รีวิว Audition Mobile เหล่านักเต้นเท้าไฟ ได้เวลากลับมาเต้นอีกรอบในมือถือ

รีวิว Audition Mobile เหล่านักเต้นเท้าไฟ ได้เวลากลับมาเต้นอีกรอบในมือถือ

รีวิว Audition Mobile เหล่านักเต้นเท้าไฟ ได้เวลากลับมาเต้นอีกรอบในมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปนานเท่าไหร่กับกระแสการที่นำเกมแนวออนไลน์โด่งดังในอดีต มาทำใหม่บนแพลตฟอร์มยอดฮิตอย่างโทรศัพท์มือถือก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่ดี ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเราจะพบเห็นว่า จะมีผู้พัฒนาหลายๆเจ้าพยายามจับเกมดังเก่าๆมาทำใหม่หวังว่าแฟนคลับจะคิดถึงกัน

และล่าสุด HanbitSoft ก็ได้ทำการสร้างผลงานที่ถูกใจคอเกมเต้นชาวไทย ด้วยการนำเกมเต้นที่โด่งดังมากๆในอดีตอย่าง Audition มาทำบนแพลตฟอร์มมือถือ Audition Mobile แล้วส่งไม้ต่อให้ผู้บริการอย่าง Ini3 Games ดูแลให้บริการในประเทศไทย

Audition Mobile เพิ่งเปิดให้บริการในประเทศไทยโดย Ini3 Games ภายใต้คอนเซ็ป “เล่นง่าย เต้นมันส์ แฟชั่นเพียบ” ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์แท้จากเกาหลีดังนั้นแฟนๆ ที่เคยสัมผัสกับเกมเต้นสุดมันส์สมัยก่อนตอนนี้กลับมาแล้ว แน่นอนว่าทาง Sanook! Game ไม่พลาดที่จะพาไปชมรีวิวแน่นอนว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างและแตกต่างจากเวอร์ชั่นแรกมากน้อยแค่ไหน จะมีกลิ่นอายของเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิมหรือไม่

สำหรับเกม Audition หลายๆ คนก็ต้องนึกถึง เพลง การเต้น ท่าทาง และชุดแฟชั่นแน่นอน เวอร์ชั่นมือถือก็นำเอกลักษณ์ต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นมาอยู่ในเกมทั้งหมด เพราะอย่างที่บอกไปว่าเขาได้นำลิขสิทธิ์แท้มากทำใหม่และเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มมือถือ แต่ก่อนอื่นขอพูดถึงงานภาพก่อน

ส่วนตัวมองแล้วเหมือนกับเวอร์ชั่น PC มากๆ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของฉาก ตัวละคร ท่าทางการเต้น และ Effect ทำให้เราคิดถึงสมัยก่อนเลยก็ว่า ดังนั้นใครเป็นแฟนคลับหายคิดถึงอย่างแน่นอน บรรยากาศเก่าๆ มาเต็ม รวมถึงการแต่งตัวที่จัดเต็มตามไลฟ์สไตล์ของผู้เล่นได้เลย

ระบบ Gameplay ก็จะเป็นสไตล์เหมือนเดิมก็คือกดตามลูกศรโดยปกติจะมีทั้งหมด 4 กับ 8 รวมถึงแบบตัวแดงด้วยถ้าใครเคยเล่นจะนึกออกแต่สำหรับเวอร์ชั่นมือถือจะเหลือเพียง 2 ตัวเท่านั้นเพื่อง่ายต่อการเล่น ดูเหมือนง่ายๆ แต่เอาจริงๆ เมื่อเล่นแล้วความคิดอาจจะเปลี่ยนไป เพราะเมื่อเรากดลูกศรเสร็จแล้วเราจะต้องกดต้องหลอดกลางด้วย โดยที่การเล่นบนมือถือมันแตกต่างจาก PC พอสมควรแต่ก็ยังคงได้บรรยากาศเก่าๆ อยู่

โหมดการเล่นภายในเกมบอกเลยว่ามีเพียบทั้งในรูปแบบตะลุยด่าน Story ที่ผู้เล่นจะต้องตะลุยด่านไปเรื่อยๆ ตามบทเนื้อเรื่องที่วางซึ่งมีการแปล Text เป็นภาษาไทยแล้วทั้งหมดสามารถอ่านเพื่อเพิ่มความฟินได้เลย ต่อมาเป็นโหมด Score Battle เป็นการเล่นเพื่อสะสมคะแนนในแต่ละระดับและใครสามารถทำคะแนนได้เยอะสุดจะมีชื่อปรากฏบนกระดาน

และแน่นอนว่าเกมอย่าง Audition ต้องมีการสร้างห้องเพื่อเล่นกับคนอื่นแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของตัวเกมนี้ สำหรับเวอร์ชั่นมือถือก็มีเช่นกันและมีโหมดการเล่นรูปแบบต่างๆ ให้เลือกอีกมากมายว่าจะเป็น Dance Battle, Dance Classic หรือ Beat Up เป็นต้น จะมีผู้เล่นหลายๆ คนมาสร้างห้องไว้พูดคุยรวมถึง Join มาเล่นกันเหมือนกับในอดีตเลย

อีกหนึ่งระบบที่จะมาโชว์ความสามารถของผู้เล่นแต่ละคนว่าให้ความสนใจกับรูปแบบการเล่นไหนของตัวเกมในฟังก์ชั่น Ranking ที่จะถูกแบ่งออกเป็นทั้ง Weekly Ranking, Season Ranking และ Hall of Honor ที่จะแบ่งหมวดหมู่ออกเป็นในรูปแบบต่างๆ Story, Dancing Hall, Level, Couple และ FAM ที่แต่ละอันตัวเกมจะมีบอกว่าใครอยู่อันดับสูงสุด ณ ตอนนั้นเพื่อบอกว่าพวกเขาเหล่านี้คือบุคคลที่เป็นเบอร์หนึ่งของแต่ละอย่างนั่นเอง

 

ดาวน์โหลดเกม Audition Mobile 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook