรื่อยๆ

มาเร็วไปเร็ว เกมแนว Battle Royale กระแสเริ่มตก ความนิยมลดลงเรื่อยๆ

มาเร็วไปเร็ว เกมแนว Battle Royale กระแสเริ่มตก ความนิยมลดลงเรื่อยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีกว่าในช่วงปีที่ผ่านมากระแสเกมแนว Battle Royale ที่มาสร้างความสนุกสนานให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกเป็นอย่างมากมีแฟนเกมหลายๆ คนชื่นชอบเพราะตัวเกมแนวนี้สามารถเล่นจบได้เป็นตาๆ เล่นกับเพื่อน มีความสนุกหลากหลายมิติจึงไม่แปลกที่โด่งดังขนาดนี้ และเหล่าผู้พัฒนาเกมจากบริษัทเกมต่างๆ ก็พยายามพัฒนาสร้างผลงานใหม่ๆ ออกมาเสมอเพื่อหวังจะแบ่งเค้กก้อนนี้มาอยู่กับตัวเองบ้าง ดังนั้นในช่วงปีที่ผ่านมา เราจึงเห็นเกมแนว Battle Royale ออกมาอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นการอัพเดทใหม่หรือเป็นเกมใหม่ที่สร้างมาโดยเฉพาะจนทำให้คำนิยามว่า "ของมันต้องมี" มีบทบาทในวงการเกม

เกมเริ่มแรกที่สร้างกระแสเกมแนว Battle Royale แบบปฏิเสธไม่ได้ก็คือ PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS หรือ PUBG จากค่ายพัฒนา PUBG Corp. ที่ปัจจุบันก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากในโซนเอเชียบ้านเรา ซึ่งเกมประเภทนี้สำหรับเกมเมอร์คงรู้ดีถึงระบบเนื้อหา Content ต่างๆ ก็คือการที่ให้ผู้เล่นหาทางเอาชีวิตรอดบนเกาะแห่งหนึ่งแล้วหาสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็น อาวุธ ยา รถ เกราะ และอื่นๆ อีกมากมายที่ไว้สำหรับเอาตัวรอดให้เหลือเป็นคนสุดท้ายหรือทีมสุดท้าย ซึ่งเป็นรูปแบบเกมที่น่าตื่นเต้นมากๆ จึงได้รับความนิยมไปทั่วโลก

ในตอนหลังก็จะมีผู้พัฒนาเจ้าอื่นๆ มองเห็นความเป็นไปได้ของตลาดเกมแนวนี้ก็มีการสร้างออกมาต่อเนื่องเช่น Fortnite ของทาง Epic Games ก็เป็นเกมแนว Battle Royale ที่ได้รับความนิยมในตลาดยุโรป ไม่ใช่เฉพาะเกมแนว Stand Alone เท่านั้นที่พยายามนำแนวเกม BR แทรกไปใน Content ของเกมให้ได้ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนอย่าง CS:GO หรือ Black Desert ที่เป็นเกมแนว MMORPG ก็พยายามใส่เนื้อหานี้ไป เพราะ ของมันต้องมี นั่นเองแต่จนทำให้เกมประเภทนี้เข้าไปมีบทบาทกับทุกแนวเกมจนถึงปัจจุบัน

แต่ในปัจจุบันนี้กระแสเกมแนว Battle Royale กำลังจะถึงจุดจบหรือไม่ ความนิยมกำลังเริ่มน้อยไปเรื่อยๆ อาจจะเนื่องด้วยความอิ่มตัวของเกมประเภทนี้แล้วเนื้อหา Content ที่จำเจอย่างที่ทราบกันดี Key ในการเล่นก็คือ ยิงเอาชีวิตรอดให้เหลือคนสุดท้าย ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแผนที่มีการอัพเดทปืนใหม่ๆ มาอยู่เสมอมันก็จะจุดหนึ่งที่ทำให้รู้สึกว่าเกมมันก็จำเจ มีการพัฒนาเกมมาเยอะแค่ไหนระบบหลักๆ ก็เหมือนกัน ดังนั้นก็ไม่แปลกที่เหล่าเกมเมอร์จะเริ่มเบื่อกัน ดังนั้นก็ต้องดูในอนาคตต่อไปว่าเหล่าผู้พัฒนาเกมจะมีแผนสำหรับอนาคตไว้อย่างไรบ้างเพื่อหวังว่าเหล่าผู้เล่นจะยังคงหลงรักเกมแนวดังกล่าวอยู่เพราะในปัจจุบันกระแสเกมค่อนข้างที่จะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ทีนี้ก็ต้องมารอดูกันสิว่าในอนาคตเกมแนวไหนจะมาสร้างบทบาทใหม่ในวงการเกมได้ แต่ที่น่าจับตามอง ณ ตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้นเกมแนว Auto Battle ที่กำลังมีกระแสมาเป็นอย่างมากหลังจากที่ Dota2 ได้มีนักสร้าง MOD มือดีมาเปิดตลาดเกมประเภทนี้แล้วการแข่งขันเกมแนวดังกล่าวกำลังดุเดือดขึ้นทุก ก็ต้องดูในอนาคตต่อไปว่าเกมแนวจะสามารถอยู่ในตลาดได้นานมากน้อยแค่ไหน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook